เมียนาวิกโยธินโร่แจ้งความ สามีถูกกลุ่มคนร้าย 8 คน แต่งกายเลียนแบบทหาร พร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกจี้ตัวสามีถึงในบ้านพักที่รือเสาะ เอาปืนจ่อหัว นำตัวขึ้นรถไป...

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 เม.ย. 56 น.ส.ดารีซะ ซอพี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/3 หมู่ 3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.รัชสิทธิ์ ลือลั่น พนักงานสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ว่า พลทหารมะอีลา โตะลู อายุ 24 ปี สังกัดกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ ซึ่งถูกส่งตัวไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นราธิวาส 32 บ้านยือลอ หมู่ 3 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ที่ถูกคนร้ายบุกโจมตีฐานเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 56 ที่ผ่านมา แต่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต 16 ราย ถูกกลุ่มคนร้าย 8 คน แต่งกายเลียนแบบทหารและมีอาวุธปืนครบมือ บุกจี้ตัวพลฯ มะอีลา หายออกจากบ้านไปเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา

น.ส.ดารีซะ ภรรยาของพลทหารมะอีลา ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อช่วงเวลา 19.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนขี่รถ จยย. ออกไปซื้ออาหารในหมู่บ้าน สามีซึ่งลาพักราชการกลับมาบ้าน 6 วัน ก็อยู่ที่บ้านกับ นายยาการียา ซอพี น้องชายของตน จากนั้นได้มีคนร้าย 8 คน แต่งกายเลียนแบบทหาร พร้อทมอาวุธปืนครบมือ ขับรถกระบะไม่ทราบสี ยี่ห้อ และแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดหน้าบ้านพัก โดยคนร้าย 2 คน ยืนคุมเชิงอยู่หน้าบ้าน อีก 6 คนเดินตรงเข้าไปในบ้านพัก ก่อนที่หนึ่งในนั้นจะใช้อาวุธปืนเอ็ม .16 จี้ศีรษะนายยาการียา แล้วพูดภาษายาวี ถามว่าบ้านนี้ใครเป็นทหาร ต่อจากนั้นคนร้ายก็เดินไปใช้เชือกที่เตรียมมามัดมือพลฯ มะอีลา ไว้ แล้วใช้ปืนจี้คุมตัวขึ้นรถกระบะขับหายไป และคนร้ายก็ไม่ได้ทำร้ายน้องชายของตนแต่อย่างใด

นอกจากนี้ น.ส.ดารียะ ยังให้การอีกว่า ปกติสามีไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งและบางหมางกับผู้ใดในพื้นที่ เนื่องจากไม่ใช่คนในพื้นที่ เมื่อลาพักก็จะกลับมาอยู่บ้านโดยไม่ออกไปไหน เนื่องจากเกรงจะตกเป็นเป้าถูกคนร้ายลอบดักสังหาร และสามีได้พูดให้ฟังบ่อยครั้งว่า ทหารทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ที่กองร้อยปืนเล็กที่ 2 บ้านยือลอ ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากมีกระแสข่าวหลังจากเจ้าหน้าที่วิสามัญฯ คนร้ายเสียชีวิต 16 ศพ เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 56 ที่ผ่านมา ว่ากลุ่มคนร้ายจะทำทุกวิถีทางเพื่อเอาคืน แก้แค้นให้กับสมาชิกในกลุ่มที่ถูกวิสามัญฯ

อย่างไรก็ตาม หลังจากรับแจ้งความแล้วเสร็จ ร.ต.ท.รัชสิทธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ตรวจหาหลักฐานของกลุ่มคนร้ายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อรวบรวมเป็นประจักษ์พยานหลักฐาน นำไปสู่การสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง และติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

...