สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส เปิดโรงเรียนสอนสอนบุคลิกภาพ ติวเข้มการให้บริการ
เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 สำนักข่าว เแชนแนลนิวส์เอเชีย รายงาน สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส (SIA) ประกาศเปิดโปรแกรมฝึกบุคลิกภาพ การให้บริการ และดำเนินงาน รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล
โดยโปรแกรมยังมีการอบรมเกี่ยวกับการฝึกภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพ รวมไปถึงเทคนิคการแต่งกาย นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมระยะสั้นที่อบรมเกี่ยวกับวัฒธรรมนวัตกรรมสมัยใหม่ เพื่อให้ความช่วยเหลือพนักงานที่ทำงานเกี่ยวข้องกับนวัตกรรม ซึ่งผู้เข้าร่วมโปรแกรมต่างๆ นี้จะได้รับการฝึกจากเจ้าหน้าที่ระดับแถวหน้าของบริษัท ซึ่งถือเป็นการแตกธุรกิจย่อยในช่วงทีี่สายการบินได้นรับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างแสนสาหัส
ขณะที่ในเดือนกันยายน ทางสายการบินเผยว่าจะปรับลดพนักงาน 4,300 ตำแหน่ง และได้ปรับเปลี่ยนธุรกิจเพื่อการอยู่รอดในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเช่นเปิดให้ทานอาหารบนเครื่องบิน และมีบริการส่งอาหารถึงบ้าน
สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เป็นหนึ่งในสายการบินระดับโลก ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และต้องปรับเปลี่ยนรูปธุรกิจ โดยมีรายงานผู้โดยสารลดลงถึง 98.1 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ถึงแม้ว่าสิงคโปร์จะเร่งเดินหน้าเจรจาเปิดพรมแดนกับประเทศที่มีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในจำนวนน้อยก็ตาม
ที่มา: CNA