ลุงโกร่ง กางเกงแดง ดาราตลกอาวุโสเสียชีวิตแล้วคาบ้านพัก หลังจากมีผู้พบศพลุงโกร่งนอนตายในบ้าน จากการตรวจสอบคาดว่าตายมาแล้ว 3-4 วันเพราะศพขึ้นอืด มือกำหน้ากากออกซิเจนไว้ ตร.คาดว่าเสียชีวิตเพราะโรคประจำตัว ส่งศพไปพิสูตรหาสาเหตุการตายต่อไป...

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 ก.ย.54 พ.ต.ท.รัศมี สายวงค์ พงส.(สบ.3) สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในบ้าน เหตุเกิดบ้านเลขที่ 119/31 หมู่ 12 ซอย บางม่วง 16 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นพ.สุรณรงค์ ศรีสุวรรณ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเนื้อที่ 50 ตรางวา โรงจอดรถติดประตูเข้าบ้านพบศพ พลณรงค์ รตาภรณ์ หรือ ลุงโกร่งกางเกงแดง อายุ 81 ปี สภาพศพขึ้นอืดมีหนอนขึ้นเต็มตัวนอนหงายเสียชีวิต สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเขียว สวมกางเกงสามส่วนสีน้ำตาล ที่มือขวากำหน้ากากสายออกซิเจน จากการชันสูตรศพแพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน ไม่พบร่อยรอย หรือ บาดแผลจากการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตจากโรคประจำตัวแต่ต้องส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ผ่าชันสูตรอย่าง ละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนนายพรเทพ ประดับพลอย นายกเทศมนตรีตำบล บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ให้ปากคำว่า ก่อนพบศพ ลุงโกร่ง ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลได้มาทำสะพานให้ชาวบ้านภายในซอยดังกล่าว พอมาถึงหน้าบ้านลุงโกร่ง โดยตนรู้จักคุ้นเคยตั้งแต่เด็ก ได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง จึงได้ตระโกนเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบกลับ จึงเปิดช่องรับของประตูเหล็กหน้าบ้าน ก็ต้องตกใจเห็นศพลุงโกร่งนอนเสียชีวิตอยู่จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจทราบ

ต่อมาได้มีนางวรรณวิมล ดวงวิเชียร อายุ 50 ปี อาชีพขายข้าวแกงอยู่ตลาดบางใหญ่เก่า กล่าวว่า ลุงโกร่ง จะพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง ทุกครั้งลุงโกร่งจะไปกินข้าที่ร้านตนเป็นประจำจ่ายเงินบ้างไม่จ่ายเงินบ้านต ตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าทำบุญ บางครั้งลุงโกร่งจะใช้ จยย.รับจ้างไปซื้อของให้บ้าง หรือไม่ก็เอาถังออกซิเจนไปเติม เนื่องจากจากลุงโกร่งเป็นโรคหืดหอบ ตั้งใช้ถังออกซิเจนเป็นประจำ สำหรับบ้านหลังดังกล่าวเดิมเป็นบ้านของลุงโกร่ง แต่ทราบจากปากลุงโกร่งว่าตอนนี้บ้านหลังนี้เช่าอยู่ ตนก็ไม่รู้เพราะสาเหตุอะไร

ประวัติ โกร่ง กางเกงแดง เป็นนักแสดงอาวุโส มีผลงานแสดงภาพยนตร์มากกว่า 200 เรื่องโดยรับบทบาทเป็นตัวประกอบ บทตลก มีบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ คือ จะสวมกางเกงสีแดง ก่อนจะมาเป็นนักแสดงเคยประกอบอาชีพเป็นตำรวจ มาก่อน ปัจจุบันนอกจากจะรับงานเป็นนักแสดงประกอบเป็นครั้งคราวแล้ว ยังมีอาชีพเดินเร่ขายของที่ระลึกตามงานต่างๆ

...