2 สาวประกัน หวิดโดนย่างสด รถเบนซ์ติดตั้งระบบแก๊สแอลพีจี เกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปร่วมงานศพลูกค้าที่นครสวรรค์ สาวคนขับเผยเตรียมถอดออกในต้นเดือนหน้า แต่มาเกิดอุบัติเหตุก่อน ...

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 24 ส.ค.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถยนต์ที่ถนน สายเอเชียขาขึ้นจ.นครสวรรค์ช่องทางด่วน ตรงข้ามแยกเข้าตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยาจึงได้ประสาน รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลธนู อ.อุทัย  ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ไปถึงพบเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถยนต์เบนส์ ซี 200 สีเทา – ดำ หมายเลขทะเบียน พย 9151 กรุงเทพมหานคร ท่ามกลางไทยมุงที่อยู่ริม 2 ฝั่งถนนกว่า 300 คน เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำสกัดนานประมาณ40 นาทีเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบเพลิงไหม้รถหมดทั้งคัน ขณะที่คนขับและผู้โดยสารรอดหวุดหวิด  



นางสาวจันทลักษณ์ ถาวรกุล อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/1 หมู่บ้านนพอนันต์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร  คนขับรถคันดังกล่าว กล่าวว่า ตนทำงานเป็นผู้จัดการภาค บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด ออกจากกทม.  เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. กำลังเดินทางไป ร่วมงานศพลูกค้า ที่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ในช่วงค่ำวันเดียวกันนี้ มี นางสาวเปรมกมล ภูตระเวช อายุ 46 ปี เพื่อนสาว นั่งมาด้วยกัน เมื่อเข้าเขต จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วง อ.บางปะอิน  เวลาประมาณ 13.00 น. ถูกรถยนต์ส่วนราชการแห่งหนึ่ง พุ่งชนด้านท้ายอย่างแรง และได้มีการตกลงขอชดใช้ค่าเสียหายกับรถของตนเอง เนื่องจากรถส่วนราชการคันดังกล่าวไม่มีประกัน กระทั่งเวลา ประมาณ 17.30 น. หลังตกลงเสร็จแล้ว จึงรีบเดินทางต่อไปที่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ แต่เมื่อถึงช่องทางด่วนของถนนสายเอเชีย ตรงทางแยกเข้าตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา หน้าปัดรถยนต์มีไฟที่บอกว่าเครื่องมีปัญหาเกิดโชว์ขึ้น ตนจึงจอดรถ เป็นช่วงเดียวกันกับที่ควันไฟลูกที่ห้องเครื่องด้านหน้า จึงบอกให้เพื่อนที่นั่งรถมาด้วยเก็บของออกจากรถให้หมดและรีบวิ่งหนีเอา ตัวรอด เนื่องจากรถเบนส์คันดังกล่าวติดตั้งระบบแก๊สแอลพีจี กระทั่งวิ่งออกจากตัวรถไปไม่ถึง 10 เมตร จึงเกิดไฟลุกอย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว ก่อนรีบแจ้งตำรวจให้ประสานรถดับเพลิงที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยดับไฟที่กำลังลุก ไหม้  

นางสาวจันทลักษณ์ กล่าวต่อว่าใช้รถยนต์เบนส์คันดังกล่าวมานานแล้ว เพิ่งทำการติดตั้งระบบแก๊ส แอลพีจี เมื่อ 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งเปลี่ยนกับทางกรมการขนส่งทางบก  ตนกำลังจะถอดออกในต้นเดือนหน้า แต่ยังไม่ทันถอดก็มาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

...