ราคาไข่ไก่ที่ตลาดสดใน จ.อุทัยธานี ปรับขึ้นรอบ 3 ในช่วง 2 เดือน 6 บาท/แผง ด้าน พ่อค้าไข่ไก่ เผย พยายามพยุงช่วยปรับขึ้นบางเบอร์ ยังสงสัยไข่ไก่หายไปไหนจากฟาร์ม คาดเป็นสาเหตุทำไข่ไก่พุ่งนิวไฮ ในรอบ 1 ปี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ ที่หน้าร้านขายไข่ไก่สด ในเขตเทศบาลตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จ.อุทัยธานี หลังจากที่ทางเครือข่ายสหกรณ์ไข่ไก่ ได้มีประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่อีก 20 สตางค์ จาก 3.80 เป็น 4 บาท หรือปรับขึ้นแผงละ 6 บาท ซึ่งมีผลในวันนี้ (29 พ.ค.) โดยนับเป็นการปรับราคาขึ้นเป็นรอบที่ 3 จากครั้งแรก คือวันที่ 17 เมษายน 2567 และ ครั้งที่ 2 คือ วันที่ 29 เมษายน 2567 ซึ่งอาจทำให้ราคา ไข่ไก่ พุ่งนิวไฮ ในรอบ 1 ปี นี้ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

นายโกศล นาดำ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านเล็กไข่สด เปิดเผยว่า ตอนนี้ที่ร้านก็ได้มีการปรับราคาไข่ไก่ขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะทางหน้าฟาร์มปรับราคาขึ้นมา แต่ที่ร้านจะไม่ได้ปรับราคาขึ้นทุกเบอร์ อย่างเบอร์หนึ่งวันนี้ ยังคงขายราคาเดิม ที่แผงละ 140 บาท ส่วนไข่ไก่เบอร์ 2 นั้น มีการปรับราคาขึ้นมาเป็นแผงละ 135 บาท จากเดิม 130 บาท ส่วนเบอร์ 3 ก็ปรับขึ้นจาก 120 บาท เป็น 125 บาท ส่วนเบอร์ 4 ยังคงขายที่ราคาเดิม

...

เจ้าของร้านเล็กไข่สด กล่าวด้วยว่า การปรับราคาขึ้นครั้งนี้ก็อาจจะกระทบกับผู้บริโภคได้ด้วยเช่นกัน เพราะลูกค้าที่มาซื้อไข่ต่างก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ไข่แพง ของแพงขึ้นทุกอย่าง ส่วนสาเหตุที่ทำให้ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นนั้น อาจจะมาจากที่ปริมาณผลผลิตไข่นั้นหายไป ซึ่งตนเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ไข่ไก่ที่ฟาร์มหายไปอยู่ที่ไหน เพราะตอนนี้ยอดที่สั่งมาก็ไม่ได้ตามยอดกัน โดยเฉพาะไข่ไก่เบอร์ 2 ที่จะไม่ค่อยได้ครบตามยอดที่สั่ง ก็ยังเป็นที่สงสัยกันว่า ไข่ไก่หายไปไหนจากฟาร์ม.