รอบรั้วการตลาด : TOA ช่วยเหลือสาธารณสุขเพื่อชุมชน ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : TOA ช่วยเหลือสาธารณสุขเพื่อชุมชน ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19

Date Time: 12 พ.ค. 2564 20:52 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • รอบรั้วการตลาดประจำวันที่ 12 พ.ค. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ น่าสนใจดังต่อไปนี้

Latest


รอบรั้วการตลาดประจำวันที่ 12 พ.ค. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ น่าสนใจดังต่อไปนี้

จตุภัทร์ ตั้งคาราวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA กล่าวว่า บริษัทได้จัดเตรียมงบประมาณเพื่อสนับสนุนงานสาธารณสุขของชุมชนทั้งในรูปแบบการมอบเงินสมทบเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเร่งด่วนต่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19 รวมถึงการมอบเครื่องช่วยหายใจ Oxygen High Flow ให้แก่โรงพยาบาลในชุมชน เพื่อนำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยที่มีภาวะหายใจล้มเหลวหรือมีภาวะพร่องออกซิเจน

โดย TOA ได้ร่วมสนับสนุนงานสาธารณสุข จ.สมุทรปราการ อย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย มอบเครื่องช่วยหายใจ Oxygen High Flow จำนวน 5 เครื่อง รวมเป็นเงิน 1,000,000 บาท ให้แก่ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มอบเครื่องช่วยหายใจ Oxygen High Flow จำนวน 3 เครื่องและเงินสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ รวมเป็นเงิน 1,000,000 บาท ให้แก่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ

นอกจากนี้ยังมอบเงินสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เป็นจำนวนเงิน 3000,000 บาท ให้แก่ โรงพยาบาลบางบ่อ มอบเงินสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เป็นจำนวนเงิน 300,000 บาท ให้แก่ โรงพยาบาลบางพลี โดย TOA พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินเคียงคู่ชุมชน และสังคมไทยเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้คลี่คลายลง

อาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริกวาดยอดขายทาวน์โฮมซีรีส์ใหม่ โครงการแรก สิริ เพลส บางนา – เทพารักษ์ ไปได้กว่า 150 ล้านบาท จากการเปิดจองในรอบ VIP ปิดการขายได้กว่า 80% ของเฟสแรก พร้อมเตรียมเผยโฉม สิริ เพลส วงแหวน – ลำลูกกา ทาวน์โฮมญี่ปุ่น เสน่ห์แห่งเมืองเกียวโต อีกหนึ่งโครงการที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน ภายใต้ซีรีส์ใหม่ Dream Destination ที่ได้รับกระแสถามถึงการเปิดตัวโครงการอย่างต่อเนื่อง ระดับราคา 2 – 4 ล้านบาท อย่างเต็มรูปแบบเร็วๆ นี้

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยกระดับงานบริการลูกค้าไปอีกขั้น เปิดตัวบริการใหม่ ยืนยันตัวตนด้วยเสียง (Voice Authentication) ใช้เสียงพูดเพื่อยืนยันตัวตนในการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีบัตรเครดิตผ่านศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์เพิ่มความปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว เพิ่มความมั่นใจด้วยเทคโนโลยีวอยซ์ไบโอเมทริกซ์ที่ปลอดภัยสูงช่วยให้ไม่ต้องตอบคำถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อยืนยันตัวตนลดเวลาในการคุยสาย เพิ่มความรวดเร็วในการบริการ ตั้งเป้ายอดผู้สมัครใช้บริการ 350,000 ราย ภายในปี 2564 พร้อมเดินหน้าสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

AIS 5G Business เดินหน้าเชื่อมต่อธุรกิจไทย รับมือสถานการณ์โควิด-19 จับมือพาร์ทเนอร์ แนะรูปแบบเทคโนโลยีดิจิทัลหลากหลาย เพื่อช่วยให้องค์กรไทยสามารถปรับตัวรับมือกับสถานการณ์และความท้าทาย ทั้งจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมต่างๆ ใน AIS Business Digital Future 2021 งานสัมมนารูปแบบออนไลน์ เสมือนจริง หรือ virtual event โดยงานจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 19 พ.ค. 64นี้ ตั้งแต่เวลา 9.00 – 16.45 น. โดย Live สดพร้อมกันทั่วประเทศ สำหรับองค์กรที่พร้อมเปิดรับความท้าทายของโลกธุรกิจยุคใหม่ สามารถติดตามรายละเอียดและลงทะเบียนเพื่อการพิจารณาร่วมเข้าชม ฟรี (เนื่องจากที่นั่งในระบบมีจำนวนจำกัด) ได้ที่ facebook AIS Business หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่


ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ท ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครอง เตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดเทอมและการเรียนออนไลน์ จัดโปรโมชั่นให้ช้อปสุดคุ้มตลอดเดือนพ.ค. 64 รับคูปองส่วนลด Back to School มูลค่ารวมกว่า 3,700 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดสำหรับใช้ในร้านค้าเครือเซ็นทรัลที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.- 13 มิ.ย.64 รวมไปถึงแคมเปญถึงช้อปปุ๊บรับปั๊บ รับบัตรของขวัญท็อปส์ สูงสุด 200 บาท โปรถูกใจคุณแม่บ้าน ทุกเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนพ.ค. อีกด้วย

คณะกรรมการบริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจน้ำมันปาล์ม และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มีมติเห็นชอบให้แต่งตั้ง นายธีร ชุติวราภรณ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร หรือ CEO ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. 64 เป็นต้นไป เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการกำหนดนโยบายบริหารจัดการดําเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับหลักสากลในการกํากับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทจดทะเบียน พร้อมพัฒนาธุรกิจให้ก้าวหน้าด้วยกลยุทธ์ การจัดการองค์ความรู้ เทคโนโลยี ทรัพยากร และวัฒนธรรมองค์กร ตลอดจนต่อยอดธุรกิจใหม่ๆ เพื่อส่งเสริมให้บริษัทฯ สามารถเติบโตอย่างยั่งยืน

นายแพทย์ ธนินทร์ เวชชาภินันท์ ผู้อำนวยการสถาบันประสาทวิทยา ร่วมรับมอบผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัยจากซีพีเอฟ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์จากเซเว่น อีเลฟเว่น และซิมโทรศัพท์จากทรู ตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ภายใต้โครงการซีพี ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 เพื่อสนับสนุนการทำงานของทีมบุคลากรทางการแพทย์ในหน่วยสนับสนุน ศูนย์แรกรับส่งต่อกระทรวงสาธารณสุข โดยมี นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ นางสาวศศิธร ไชยศรี ผู้จัดการทั่วไป บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และ นายโตมร จันทรา ผู้จัดการทั่วไป บมจ.ซีพี ออลล์ ร่วมกันส่งมอบ ณ ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ

ดวงเดือน คงคาสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทชวนฟิตออกกำลังกายต้านโควิด-19 แบบ Virtual Activities ผ่านกิจกรรม ไทยประกันชีวิต LIFE FIT 4 YOU : สุขภาพดี ฟิตรอบด้าน ซีรีส์ 2 Excuses Never Burn Calories พร้อมร่วมทำบุญสมทบโครงการหนึ่งคนให้ หลายคนรับ เพื่อชีวิตใหม่หัวใจเด็ก มอบสิทธิพิเศษสมาชิกโครงการไทยประกันชีวิต ไลฟ์ฟิต 50 คนแรก รับสิทธิ์ร่วมกิจกรรมฟรี ผ่านทางเว็บไซต์ race.thai.run


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ