เจ้าหน้าที่ตำรวจศรีสะเกษ สนธิกำลังตรวจยึดไม้สักทองในร้านเฟอร์นิเจอร์ ในพื้นที่กันทรลักษ์ ยึดไม้สักทองและไม้ประดู่แปรรูปจำนวนมาก ทั้งที่ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์แล้ว รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท...

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 20 มิ.ย.  พล.ต.ต.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ศรีสะเกษ ตำรวจ นปพ.ศรีสะเกษ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการลักลอบทำลายทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าอำเภอกัทรลักษ์ (คปป.อ.กันทรลักษ์) เข้าตรวจยึดไม้สักทองและไม้ประดู่แปรรูปจำนวนมาก ในร้านเฟอร์นิเจอร์ ชื่อ "กันทรลักษ์เฟอร์นิเจอร์" ตั้งอยู่ถนนสายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ ช่วงบ้านป่าไม้พัฒนา ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ พบไม้สักทองและไม้ประดู่ที่แปรรูปเป็นแผ่นขนาดใหญ่และทำเป็นเฟอร์นิเจอร์แล้ว นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบตู้เกมไฟฟ้า หรือตู้สลอต ถูกซุกซ่อนอยู่ในห้องด้านหลังอีก 21 ตู้ คาดว่าน่าจะเก็บซ่อนไว้นานแล้ว เนื่องจากมีฝุ่นเกาะเต็มไปหมด ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดไม่มีใครเข้ามาแสดงตัวเป็นเจ้าของ

พล.ต.ต.พงษ์วุฒิ กล่าวว่า จากการสืบทราบว่า ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวมีการซุกซ่อนไม้สักทองและไม้ประดู่ผิดกฎหมายแปรรูปเป็นแผ่นๆ ขนาดใหญ่ และที่ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์แล้วจำนวนมาก จึงได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจสอบ ก็พบไม้ขนาดต่างๆ ส่วนหนึ่งทำเป็นฝา กระดานปูพื้น และเฟอร์นิเจอร์ จึงได้ตรวจยึดไว้ นอกจากนั้น ยังพบตู้ไฟฟ้า หรือตู้สลอตซุกซ่อนอยู่ภายในห้องอีก 21 ตู้

...

ด้านนายพัทยา แวววุฒินันท์ หน.หน่วยป้องกันรักษาที่ ศก.6 ซึ่งมีสำนักงานที่ทำการตั้งอยู่เยื้องกับร้านเฟอร์นิเจอร์ ห่างกันไม่เกิน 100 เมตร กล่าวว่า ไม้ที่พบและทำการตรวจยึดในครั้งนี้มีจำนวนมากกว่าทุกครั้งที่เคยตรวจยึดได้ คิดราคาโดยประมาณ ทั้งที่ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์แล้วและยังเป็นแผ่น กว่า 30 ล้านบาท หลังจากตรวจสอบไม้และตู้ไฟฟ้าแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบ สภ.กันทรลักษ์ เพื่อจะได้สืบสวนสอบสวนหาตัวเจ้าของและผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป.