อินเทลสร้างปรากฏการณ์ Ultrabook Temptations ด้วยกิจกรรมปลุกความตื่นเต้นให้กับคนไทย ถ่ายทำ 6 ปรากฏการณ์ใน 3 ประเทศ 4 เมืองใหญ่ เพื่อลุ้นว่าผู้คนจะทำได้ขนาดไหนเพื่อให้ได้มาซึ่ง อัลตร้าบุ๊ก...

นางดรรชนีพร พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผู้คนต่างให้ความสนใจคุณสมบัติของอัลตร้าบุ๊กที่ไม่เคยมีมาก่อนในโน้ตบุ๊กรุ่นเก่า เราได้สร้างปรากฏการณ์ “Ultrabook Temptations” มาเพื่อแสดงให้เห็นว่าคนเราจะทำอะไรได้ขนาดไหน เมื่ออยากได้อัลตร้าบุ๊กมาครอบครองสักเครื่อง ปรากฏการณ์ทั้ง 6 อย่างประกอบด้วย Daring Temptation (ความท้าทาย) Power Temptation (พลัง), Discovery Temptation (การค้นหา) Teamwork Temptation (ทีมเวิร์ค) Persistent Temptation (ความต่อเนื่อง) and Persuasive Temptation (ความดึงดูดใจ) ที่จะมีการถ่ายทำวิดีโอที่ประเทศออสเตรเลีย อินโอนีเซีย และประเทศไทย

อินเทลโหมกิจกรรม ปลุกกระแส"อัลตร้าบุ๊ก"3ประเทศ

ผจก.ฝ่ายการตลาด บ.อินเทลฯ กล่าวต่อว่า กิจกรรมนี้ที่ใช้ชื่อว่า “Temptations” สร้างขึ้นมาเพื่อสำรวจถึงปฏิกิริยาด้านอารมณ์และความรู้สึกของผู้คนต่อสิ่งรอบด้านที่รู้สึกพึงประสงค์ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แปลกไปจากที่เคยเจอในชีวิตประจำวันทั่วไป และได้รับโอกาสอันน่าภูมิใจในการเป็นเจ้าของอัลตร้าบุ๊กที่มีรูปลักษณ์งดงามนี้ โดยจะมีการถ่ายทำบรรยากาศจริงของความพยายามในการนำเสนออัลตร้าบุ๊กในกลุ่มผู้คน และอัพโหลดเพื่อการชมผ่านทางออนไลน์ด้วย ตัวอย่าง Daring Temptation (ความท้าทาย) คือ การนำอัลตร้าบุ๊กไปตั้งโชว์ในกล่องในบริเวณที่มีผู้คนพลุกพล่าน เงื่อนไขง่าย ๆ คือให้ผู้คนที่ผ่านไปมา “ตีกล่องแก้วที่ตั้งโชว์ให้แตกเพื่อชิงอัลตร้าบุ๊ก” ด้วยค้อนเล็ก ๆ หนึ่งอัน คำถามคือ ผู้คนจะสามารถพิสูจน์ถึงความกล้าพอหรือไม่ในการทุบกล่องแก้วต่อหน้าสาธารณชนเพื่อให้ได้มาซึ่งอัลตร้าบุ๊กเป็นรางวัล

...

นางดรรชนีพร กล่าวอีกว่า ในประเทศไทยได้มีการจัดกิจกรรม Power (พลัง) และ Persistent  (ความต่อเนื่อง) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในกิจกรรม Power Temptation อัลตร้าบุ๊กได้ถูกนำเอาไปใส่ในกล่องที่ตั้งอยู่หน้าสนามมวยลุมพินี โดยมีป้ายข้อความเชิญชวนให้คุณ “ใช้พลังในการชกปุ่มเพื่อรับอัลตร้าบุ๊ก” ส่วนกิจกรรมที่สองที่แสดงถึงความต่อเนื่อง (Persistent Temptation) จัดขึ้นในวันถัดมาที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยในช่วงเวลา 4 ชั่วโมง มีผู้โชคดีที่ได้รับอัลตร้าบุ๊กจากการเดินขึ้นลงบันไดเลื่อนตามเวลาที่กำหนด อินเทลได้มอบอัลตร้าบุ๊กให้สำหรับผู้โชคดีจากกิจกรรมดังกล่าวทั้งสองกิจกรรม รวมเป็นจำนวนกว่า 10 เครื่อง ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่สุดจากการจัดงานในครั้งนี้ คือ กิจกรรมได้เริ่มต้นขึ้นและปลุกกระแสความตื่นเต้นให้แก่คอมพิวเตอร์สายพันธุ์ใหม่ตัวนี้ 

"อินเทลจัดกิจกรรมนี้เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางในการทำการตลาดของทั่วโลก ที่ต้องการชูอัลตร้าบุ๊กขึ้นมาเป็นจุดสำคัญในแคมเปญการตลาดที่ใหญ่ที่สุดของอินเทลในปี 2555 อินเทลพยายามที่จะหาวิธีการที่สร้างสรรค์ และน่าตื่นเต้นเพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น เป้าหมายที่สำคัญที่สุดของเรา คือ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้งานคอมพิวเตอร์อย่างสิ้นเชิง ผ่านการนำเสนออุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว ที่นอกจากจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในด้านจิตใจแล้ว ยังนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่สมบูรณ์แบบ ภายใต้ดีไซน์ที่บางเฉียบและสวยงามอีกด้วย" ผจก.ฝ่ายการตลาด บ.อินเทลฯ กล่าว

อินเทลโหมกิจกรรม ปลุกกระแส"อัลตร้าบุ๊ก"3ประเทศ

ด้าน นายจายันท์ เมอร์ตี้ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์และการตลาดแบบอินทีเกรท อินเทล เอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า ความสวยงามขึ้นอยู่กับการมองของแต่ละคน บางครั้งวิธีการถ่ายทอดเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด คือการนำเสนอผ่านบุคคลที่ต้องการเป็นเจ้าของ ของชิ้นนั้นนั่นเอง เราหวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าวิดีโอที่ได้นำเสนอออกไป จะช่วยสร้างกระแสความสนใจให้คนอยากรีบไปซื้ออัลตร้าบุ๊กได้เร็วที่สุด

อัลตร้าบุ๊กรุ่นแรกมีหลายแบรนด์วางจำหน่ายแล้ว  ประกอบด้วย เอเซอร์  เอซุส  เดลล์  เฮชพี  เลอโนโว ซัมซุง และโตชิบา โดยภายในสิ้นปีนี้อินเทลคาดว่าจะมีอัลตร้าบุ๊กอีกกว่า 75 แบบวางจำหน่ายในตลาด และอัลตร้าบุ๊กจะกลายมาเป็นอุปกรณ์หลักในท้องตลาด