ชาวกระบี่ตื่นตระหนกแผ่นดินไหว หวั่นคลื่นสึนามิซัดเหมือนปี 2547 อพยพหนีตายขึ้นที่สูง ขณะที่โรงพยาบาลกระบี่ รู้สึกสั่นสะเทือนรุนแรง ตู้เอกสารสั่นไปมา...

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวจังหวัดกระบี่รายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย และสะเทือนจนรู้สึกได้ถึง จ.กระบี่ และอีกหลายตึกสูง โดยที่โรงพยาบาลกระบี่ ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และผู้ที่มารักษาตัวจำนวนนับร้อยคน ต่างวิ่งลงจากตึกสูงไปยังด้านล่าง พร้อมจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกระบี่รายหนึ่ง เล่าว่า ขณะกำลังนั่งทำงานอยู่บนชั้น 4 ได้เกิดแรงสั่นสะเทือนจนเกือบล้ม และตู้เอกสารก็สั่นไปมา เมื่อออกมาจากห้องก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่วิ่งออกมาด้านล่างจึงรีบออกมา เพราะไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนที่ ต.เกาะกลาง อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งอยู่หน้าเมืองกระบี่และติดทะเล ชาวบ้านจำนวนมากที่ทราบข่าว ต่างขึ้นเรืออพยพมาทางด้านเมืองกระบี่จนเกิดความวุ่นวายเช่นกัน

ด้านนายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นมาจากแผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตราในจุดเดิมที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2547 และเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งครั้งนี้ได้แจ้งเตือนไปยังผู้นำท้องถิ่นที่อยู่ในจุดเสี่ยง และเปิดสัญญาณให้เตรียมตัวอพยพแล้ว

ขณะที่เกาะพีพี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากแผ่นดินไหวและข่าวแพร่กระจายออกมา ชาวบ้านนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้เก็บข้าวของและบางรายอพยพขึ้นเขาไปแล้ว โดยนายอรุณพงศ์ ศรีสวัสดิ์ ผู้ประกอบการร้านอาหารที่เกาะพีพี กล่าวว่า ตนอยู่บนฝั่งเพิ่งทราบเรื่อง ได้โทรไปหาพนักงานที่เกาะพีพี ทราบว่าขณะนี้ได้อพยพขึ้นไปบนเขา ซึ่งเป็นจุดปลอดภัยแล้ว

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.10 น. ได้มีประชาชนแจ้งมาที่ไทยรัฐออนไลน์ว่ามีปรากฏการณ์น้ำทะเลในบริเวณ จ.ภูเก็ต เริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ประชาชนเร่งอพยพขึ้นสู่ที่สูงเพื่อความปลอดภัย

...