ดีแทค แจง 7 จว.ใต้ตอนบน เกิดปัญหาโทรเข้า-ออกยาก ส่งผลกระทบลูกค้ากทม.เพียงเล็กน้อย ยันระบบกลับสู่ภาวะปกติแล้วทุกพื้นที่ ด้าน กสทช. รับทางดีแทคได้แจ้งถึงเหตุขัดข้อง และได้ทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว...
เมื่อวันที่ 5 ม.ค. นายวรรษิษฐ์ ไสยวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า เบื้องต้นบริษัททราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 15.00-16.00 น. ของวันนี้ ได้เกิดปัญหาที่เรียกว่า Service Interruption หรือการโทรไม่สำเร็จในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน 7 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี พังงา ระนอง กระบี่ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต รวมถึงประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ลูกค้าเครือข่ายดีแทคสามารถโทรเข้า-ออกได้ยาก หรือไม่มีเสาสัญญาณปรากฏบนโทรศัพท์เคลื่อนที่เลย
"ลูกค้าบางรายในกรุงเทพฯ หรือพื้นที่อื่นอาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวบ้าง หากมีการพยายามโทรเข้า-ออกหรือใช้งานดาต้าในช่วงดังกล่าว แต่คาดว่ามีจำนวนไม่มาก ซึ่งบริษัทใช้เวลาไม่นานในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวและมั่นใจว่าปัจจุบันเครือข่ายสามารถกลับมาใช้งานได้เป็นปกติแล้วทุกพื้นที่" นายวรรษิษฐ์ กล่าว
สำหรับลูกค้าที่โทรเข้า-ออกยาก หรือไม่สามารถใช้งานได้นั้น นายวรรษิษฐ์ แนะนำว่า ให้ทดลองปิดโทรศัพท์เคลื่อนที่และเปิดเครื่องใหม่อีกครั้ง ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ สำหรับรายละเอียดอื่นๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุ
วันเดียวกัน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า เมื่อเวลา 20.00 น. ได้รับแจ้งจากบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ว่า ชุมสายใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน อาทิ ระนอง ชุมพร ประจวบฯ สุราษฎร์ธานี เป็นต้น เกิดปัญหาสัญญาณขัดข้อง ซึ่งอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการใช้งานของลูกค้า ซึ่งทางดีแทคแจ้งว่า จะทำการแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในเร็วๆนี้.
...