Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
ดัน “เมตาเวิร์ส” กระตุ้นท่องเที่ยว

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ดัน “เมตาเวิร์ส” กระตุ้นท่องเที่ยว

Date Time: 7 มิ.ย. 2565 05:50 น.

Summary

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเปิดการประชุม ไทยแลนด์ ทัวริซึ่ม คองเกรส 2022 ที่โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ท กะตะ จ.ภูเก็ต พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง ยุทธศาสตร์การยกระดับท่องเที่ยว

Latest

ยกเลิก “ดิวตี้ฟรี” ขาเข้า 8 สนามบิน ครม.รับทราบผลศึกษา ‘คลัง’ ยันไม่กระทบสัญญาเอกชน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเปิดการประชุม ไทยแลนด์ ทัวริซึ่ม คองเกรส 2022 ที่โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ท กะตะ จ.ภูเก็ต พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง ยุทธศาสตร์การยกระดับท่องเที่ยวไทยสู่การท่องเที่ยวคุณภาพที่ยั่งยืน ว่า พร้อมรับข้อเสนอของภาคเอกชนจังหวัดภูเก็ต ที่จะสรุปข้อมูลหลังการประชุมครั้งนี้ออกมาเป็นสมุดปกขาวมาพิจารณาทุกเรื่อง และขอให้เอาใจของนายกรัฐมนตรีไปใส่ในใจท่านดูบ้างว่าแต่ละเรื่องจะทำได้แค่ไหน ประเทศไทยขณะนี้ต้องสร้างโครงสร้างฐานเศรษฐกิจใหม่ ทำให้เศรษฐกิจที่สร้างอนาคต ซึ่งการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในนั้น ที่ต้องสร้างสิ่งใหม่ให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น ให้เป็นท่องเที่ยวเชิงคุณภาพและยั่งยืน ไม่ใช่แค่ให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปแล้วกลับไป แต่ต้องให้เป็นประวัติศาสตร์ของชีวิตที่ได้มาประเทศไทยสักครั้ง

“ท่องเที่ยวจะเป็นพระเอกทำให้รายได้กลับมา ขอให้พิจารณานำเทคโนโลยีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเมตาเวิร์ส เออาร์ เอ็นเอฟซี บล็อกเชน มาใส่ในการท่องเที่ยว ให้คนต่างชาติได้เที่ยวประเทศไทยในโลกเสมือนจริงแล้วติดใจอยากมาประเทศไทย เช่น เกาหลีใต้ จะเปิดเมตาเวิร์ส โซล ให้คนไปเที่ยวมุมต่างๆของกรุงโซล ใช้งบ 110 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในแผนโซล วิชัน 2020 ให้กรุงโซลเป็นเมืองเมตาเวิร์สเมืองแรกของโลก ซึ่งเราก็ทำได้ ขอเป็นเมืองที่ 2 ของโลกก็ได้”

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้เสนอนายกรัฐมนตรีปรับแก้กฎหมาย ที่เป็นอุปสรรคของภาคการท่องเที่ยว เช่น นักท่องเที่ยวยังต้องกรอกใบ ตม.6 เมื่อเข้าประเทศ ซึ่งไม่ได้มีความสำคัญแล้ว เพราะข้อมูลทั้งหมดตรวจสอบได้ผ่านระบบออนไลน์ การยกเลิกกรอกใบ ตม.6 จะช่วยประหยัดงบประมาณแผ่นดินได้ 500 ล้านบาทต่อปี.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ