วัยร้อยปี แอนโทนี จอห์น ไทเลอร์ จัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิด 100 ปี ให้ อังคณา กะลันตานนท์ โดยมี นิจพร จรณะจิตต์, เคิร์ท–เพ็นนี่ ว๊าซไฟท์ และ ยุทธชัย–ปิยวรรณ จรณะจิตต์มาร่วมอวยพรท่ามกลางบรรยากาศของความปลื้มปีติ ที่ห้องรีเจนซี่ รร.แมนดาริน โอเรียนเต็ล วันก่อน.

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ...ยอดจำหน่ายมากที่สุดของประเทศ... การเมืองฝุ่นตลบ ชิงอำนาจ ตีตั๋ว อยู่ต่อ...ฉบับ ประจำวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564

การเมืองที่ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร การเมืองคือกลุ่มผลประโยชน์...เป็นคำตอบสุดท้ายของควันหลงหลัง การอภิปรายไม่ไว้วางใจ รมต.เป็นรายบุคคล รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา...รอยร้าวที่เกิดขึ้นเป็นแผลทางใจระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเอง...น่าติดตามมากกว่า ฝ่ายค้าน ที่นำโดย สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย...จะเดินหน้ายื่นถอดถอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ รมว.กลาโหม ...พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ...จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์...ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการตั้งเยอะ

การเมืองที่ต้องปล่อยลากยาวความขัดแย้ง...โดยเฉพาะ กลุ่มดาวฤกษ์ในพลังประชารัฐ นำโดย มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ที่ขัดมติพรรค งดลงคะแนนให้ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม...ถึงขั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค ควันออกหู ต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคด่วน...การเปิดแผลกับ พรรคภูมิใจไทย ที่ครูใหญ่ เนวิน ชิดชอบ ไม่ยอมให้ลูบคมเล่นๆ...ส่ง ทีมเวิร์กในพรรคภูมิใจไทย ประสานเสียงชุดใหญ่ ปะทะกับ กลุ่มดาวฤกษ์ พลังประชารัฐ ตรงๆ...ชนิดไม่เกรงบารมี...จับตา กลุ่มดาวฤกษ์ ที่ประกอบด้วย มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.เขตหนองจอก...กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา...ภาดาห์ วรกานนท์ ส.ส.เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร...ฐิติ-ภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง และ ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.เขตดุสิต-บางซื่อ...จะไปด้วยกันต่อหรือพอกันแค่นี้ 

...

เหตุผลที่ มาดามเดียร์ ยืนยันต้องงดลงมติ...ความไม่ชัดเจนของ การเปลี่ยนเงื่อนไขและการล้มประมูลโครงการรถไฟฟ้าสีส้ม และ ที่ดินรถไฟเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ยังคลุมเครือ...ในฐานะผู้กำกับดูแล...“อินทรีเหล็ก” อยากให้ย้อนไปดู แผลเก่า ระหว่าง คมนาคมกับ สื่อในครอบครัวของมาดามเดียร์ และเหตุการณ์วันที่มีการโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ในสภา...ที่ ส.ส.ภูมิใจ-ไทยไม่ยกมือสนับสนุน...งดออกเสียงสวนทางกับมติพรรค...เปิดแผลพรรคร่วมรัฐบาลอีกระลอก

เอ้า ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ได้คะแนนไว้วางใจ มากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย อย่างน่าอัศจรรย์...จะคาใจกันไปอีกนานแค่ไหน...ยังไม่เจ็บจี๊ดเท่ากับประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ สายตรงไปให้กำลังใจ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาฯการันตีการปรับ ครม.ขึ้นอยู่กับผลงาน...รอพิสูจน์ว่า ระหว่าง หลวงพ่อตู่ กับหลวงพ่อป้อม ใครจะศักดิ์สิทธิ์กว่ากัน

ส่วนบาดแผลใน พรรคประชาธิปัตย์ จะลึกแค่ไหน ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกประชาธิปัตย์ รับประกันคุณภาพ...2 รมต.ของพรรคไม่ว่าจะเป็น จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ หรือ นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ...ทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ชาติ ไม่เอื้อพวกพ้อง...จบข่าว

ส่งท้ายควันหลงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ...สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล...พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ ไม่เชื่อมั่นรัฐบาล...เทคะแนน ให้ฝ่ายค้าน มากกว่า...พฤติกรรมที่น่าเบื่อหน่าย
คือ การลุกขึ้นประท้วงซ้ำซาก ของ ส.ส.องครักษ์...ทราบแล้วเปลี่ยน

จับตาไปที่การอ่านคำพิพากษาคดี สุเทพ เทือกสุบรรณ และ 39 แกนนำ กปปส. ข้อหา ร่วมกันเป็นกบฏ ก่อการร้าย ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ความผิด 9 ข้อหาร้ายแรง...ในวันนี้ ...จะออกหัวออกก้อยอย่างไร

วันนี้ สภาจะมีการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในวาระ 2...ที่ นิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อชาติไทยพัฒนา ย้ำว่าแม้ศาลรัฐธรรมนูญจะรับวินิจฉัยคำร้องเป็นการขัดกับรัฐธรรมนูญ...จะไม่มีผลกระทบแต่ประการใด...ท่ามกลางกระแสจะไม่มี การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ชัวร์

ขณะที่ วัคซีนซิโนแวค จาก จีนลอตแรก จำนวน 2 แสนโดส เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย... สาธารณสุข ขอเวลาตรวจคุณภาพเป็นเวลา 5 วัน...ก่อนที่จะกระจายไปจังหวัดเป้าหมาย...พร้อมจะฉีดให้คน 3 กลุ่มแรกก่อน...งานนี้ นพ.โสภณ เมฆธน ประธานอนุกรรมการอำนวยการบริหารจัดการให้วัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ยืนยันลอต 2 จำนวน 8 แสนโดส มาถึงไทยเดือน มี.ค.และลอต 3 อีก 1 ล้านโดสจะตามมาใน เดือน เม.ย. ...ได้ตามเป้า...ส่วนที่ มีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะฉีดวัคซีนเป็นคนแรก ตามที่ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ให้ข่าว...เอาไว้ลุ้นกันหน้างาน

ที่ประชุม ศบค. มี พล.อ.ประยุทธ์ นั่งหัวโต๊ะ...มีความเห็นให้ ผ่อน คลายมาตรการป้องกันโควิด-19...อนุญาตให้นั่งดื่มในร้านอาหารและให้เปิดสถานบันเทิง เพื่อลดผลกระทบกับธุรกิจขนาดเล็ก ร้านอาหารและผู้ประกอบการ...ขณะที่ จ.ปทุมธานี ตรวจเชิงรุก ที่ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้า แม่ค้าคนไทย ในตลาดพรพัฒน์...ซึ่ง มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่ด้วย...จากจำนวนกว่าหมื่นราย...พบผู้ติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ ถึง 415 ราย...ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กว่า 900 ราย...เปิดไทม์ไลน์ สาวโรงงาน นครปฐม ที่ติดเชื้อโควิด-19...มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนนับร้อยราย...ที่จะต้องมีการตรวจหาเชื้อไวรัสเชิงรุกอีกระลอก... เปิดสถานบันเทิง ร้านอาหารให้นั่งดื่มกินในร้านเป็นปกติ ได้เมื่อไหร่ ...ตัวใครตัวมัน

สถานการณ์ในเมียนมา รุนแรงหนักเฟซบุ๊ก ระงับเพจ กองทัพเมียนมา และ พล.อ.มิน อ่อง หล่าย ไปเรียบร้อย หลังมีผู้ประท้วงเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 ราย...อนุสาร อสท. พาไปเที่ยว แม่ริม-สะเมิง ระเริงพฤกษา โดย พระคุณ บุณยเนตร แปลงดอกไม้เมืองหนาวที่ จ.เชียงใหม่ ห้ามพลาด....Autovision&Travel พบ ALL-NEW MAZDA BT-50 พร้อมกับทุกด้านของชีวิต... Gourmet&Cuisine ฉบับ หวานปานน้ำผึ้ง Hummingbird Cake... วันนี้ 08.30 น. สำนักงานวิจัยแห่งชาติ จัดการประชุมคณะทำงานพิจารณากฎหมายลำดับรอง ด้านจริยธรรมการวิจัยทั่วไป ที่ห้องแมจิก 1 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น

...

"อินทรีเหล็ก"