ลากคอหนุ่มติดการพนันภัยสังคม สวมรอยเป็น ผจก.ดาราดังล่าเหยื่อ โดยแชทไลน์ลวงสาวจนหลงเชื่อมาพบ ก่อนขืนใจและชิงทรัพย์สารภาพทำมาแล้ว 7 ครั้ง...

วันที่ 12 ต.ค. 56 พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประเสริฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แถลงผลการจับกุม นายฐิติ หรือ เอก แก้วสว่าง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/11 ม.16 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังมีผู้เสียหายหลายรายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า ถูกนายเอกล่อลวงผ่านทางโปรแกรมไลน์พาเข้าโรงแรม แล้วทำการล่วงละเมิด บางรายก็หลอกเอาทรัพย์สินไปด้วย

พ.ต.อ.ตระกูล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากหญิงสาวหลายรายว่า มีคนร้ายได้ติดต่อกับหญิงสาวผ่านทางโปรแกรมไลน์ โดยลงภาพหน้าของดารานายแบบ ชื่อ "บิ๊ก" (เกียรติศักดิ์ จรัสมาส) โดยคนร้ายจะแนะนำว่าตนเองชื่อ "เอก" เป็นผู้จัดการของดารา นายแบบ ก่อนจะแชตคุยกันจนไปถึงการขอเบอร์โทรศัพท์และคุยกันจนเหยื่อหลงเชื่อ แล้วนัดผู้เสียหายไปพบตามสถานที่ต่างๆ เมื่อเจอเหยื่อก็จะชวนขึ้นรถแล้วลวนลาม โดยออกอุบายว่าขอตรวจค้นตัวหาเครื่องบันทึกเสียง หรือเครื่องดังฟัง ก่อนจะพาเหยื่อเข้าโรงแรมที่อยู่ใกล้ๆ แต่ถ้าบางรายมีอาการลังเล คนร้ายก็จะล่วงละเมิดทางเพศในรถยนต์นั้นเลย จากนั้นจะแอบฉกเอาเงิน โทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินมีค่าของเหยื่อ

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทำแบบนี้มาแล้วประมาณ 7 ครั้ง ก่อนหน้านี้ ตนเคยทำงานอยู่ที่เทศบาลเมืองคลองหลวง ตำแหน่งพนักงานช่างไฟฟ้า เดิมใช้ชื่อ ชาญยุทธ แก้วสว่าง ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะติดหนี้พนัน โดยตอนนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 4 ราย รวมทรัพย์สินของเหยื่อทั้ง 4 รายแล้ว มีจำนวนทั้งสิ้น 153,700 บาท ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหายังมีหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 367/2556 ข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เหตุเกิดในท้องที่ สภ.คลองหลวง และหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 342/2553 ลงวันที่ 3 ส.ค. 53 ข้อหาฉ้อโกง เหตุเกิดท้องที่ สภ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

...

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการลักทรัพย์ หรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม.