โออิชิ ทำฟู้ด ทรัค แก้เกมช่วงล็อกดาวน์ ใช้กลยุทธ์อาหารสดใหม่ราคาไม่แพง

Money

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

โออิชิ ทำฟู้ด ทรัค แก้เกมช่วงล็อกดาวน์ ใช้กลยุทธ์อาหารสดใหม่ราคาไม่แพง

Date Time: 18 ส.ค. 2564 11:11 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • โออิชิ ใช้โมเดล Food Truck หรือ ร้านอาหารเคลื่อนที่แก้เกมช่วงล็อกดาวน์ ชูอาหารญี่ปุ่นสดใหม่ ราคาไม่แพง บนโลเคชั่นปั๊มน้ำมันตามหัวเมืองใหญ่

Latest


โออิชิ ใช้โมเดล Food Truck หรือ ร้านอาหารเคลื่อนที่แก้เกมช่วงล็อกดาวน์ ชูอาหารญี่ปุ่นสดใหม่ ราคาไม่แพง บนโลเคชั่นปั๊มน้ำมันตามหัวเมืองใหญ่ 

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.64 นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจร้านอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ โออิชิ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ประกอบกับมีมาตรการเข้มข้น ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีสาขาอยู่ในห้างฯ อย่างมาก ซึ่งข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆ ทำให้ผู้บริโภคอาจไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการอย่างเต็มที่ บริษัทฯ จึงต้องเร่งปรับแผน เพื่อตอบสนองและอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้เช่นเดิม

ทั้งนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องทางขายแบบซื้อกลับบ้าน หรือ Take Home และจัดส่งเดลิเวอรี่มากขึ้น ขณะเดียวกัน ก็มีการปรับรูปแบบร้านให้เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางการตลาดในปัจจุบัน โดยเน้นเคลื่อนเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างครอบคลุมและรวดเร็ว ผ่านการเปิดตัวและขยายธุรกิจสู่ร้านอาหารประเภท ฟู้ด ทรัค หรือรถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่ ภายใต้ชื่อ โออิชิ ฟู้ด ทรัค.

โดยฟู้ดทรัคดังกล่าว จะให้บริการทั้งแบบซื้อกลับบ้านและจัดส่งเดลิเวอรี่ กับสินค้าอาหารญี่ปุ่น คุณภาพ สดใหม่ ราคาย่อมเยา มีให้เลือกตั้งแต่ เมนูกลุ่มเบนโตะ หรือข้าวกล่องญี่ปุ่น เมนูกลุ่มดงบุริ หรือข้าวหน้าญี่ปุ่น ไปจนถึงเมนูกลุ่มอาหารว่างและของทานเล่น ราคาเริ่มต้น 69 บาท ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักในการขยายสาขาและพื้นที่ให้บริการ ในเวลาที่ร้านอาหารญี่ปุ่น โออิชิ ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ

เบื้องต้น ฟู้ดทรัค จะให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ พร้อมมีแผนเพิ่มจำนวนและขยายพื้นที่ให้บริการ และพื้นที่อื่น ๆ เร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ รถจำหน่ายอาหารโออิชิ ฟู้ด ทรัค เปิดตัวเป็นทางการเมื่อเดือน ธ.ค.63 มีอาหารญี่ปุ่นเมนูยอดนิยมไว้บริการ เน้นเมนูซื้อกลับบ้าน รับประทานสะดวก แต่คันนี้จะหมุนเวียนเปลี่ยนจุดที่ตั้งไปเรื่อย ๆ ขณะที่การลงทุนขยายและเพิ่มหน่วยรถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่เป็นการเพิ่มอัตราส่วนของรายได้และฐานลูกค้ามากขึ้น


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ