เอไอเอส ยันยังเป็นเด็กดี กสทช. ปรับราคาลงพร้อมเพิ่มปริมาณการใช้งานเน็ต มั่นใจแพ็กเกจเร้าใจที่สุดในตลาด โวอัพเกรดบริการ ไร้ปัญหาร้องเรียนจากลูกค้า...
เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์ และบริการดิจิตอล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า หลังจากมีการเชิญชวนลูกค้าให้อัพเกรดบริการเป็น 3จี บนคลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ เมื่อช่วงเดือน เม.ย. ผ่านทางข้อความ (เอสเอ็มเอส) ทำให้มีผู้สนใจสอบถามเป็นจำนวนมาก โดยเรื่องที่ลูกค้า 3จี บนคลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์สอบถามเป็นจำนวนมากที่สุดคือการตั้งค่าอินเทอร์เน็ต เนื่องจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์จะต้องตั้งค่าใหม่ แม้ว่าจะมีการส่งลิงก์ให้ตั้งค่าแบบอัตโนมัติได้ด้วยตนเอง แต่ก็มีขั้นตอนที่ผู้ใช้งานหลายคนไม่คุ้นเคยจึงไม่สามารถตั้งค่าได้ด้วยตนเอง ส่วนประเด็นอื่นๆ นั้นยังไม่ได้รับการร้องเรียนแต่อย่างใด ส่วนการอัพเกรดบริการนั้นก็สามารถทำได้เอง เพียงกด *988* เลขบัตรประจำตัวประชาชน# แล้วกดโทรออก
ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์ และบริการดิจิตอล เอไอเอส กล่าวอีกว่า การอัพเกรดการใช้งานครั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะใช้แพ็กเกจเดิมหรือเปลี่ยนใหม่ แม้จะเลือกใช้แพ็กเกจเดิมก็ยังได้รับของแถมด้วย อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าแพ็กเกจใหม่นี้ให้ความคุ้มค่ามากกว่า 15% ตามที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ระบุไว้ตามเงื่อนไขในการประมูลใบอนุญาต (ไลเซ่นส์) 3จี อย่างแน่นอน เนื่องจากมีการผสมผสานสิทธิประโยชน์ทั้งการเพิ่มปริมาณการใช้งาน โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ต และปรับลดค่าบริการ ขณะเดียวกันก็มีแพ็กเกจหลากหลายราคารองรับการใช้งานและความต้องการของลูกค้า โดยมีทั้งจำนวนการโทรและอินเทอร์เน็ตควบคู่กัน ซึ่งได้รับการใช้งานเพิ่มขึ้นในราคาคุ้มค่าทั้ง 2 รูปแบบ
"การันตีว่าแพ็กเกจใหม่สำหรับใช้งาน 3จี คลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ของเอไอเอสเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นทุกแพ็กเกจ เชื่อว่าเป็นแพ็กเกจที่เร้าใจที่สุดในตลาดขณะนี้ ส่วนประเด็นการเปลี่ยนแพ็กเกจหรือซื้อแพ็กเกจเพิ่มถึงจะสามารถใช้บริการได้นั้น เป็นเพราะยังมีคนไม่เข้าใจและกระจายข่าวแบบผิดๆ ออกไป โดยจากนี้บริษัทจะเน้นการทำความเข้าใจกับผู้บริโภคให้มากขึ้น เรายืนยันว่าได้ปฏิบัติตามกฎของ กสทช.อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด เรื่องการปรับลดค่าบริการนี้ก็เช่นกัน เพราะเราไม่สามารถทำอะไรนอกเหนือระเบียบ กสทช.ได้ หากมีอะไรที่ไม่ถูกต้องหรือเข้าใจไม่ตรงกันเราจะดำเนินการแก้ไขในทันที" นายปรัธนา กล่าว
ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์ และบริการดิจิตอล เอไอเอส กล่าวด้วยว่า ภายหลังเปิดใช้งาน 3จี บนคลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ มีผู้ใช้บริการ 3จี บนคลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ราว 10 ราย ร้องเรียนเกี่ยวกับคุณภาพสัญญาณ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่คอนโดมิเนียมต่างๆ เนื่องจากบางตึกยังไม่อนุญาตให้บริษัทเข้าไปติดตั้งเสาสัญญาณใหม่หรืออยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้ง ซึ่งบริษัทยืนยันว่าให้ความสำคัญกับการใช้งานของลูกค้า.
...