รอบรั้วการตลาดประจำวันที่ 15 มิ.ย. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ น่าสนใจดังต่อไปนี้
จอห์น แคลร์ รองประธานฝ่ายบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ประเทศไทยและอินโดจีน บริษัท ดีเคเอสเอช กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเริ่มแรกของการระบาดโควด-19 เราได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการผู้ป่วยไทยและบุคลากรทางการแพทย์อย่างไม่ขาดสาย
รวมไปถึงบทบาทของเราในการกระจายวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศ โครงการ D-Give เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ให้เราได้เสริมสร้างความมุ่งมั่นของเรา ด้วยการเตรียมเครื่องมือที่จำเป็นให้แก่บุคลากร ด่านหน้า ในการป้องกันตนเองระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยอีกด้วย
ทั้งนี้ หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด ได้สานต่อโครงการ D-Give เป็นปีที่ 2 ด้วยการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานทางการแพทย์และของใช้จำเป็นอื่นๆ ให้กับโรงพยาบาล 5 แห่ง ได้แก่ สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลภูมิพล โรงพยาบาลสมุทรปราการ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ และโรงพยาบาลวชิรพยาบาล รวมเป็นมูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท
กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู มูลนิธิว่องวานิช ครอบครัวว่องวานิช และครอบครัวโชคชัยณรงค์ มอบบอดี้สเปรย์เย็นตรางู ช่วยบรรเทาความร้อนและเพิ่มความเย็นสดชื่นให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาล หน่วยงาน และมูลนิธิต่างๆ ทั่วประเทศไทย ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อนำไปส่งต่อให้แก่ทีมแพทย์ รวมกว่า 100 หน่วยงาน มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท
บุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN กล่าวว่า เพื่อยกระดับมาตรฐานร้านอาหารให้มีมาตรฐานปลอดภัยด้านสุขอนามัยที่ดียิ่งขึ้น ร้านอาหารทุกแบรนด์ในเครือได้เข้าโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA) เพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในร้านอาหาร
ทั้งนี้ การได้รับ SHA จะเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ลูกค้ากลับเข้ามาใช้บริการนั่งรับประทานภายในร้านเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 15-20% หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระลอก 3 โดยคาดว่า หากไทยเริ่มทยอยฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจร้านอาหารในช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวอย่างโดดเด่น และเชื่อว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคจะกลับมาใช้บริการนั่งทานในร้านอาหารเครือเซ็นกรุ๊ปเช่นเดิม
ศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลอดจนโรคระบาดในสัตว์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด ทำให้ผู้บริโภคมีความกังวลในการเลือกซื้อเนื้อสัตว์เป็นอย่างมาก แม็คโครในฐานะผู้นำในการจำหน่ายสินค้าอาหารสด จึงร่วมกับกรมปศุสัตว์ รณรงค์ให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการเลือกซื้อเนื้อสัตว์ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ซึ่งแม็คโครมีมาตรการในการตรวจสอบอย่างเข้มข้น และได้การรับรองเครื่องหมายปศุสัตว์ OK ในทุกสาขา
ShopeePay หรือ ช้อปปี้เพย์ ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet ชั้นนำจาก SeaMoney เพิ่มฟีเจอร์ผู้ช่วยจ่ายบิลอัตโนมัติ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานจ่ายบิลได้ตรงเวลาใน ทุกๆ เดือน ใช้งานง่าย สะดวก และปลอดภัย ครอบคลุมทุกการจ่ายบิล ไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ และค่าอินเทอร์เน็ต โดยผู้ใช้งานสามารถตั้งวันที่ในการจ่ายบิลล่วงหน้า และเลือกชำระจาก Wallet Balance ผ่านบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตที่ผูกกับ ShopeePay ได้ทันที
แมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และนายแพทย์กฤษณ์ สกุลแพทย์ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดสระบุรี รับมอบผลิตภัณฑ์นมและโยเกิร์ตคุณภาพสูง ซีพี-เมจิ มูลค่ากว่า 200,000 บาท ในโครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี 10 แห่ง
อดิศักดิ์ รักอริยะพงศ์ รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มไทย จัดโครงการ แบ่งปันน้ำใจ เพื่อสังคมไทยน่าอยู่ มอบผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มผสมวิตามินบลู จำนวน 300 ลัง มูลค่ารวม 144,000 บาท ให้กับกรุงเทพมหานคร
บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นำโดย ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมส่งมอบกล่องกระดาษลูกฟูกให้กับ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจีพี เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นเตียงสนามจำนวน 4,000 เตียง ให้กับโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ
สายการบินไทยเวียตเจ็ทประสบความสำเร็จในการจัดงาน Vietjet Sky Career Festival 2021 ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของสายการบินฯ Vietjet (TH) โดยตลอดวันวันที่ 7 - 9 มิ.ย. 64 มียอดรับชมงานดังกล่าวกว่า 100,000 ครั้ง โดยมีผู้สมัครในตำแหน่งงานต่างๆ เช่น นักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พนักงานปฏิบัติการภาคพื้น วิศวกรการบิน และอื่นๆ รวมกว่า 3,000 คน
กลุ่มธุรกิจ TCP เดินหน้าส่งพลังใจสู่สังคมไทยฝ่าวิกฤติในทุกมิติ ช่วยเหลือทั้งภาคชุมชน ผู้ประกอบการรายย่อย รวมถึงบุคลากรและหน่วยงานทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสนับสนุนคนไทยฉีดวัคซีนโควิด-19 เปิดโครงการ TCP พลังสดชื่นเสริมภูมิ จัดตู้แช่เย็นให้บริการเครื่องดื่มสดชื่นเพิ่มพลังและเสริมภูมิคุ้มกัน บริการฟรีแบบลดการสัมผัส ตอกย้ำความมุ่งมั่นเคียงข้างคนไทยผ่านวิกฤติโควิด-19.