หวิดดับหมู่ รถบัสราชภัฏราชนครินทร์พลิกคว่ำบนถนนฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม นักศึกษาเจ็บระนาวหลายสิบคน ในจำนวนนี้สาหัส 1 คน เบื้องต้นคนขับระบุถูกรถสิบล้อขับปาดหน้าทำให้เสียหลัก...

เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 8 พ.ย. ร.ต.อ.เดชฤทธิ์ ศรีคชา พนักงานสอบสวน สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์พลิกคว่ำ บนถนนฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม บริเวณหน้า อบต.เสม็ดใต้ หมู่ที่ 4 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า ทำให้นักศึกษาที่นั่งมาเต็มคันรถได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน จึงได้ประสานไปยังหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพุทธโสธร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา พร้อมเดินทางไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถบัสรับส่งนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ สีเขียว–ขาว หมายเลขทะเบียน 40-0283 ฉะเชิงเทรา พลิกตะแคงข้างขวางกลางถนนฝั่งขาเข้าตัวเมือง สภาพรถพังเสียหาย กระจกแตกทั้งคัน เบาะนั่งหลุดกระจัดกระจาย ภายในรถพบนักศึกษาได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถและอยู่บนถนนจำนวนหลายสิบคน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บ ลำเลียงส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อรักษาอย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบภายในรถบัสพบนักศึกษาหญิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถ ทราบชื่อ น.ส.วรรณพร คูณเกื้อ อายุ 19 ปี นักศึกษาสาขาวิชาสาธารณสุขศึกษา ชั้น ปี 2 กะโหลกศีรษะมีแผลฉกรรจ์ เลือดท่วมตัว แขนซ้ายติดอยู่บริเวณช่วงท้ายของรถบัสคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันยกรถบัส เพื่อนำแขนของ น.ส.วรรณพร ออกมา จากนั้นได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธโสธรในทันที

...


จากการสอบสวนนายสุริยา วงศ์วิรัตน์ อายุ 52 ปี คนขับรถบัส ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับนักศึกษากลับจากมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ศูนย์บางคล้า มาเต็มคันรถ จำนวนกว่า 60 คน เพื่อนำไปส่งที่มหาวิทยาลัยในตัวเมืองแปดริ้ว ขณะขับรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ มีรถสิบล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขับแซงขึ้นมาในเลนทางด้านขวา ก่อนที่รถสิบล้อคันดังกล่าวจะขับปาดแซงหน้าเข้ามาทางด้านซ้ายชนกับรถบัสของตน ทำให้ตนต้องเหยียบเบรกอย่างกะทันหัน และพยายามประคองรถ แต่ไม่สามารถควบคุมรถไว้ได้ จนรถเสียหลักพลิกคว่ำ และทำให้นักศึกษาได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ภายหลังทราบว่ามีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพนมสารคาม จำนวน 1 คน โรงพยาบาลบางคล้า จำนวน 8 คน และโรงพยาบาลพุทธโสธร จำนวน 20 กว่าคน ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บมีแผลถูกแรงกระแทก และเศษกระจกบาดตามร่างกาย โดยมีบรรดาญาติและเพื่อนๆ ของนักศึกษาที่ทราบข่าวเดินทางมาเยี่ยมดูอาการของผู้บาดเจ็บด้วยความเป็นห่วงเป็นจำนวนมาก.