เว็บไซต์ theAsianparent เผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคุณแม่ในภูมิภาคอาเซียน พบ แม่ชาวไทย 85% พึ่งพาอินเทอร์เน็ตในการหาข้อมูลเลี้ยงลูกมากที่สุด โดยส่วนใหญ่เป็นการดูรีวิวสินค้า และศึกษาการเลี้ยงดูบุตร...

เว็บไซต์ theAsianparent เผยผลสำรวจ พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคุณแม่จำนวน 10,448 คนในอาเซียน จากการตอบแบบสอบถาม แบ่งเป็นชาวไทย 4,586 คน ชาวสิงคโปร์ 2729 คน ชาวอินโดนีเชีย 2465 คน และชาวมาเลเซีย 668 คน ถึงเวลาว่างของคนยุคใหม่ พบว่า ร้อยละ 29 คุณแม่ชาวไทยเลือกที่จะเข้าโซเชียลมีเดียมากที่สุด รองลงมาเป็นสิงคโปร์และมาเลเซีย 

คุณแม่คนไทยร้อยละ 31 มักหาข้อมูลการแนะนำการเลี้ยงบุตรต่างๆ จากเว็บไซต์ มากกว่าการดูโทรทัศน์หรือนิตยสาร

นาย Srelvin Tham รองประธานฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท Ticked Media กล่าวว่า คุณแม่ชาวไทย 85% เป็นผู้ตัดสินใจเรื่องการเลือกซื้อสินค้าให้ลูกหรือสินค้าอื่นๆ ภายในบ้าน โดยคุณแม่ส่วนใหญ่มักจะเข้าเว็บไซต์ดูรีวิวสินค้าและหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อมากขึ้น นอกจากการเข้าถึงเว็บไซต์แล้ว แอพพลิเคชั่นพูดคุยทางอินเทอร์เน็ต อย่างเช่น ไลน์ (LINE) ถือว่าได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับคุณแม่ชาวไทยถึงร้อยละ 89 ตามด้วย วอทส์แอพ (What's App) ที่ร้อยละ 23

นางสาวณัฐพร จันทร์โชคพงษ์ บรรณาธิการบริหารเว็บไซต์ theAsianparent กล่าวว่า เทคโนโลยีใหม่ช่วยให้แม่สามารถท่องโลกอินเทอร์เน็ตและสามารถติดต่อสื่อสารกับแม่คนอื่นๆ ในสังคมออนไลน์ง่ายขึ้น รวมทั้งสามารถค้นหาข่าวสารข้อมูลคำปรึกษา และช็อปปิ้งออนไลน์ได้สะดวกยิ่งขึ้น เท่ากับว่า แม่ในอาเซียนใช้เวลาท่องเน็ตแทบทุกเวลาของแต่ละวันเลยทีเดียว.