ศอส.รายงานน้ำยังท่วม 26 จังหวัด เสียชีวิตทั้งสิ้น 112 ราย สูญหายอีก 2 ราย พร้อมเตือนระวังมรสุมเข้า 20-23 ก.ย.นี้ ด้านนายกฯ มั่นใจคุมน้ำท่วมได้ ขณะที่ มท.1 ยันน้ำไม่ท่วมกรุงเทพ ส่วน ปภ.เผยจ่ายเงินช่วยน้ำท่วมแล้วแสนกว่าครัวเรือน...

การเมือง

11.30น. ผบ.ทบ. ไม่ขวางหากยิ่งลักษณ์ ตั้ง พล.อ.พัลลภ คุม กอ.รมน. แต่ติงต้องดูข้อกฎหมาย ด้านโฆษก กอ.รมน.เผย ที่ผ่านมาไม่เคยมี ไม่รู้นายกฯเข้าใจงานแค่ไหน

11.50น. ผบ.ทบ.ลงพื้นที่อุตรดิตถ์ ตรวจน้ำท่วม เผยขอ นายกรัฐมนตรี สนับสนุนยุทโธปกรณ์ทหารเพิ่ม ลั่น ไม่ถอนทหารจากพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร

12.00น. ส.ว.ดักคอรัฐบาลตั้งกองทุนมั่งคั่ง หวั่นนำทองคำหลวงตาบัวระดมตั้งกองทุน ขณะที่ "บุญทรง" แจง สั่งธปท.ตั้งคณะทำงานศึกษาแนวทางตั้งกองทุน ยันไม่นำทองคำหลวงตาบัวฯเข้ามาเกี่ยวข้อง

13.30น."พัลลภ ปิ่นมณี" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีรับลูก พร้อมช่วยงานใน กอ.รมน.ทันที หากนายกรัฐมนตรีมอบหมาย เชื่อทำงานกับ ผบ.ทบ.ได้ เพราะเคยเป็นเจ้านาย-ลูกน้องกันมาก่อน ยันไม่ยึดติดตำแหน่ง พร้อมทำประโยชน์เพื่อประเทศ

14.20น. "กษิต"เผยกับตัวแทนนักข่าวกัมพูชา ยันปชป.ไม่ตั้งแง่ขัดแย้ง ฝากถึง "ฮุนเซน" อย่าแทรกแซงกิจการภายในไทย เตือน อย่าให้ "ทักษิณ" ใช้กัมพูชาเป็นฐานเคลื่อนไหว ยัน กรณี "วีระ-ราตรี" เป็นแพะคดีการเมือง

15.00น. “เฉลิม” ชี้ข้อเสนอกลุ่ม "นิติราษฎร์” ล้างคราบปฏิวัติเป็นเรื่องยาก แต่หากประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยก็เป็นไปได้ คุยโวแก้ รธน.เรื่องง่ายๆ แก้มาตรา 291 ให้ ส.ส.ร.ยกร่างใหม่ รธน.

15.30น. “เหลิม” ปิดปาก ไม่วิจารณ์รัฐบาลขัดแย้งกองทัพจัดโผทหาร โวเตรียมข้อมูลหลายเรื่องตรวจสอบรัฐบาลเก่า เผยมีร้องเรียนเข้ามาเยอะมากเร่งตรวจสอบทุจริตสร้าง สน.ทั่ว ปท. โยง “เทพเทือก” ลั่นคอรัปชั่นเอาไว้ไม่ได้

15.40น. มท.1 ปัดข่าวเด้งปลัด มท.ตามคำสั่งทักษิณ อ้างตัดสินใจร่วมกับนายกฯ เสื้อแดงก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจะส่งไปตำแหน่งเหมาะสม แต่ยังไม่ขยับตำแหน่ง

15.50น. "พงศ์เทพ เทพกาญจนา" เผยสนับสนุนแนวคิดของกลุ่มนิติราษฎร์ เน้นแก้ไขกฎหมายป้องกันกลุ่มปฏิวัติยึดอำนาจซ้ำซาก ลั่นหากแก้รัฐธรรมนูญไม่ใช่เพื่อ "ทักษิณ ชินวัตร" แต่ทำให้ประชาชน

16.00น. โปรดเกล้าฯ "อภิสิทธิ์" เป็นผู้นำฝ่ายค้านแล้ว ลั่นตรวจสอบเข้ม เน้นรักษาประโยชน์ชาติ ปกป้องสถาบันงรองลงมา

...

16.00 น. มท.1 ยันน้ำไม่ท่วมกรุงเทพ ปภ.เผยจ่ายเงินช่วยน้ำท่วมแล้วแสนกว่าครัวเรือน ศอส.รายงานน้ำยังท่วม 26 จังหวัด เสียชีวิตทั้งสิ้น 112 ราย สูญหายอีก 2 ราย พร้อมเตือนระวังมรสุมเข้า 20-23 ก.ย.นี้

16.25น. "ยุทธศักดิ์" จ่อเรียก ผบ.เหล่าทัพ ถกโผทหารใหม่ หลังครม.ไม่เปิดตำแหน่งปธ.ที่ปรึกษากลาโหมบีบแก้โผ วอนอย่ามองนายกฯสั่งรื้อ อุบไต๋ไม่บอกยอมเปลี่ยนโผเก้าอี้ปลัดกห. เสียงอ่อนยอมให้ "กิตติพงษ์" ชงเสนอคนนั่งปลัดฯ

เศรษฐกิจ

12.54 น. ปตท.นำร่องขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มเบนซินและดีเซล 40 สต. ยกเว้นอี 85 ขึ้น 20 สต. มีผลตี 5 พรุ่งนี้ (20 ก.ย.) ด้านไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับลดลง 1.44 ดอลลาร์ฯ แต่น้ำมันดิบดูไบ ตลาดสิงคโปร์ปรับเพิ่ม 2.64 ดอลลาร์

15.50 น. คมนาคมเผยสายการบิน "ไทยสมายล์" ไม่ใช่โลว์คอสต์ ยันบินไทยต้องตั้งสายการบินต้นทุนต่ำอีกอีก 1 สายการบิน เพื่อดึงลูกค้าระดับล่างแข่งกับไทยแอร์เอเชีย ระบุยังไม่ได้ยกเลิกสัญญากับไทเกอร์ แอร์เวย์ส เพียงแต่ไม่มีความคืบหน้าเท่านั้น

17.06 น. รฟท.สำรวจพื้นที่สร้างศูนย์การขนส่งและกระจายสินค้าแห่งที่ 2 ที่สถานีรถไฟนาทา จ.หนองคาย วงเงินลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท ส่วนรถไฟความเร็วสูง หากครม.อนุมัติ จะเปิดประกวดราคาได้ภายใน 6 เดือน

17.23 น. หุ้นไทยประจำวันจันทร์ที่ 19 ก.ย. 2554 ปิดที่ระดับ 1,017.19 จุด ลดลง 16.15 จุด มูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 12,622.98 ล้านบาท โดยหลักทรัพย์ปิดเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 89 หลักทรัพย์ ลดลง 390 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 112 หลักทรัพย์

การศึกษา

06.00 น. สภาเด็กผุด ครม.เยาวชนยื่นข้อเสนอรัฐ เผย 6 ภารกิจเดินงานกำหนดอนาคตชาติ ขยายเครือข่ายสู่ทุกตำบล จากที่ดำเนินการไปแล้วกว่า 5,000 ตำบล

08.00 น. วารสารวิชาการที่สหรัฐอเมริกาตีพิมพ์ผลการทดลองวัคซีนมาลาเรียที่ทดสอบกับ เด็กในบูร์กินา ฟาโซ พบว่ามี “คุณสมบัติได้ผลระดับสูง” ในการสร้างภูมิคุ้มกันต่อต้านเชื้อไข้ป่า

10.00 น. นักวิจัยที่สหรัฐอเมริกาพบว่า เมื่อผู้ชายมีลูก ความเป็นพ่อจะเข้าไปลดระดับเทสโทสเทอโรน หรือฮอร์โมนเพศชายลง อันเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าช่วยให้ผู้ชายเข้าไปมีส่วนในการเลี้ยงลูกได้ง่าย ขึ้น

10.00 น. หมออนามัยตบเท้าจี้ออก พ.ร.บ.วิชาชีพ ระบุเจ้าหน้าที่อนามัยรอที่จะมีวิชาชีพมานานกว่า 90 ปีแล้ว ไม่อยากให้รัฐบาลมืองว่าเป็น พ.ร.บ.ที่เสนอในรัฐบาลก่อน ย้ำ หากร่าง พ.ร.บ.นี้มีผลบังคับใช้จะทำให้จนท.สามารถปฏิบัติงานตามมาตรฐานที่มีการกำหนดไว้

12.00 น. นักวิจัยในออสเตรเลียพบฝูงโลมาอาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งเมลเบิร์น ลักษณะของโลมาพันธุ์นี้ไม่เหมือนกับโลมาอื่นใดในโลกมาก่อน

14.47 น. สำรวจพบรอบมหาวิทยาลัยยังเป็นทำเลทอง "ร้านเหล้า" ชี้ยิ่งใกล้สถาบัน ยิ่งล่อใจให้อยากดื่ม แฉกลยุทธ์ยอดฮิต ติดป้ายจูงใจ จัดโปรโมชั่น ใช้สาวหน้าใสแต่งหวิวเรียกแขก

วิทยาการ

06.30 น. "สุธรรม" ระบุไทยอยู่ยุค 3จี มากเกินไป คาดปี 55 ไทยเปิดไลเซนส์ 3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตซได้ หากไม่ติด พ.ร.บ.กสทช. ชี้ช่อง 11 กสทช. เดินหน้ารับมือ ยุคเปลี่ยนถ่ายระบบอนาล็อกสู่ระบบดิจิตอล ชี้ คนระดับรากหญ้ากระทบมากที่สุด

08.30 น. บอร์ดซิป้าวุ่นไม่เลิก “วุฒิพงศ์” ท้าดีเบต “ศุภชัย” ปธ.บอร์ด จี้ใจดำให้กล้าเผชิญหน้าตัดสินชะตาซิป้า นักกม.ชี้บอร์ดไร้สิทธิ์ตั้งคณะกก.สรรหา ขณะที่ รมว.ไอซีที ตั้งกก.ฝ่ายกฎหมายสอบถี่ยิบ

16.30 น. ฟอร์ติเน็ต รายงานมัลแวร์แอนตี้ไวรัสปลอมแพร่ระบาดถึง 85% ของมัลแวร์ทั้งหมดในเดือน ส.ค. สายพันธุ์ Zeus ครองอันดับ 2 เตือนผู้ใช้บัตรเครดิตและอีเมล์หลงกลวายร้าย ส่งเมล์ให้เปิดไฟล์แนบเพื่อปล่อยไวรัสลงเครื่อง

17.30 น. รมว.ไอซีที เผยชงงบหมื่นล้านบาท หวังบูรณาการทุกภาคส่วน ตอบโจทย์การบริหารงานนโยบายรัฐบาล ด้านปลัดไอซีที แจงงบประมาณที่เสนอขอไปต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณา แต่จะได้ครบตามที่ขอหรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้

ทั่วไทย

08.30 น. เจ้าของอู่รถลำปางดวงขาด ราดทินเนอร์จุดไฟเผาขยะ ดันพลาดลามย่างสดตัวเอง อาการร่อแร่ไปตาย รพ.

10.00 น. ปภ.สรุป 26 จ.ยังจมบาดาล ตายแล้วถึง 112 ศพ ด้าน ผบ.ทบ.ลงพื้นที่น้ำปาด ส่วนนายกฯ มั่นใจคุมน้ำท่วม  ได้ พร้อมลุยส่งทหาร-ตร.-มท.เสริมคันกั้น และเข้มผวจ.ดูแลปชช.

12.50 น. หน่วยข่าวเตือนระวัง โจรใต้จ้องบึมก่อกวน เมืองท่องเที่ยวใน จ.ยะลา ทำให้ จนท.ตั้งจุดตรวจเข้ม โดยเฉพาะถนนเข้าเบตง ด้านรอง ผบ.ตร.อดุลย์ เข้ารายงายนายกฯ เกี่ยวกับคดีบอมบ์โก-ลก ย้ำจ่อออกหมายจับ 2 คน

13.00 น. คนเสื้อแดงพรึบร่วมขบวนแห่ รำรึก 19 ก.ย. 49 และต้านรัฐประหาร ไปรอบตัวเมืองเชียงใหม่ ส่วนช่วงค่ำแกนนำจาก กทม.จ่อปราศรัย

...

14.00 น. มือปืนพระกาฬประกบยิง รองนายกเล็กควนลังคนดัง บาดเจ็บสาหัสคา 4 แยก ถนนใน อ.หาดใหญ่ ขณะจอดรถติดไฟแดง ตร.สงสัยปมการเมือง

ต่างประเทศ

13.10 น. ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหว 6.9 ที่ รัฐสิกขิม ประเทศอินเดีย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 36 และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 60 คน จากเหตุอาคารถล่ม รวมถึงเหยียบกันตายด้วย

15.30 น. พรรคคริสเตียน เดโมแครตส์ หรือ "ซีดียู" พรรคการเมืองสายอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลแห่งเยอรมนีประสบความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นในกรุงเบอร์ลิน ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าในขณะนี้ ประชาชนรู้สึกไม่พอใจผลงานของรัฐบาลอย่างรุนแรง โดยเฉพาะการที่รัฐบาล นางแมร์เคิล ทำหน้าที่เป็นตัวตั้งตัวตีสำคัญในการให้ความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจแก่ชาติในกลุ่มยูโรโซน

15.45 น. รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของมาเลเซีย ประกาศเตือนชาวมาเลย์ด้วยกันว่า อย่าเดินทางไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ถ้าไม่มีเหตุจำเป็น หลังจากเกิดเหตุระเบิดที่นราธิวาส จนมีชาวมาเลย์เสียชีวิต

15.45 น. การประชุมเพื่อจัดตั้งคณะรัฐบาลใหม่ของลิเบียเมื่อวันอาทิตย์ โดยนายกฯ มะห์มูด จิบริล ล้มเหลว เนื่องจากไม่ได้รับการสนับสนุน ขณะที่กองกำลังต่อต้านกัดดาฟี ถูกนักรบผู้ภักดีต่อกัดดาฟี ในเมืองบานี วาลิด และเซิร์ต ตีโต้จนถอยร่น

16.25 น. พบภาพถ่ายโบราณของชายปริศนาผู้หนึ่งที่มีใบหน้าคล้ายคลึงกับนิโคลัส เคจ พระเอกฮอลลีวูด ถูกนำออกประมูลผ่านเว็บไซต์ "อีเบย์" ทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่า แท้ที่จริงแล้ว นักแสดงชื่อก้องรายนี้อาจเป็นแวมไพร์ที่อายุยืนนับร้อยปี หรืออาจเป็นผู้ที่กลับชาติมาเกิดใหม่

17.30 น. กระทรวงต่างประเทศของอังกฤษยืนยันว่า ลูกชายของ เซอร์เอ็ดเวิร์ด ลิสเตอร์ ผู้ช่วยนายกเทศมนตรีของกรุงลอนดอน เสียชีวิต ที่เกาะพะงัน ประเทศไทย คาดเสียชีวิตเพราะหัวใจวาย

17.35 น. โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรเผยแพร่บทความผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวเนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปีการทำรัฐประหารของกองทัพไทย เมื่อ 19 ก.ย. ปี 2006 โดยระบุการโค่นอำนาจของพ.ต.ท.ทักษิณ แม้ไม่เกิดการนองเลือด แต่ก็ได้ส่งผลกระทบต่อสังไทยหลายประการ พร้อมชี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงของไทยต้องอยู่ในสถานะที่ยากลำบาก เพราะถึงแม้จะมีแรงสนับสนุนจำนวนมหาศาลจากประชาชน แต่ฝ่ายตรงข้ามและกองทัพยังจ้องขัดขวาง

...

กีฬา

ฟุตบอล

08.00 น. ชลบุรี เอฟซี บุกยันเสมอ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-0 ทำให้รวมผล 2 นัด ชนะไป 3-2 คว้าตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศศึกลูกหนังโตโยต้า ลีกคัพ 2011 ไปพบกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ต่อไป

10.00 น. “นายกยี” วรวีร์ มะกูดี เอาจริง! เตรียมให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมหลักฐานฟ้องตัวการทำลายชื่อเสียง รู้แล้วว่าเป็นใครที่ปล่อยข่าวในเชิงเสียหายเกี่ยวกับที่ดินฟีฟ่า ส่วนการตรวจสนามฟุตซอลโลกภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ มั่นใจว่าจะเสร็จทันการแข่งขันในปีหน้าอย่างแน่นอน

13.00 น. นางอนงค์ ล่อใจ ประธานสโมสรฟุตซอลสุราษฎร์ธานี จวกบริษัทยูเอสเอ็ม จัดไทยแลนด์ฟุตซอลลีก เพื่อหวังเอากำไรแข่งขัน วอนสมาคมฟุตบอลฯ หาผู้สนับสนุนหลักมีมาตรฐานที่ชัดเจน

16.00 น. "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ควงนางกรุณา ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ เอฟซี ให้โอวาท 8 แข้งบุรีรัมย์ ก่อนส่งตัวบินลัดฟ้าฝึกซ้อมกับทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลา 6 เดือน ด้าน "เจ้าป๊อป" กีรติ เขียวสมบัติ เชื่อจะได้ประสบการณ์อันล้ำค่า ลั่นพร้อมกลับมาช่วยต้นสังกัดและทีมชาติไทย


เทนนิส

06.00 น. หากพูดถึงนักเทนนิสที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยมาอย่างยาวนานหลายสิบปี ชื่อของ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ น่าจะเป็นคนที่แฟนเกมหวดลูกสักหลาดยกให้เป็นเบอร์ 1 ในใจแน่นอน


มอเตอร์สปอร์ต

09.22 น. “แกรมมี่” รุกวงการมอเตอร์สปอร์ต จับมือ “บิ๊กแป๊ะ” สนธยา คุณปลื้ม และ “เสี่ยเปาะ” กีระเกียรติ เย็นมะโนช สองคู่หูวงการความเร็ว ถ่ายทอดสดมหกรรมรถยนต์ทางเรียบ 2 รายการใหญ่แห่งปี “บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2011” วันที่ 23-27 พ.ย. บางแสนแหลมแท่น-เขาสามมุข จังหวัดชลบุรี และศึก “ซุปเปอร์คาร์ ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2011” ระหว่าง 1-2 ต.ค. ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยาพร้อมออกอากาศทางช่อง GMM SPORT-ASN ทั่วเอเชีย และ EUROSPORT NEWS ทั่วโลก

...