นายกฯยันไม่เคยอนุมัติ ขรก.ไป ตปท.หนีน้ำท่วม ชี้ นอภ.ไปทัวร์เมืองนอก บางครั้งอาจเป็นแผนกำหนดไว้แล้ว ไม่สามารถเลิกได้ ย้ำเตรียมให้ผู้เชี่ยวชาญถกแก้ปัญหาน้ำท่วมแบบบูรณาการ ขณะที่ ปภ.สรุปน้ำยังท่วมอ่วม 29 จว. ตายรวม 98 ศพ นครสวรรค์ อ่างทอง สิงห์บุรี และอยุธยาจมหนัก หลายฝ่ายระดมช่วย


การเมือง

09.30 น. พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ยอมรับช่วงสับเปลี่ยนผู้บริหาร โจรใต้สบช่องก่อเหตุร้ายแรง ขันน็อตเจ้าหน้าที่เพิ่มระมัดระวัง ย้ำยังจำเป็นใช้ พรก.ฉุกเฉินดับไฟใต้

12.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เตรียมบินถก เตียบันห์ จับมือปราบยาเสพติด หลังปิดสมัยประชุมสภาฯ เย้ย สุเทพ งุบงิบถกลับจนถูก ฮุนเซน แฉ

13.00 น. ที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) มีมติให้รับคดีของ นางวิมลรัตน์ กุลดิลก (ภรรยาของ พล.ต.ท.ชัจจ์) ฟ้อง "พล.ต.ท.สมยศ” เป็นคดีพิเศษในกรณีที่ พล.ต.ท.สมยศ เข้าถือครองหุ้นของตนเองโดยทุจริต มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

13.30 น. “อภิสิทธิ์” จี้รัฐบาลแสดงท่าทีชัดเจนต่อกรณีกัมพูชา ยันรัฐบาล ปชป.ไม่มีวาระซ่อนเร้น ประโยชน์ทับซ้อน

13.40 น. นายกฯ ยัน ไม่เคยอนุมัติข้าราชการไปต่างประเทศ กำชับทุกจังหวัดประสานงานกับกรมชลประทาน และสร้างแนวดินกั้นน้ำ พร้อมกับจะลงพื้นที่ด้วยตนเองเสาร์-อาทิตย์นี้

14.00 น. พรรคเล็กสยบ เลิกตื๊อเก้าอี้ประธาน กมธ. พท.-ปชป. แย่ง 4 เก้าอี้ใหญ่  ชูวิทย์ จองนั่งรองประธานกรรมาธิการตำรวจ

14.00 น. หลวงพ่อจรัญ ยกคำทำนายเกจิดังหลวงพ่อฤษีลิงดำ ทัก "มาร์ค" จะได้รีเทิร์นนายกรัฐมนตรีรอบสอง แนะรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี เพื่อจะได้กลับมาดูแลทุกข์สุขของประชาชน

14.00 น. “อภิสิทธิ์” บี้ถามซ้ำตั้ง คอ.นธ.จำเป็นอย่างไร ระบุเรื่องรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่ไม่ต้องการให้ฝ่ายบริหาร เข้าไปก้าวล่วงองค์กรต่างๆ มากเกินไป พร้อมดักคอรัฐอย่ากลืนน้ำลาย ไม่ตั้งธงแก้ รธน.

14.30 น. โฆษกทัพภาค 2 ยืนยันไทย-เขมร ยังไม่ปรับลดทหาร ต้องรอชัดเจนจีบีซีก่อน จากนั้นรอคำสั่งจาก "ประยุทธ์" อีกครั้ง

14.30 น. นายกรัฐมนตรียัน จะไม่เป็นลูกไล่ "ฮุนเซน" ลั่นเป็นคนไทยต้องปกป้องอธิปไตย ยันใช้ข้อกฎหมายต่อสู้กรรมสิทธิ์ใน 4.6 ตารางกิโลเมตร อย่างเต็มที่

15.30 น. นายกฯยันไม่เคยอนุมัติ ขรก.ไป ตปท.หนีน้ำท่วม ชี้ นอภ.ไปทัวร์เมืองนอก บางครั้งอาจเป็นแผนกำหนดไว้แล้ว ไม่สามารถเลิกได้ ย้ำเตรียมให้ผู้เชี่ยวชาญถกแก้ปัญหาน้ำท่วมแบบบูรณาการ

16.00 น. อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกรัฐฯ อัด ”มาร์ค” อย่าฟุ้งซ่านปลุกชาตินิยม ยืนยันรัฐบาลยึดแนวทางของคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา (จีบีซี) และศาลโลก

17.00 น. 'นพดล ปัทมะ' ยืนยันไม่ได้เดินทางไปกัมพูชา แจงภารกิจ พ.ต.ท.ทักษิณ จะขึ้นบรรยายด้านเศรษฐกิจตามคำเชิญของกัมพูชา และองค์การรัฐสภาของเอเชียแปซิฟิกเท่านั้น





เศรษฐกิจ

12.30 น. เขียงหมูตามตลาดสนองมาตรการควบคุมราคาของกระทรวงพาณิชย์ ต่างทยอยปรับราคาหมูเนื้อแดงลง แต่มีบางรายยังไม่สน ตั้งแผงขายเกินราคาต่อไป เนื่องจากต้นทุนรับมาแพง ด้านชาวบ้านยิ้มร่า พาเหรดแห่ซื้อเนื้อหมูกันอย่างคึกคัก วอนรัฐบาลควบคุมราคาให้ลดลงอย่างต่อเนื่อง

17.14 น. หุ้นไทยประจำวันศุกร์ที่ 16 ก.ย. 2554 ปิดที่ระดับ 1,033.34 จุด ลดลง 2.87 จุด มูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 19,536.79 ล้านบาท โดยหลักทรัพย์ปิดเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 220 หลักทรัพย์ ลดลง 239 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 142 หลักทรัพย์

17.20 น. สรรพสามิต ยอมปลดล็อก ให้สถาบันการเงินสามารถยึดรถคืนได้ หากลูกค้าผ่อนค่างวดไม่ครบ 5 ปี ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม และไฟเขียวให้นำรถไปขายทอดตลาดได้ ส่วนเงินคืนที่ลูกค้าได้ไปแล้ว 100,000 บาท เป็นหน้าที่กรมสรรพสามิตที่ต้องไปไล่บี้เอง




การศึกษา

08.00 น. ทีมนักวิทยาศาสตร์ระหว่างประเทศค้นพบว่า กรรมพันธุ์มีส่วนเกี่ยวพันกับโรคความดันโลหิตสูง ทำให้เป็นที่หวังว่าอาจจะค้นพบวิธีรักษาโรคอันเป็นอย่างแพร่หลายนี้อย่างใหม่

10.00 น. นักวิจัยเมืองเบียร์กำลังคิดหาทางจะทำให้สามารถแสดงความรักต่อกัน เช่น การจูบกัน ผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้

10.00 น. วธ. พิจารณารายชื่อผู้บริหารราชการระดับสูง วธ. ระดับ 10 เสนอแต่งตั้งโยกย้าย 2 ตำแหน่ง “ปรีชา กันธิยะ” คืนถิ่น ศน. “อภินันท์” ย้ายไป ศธ.

12.00 น. นักวิทยาศาสตร์สถานพยาบาลเมโยอันมีชื่อเสียงของสหรัฐฯได้คิดผสมพันธุ์แมว ซึ่งมีตัวเรืองแสงและมีภูมิคุ้มกันโรคเอดส์แมวในตัวขึ้นมาได้ นอกจากจะเพื่อป้องกันแมวให้พ้นภัยจากโรคร้ายแล้ว ยังจะเป็นความก้าวหน้า ในการวิจัยโรคเอดส์ของมนุษย์ด้วย

...

17.58 น. วธ.เผยได้รับการยืนยันจากกรมศิลป์ว่าการก่อสร้างพระเมรุ "เจ้าฟ้าเพชรรัตนฯ" จะแล้วเสร็จทัน 9 เม.ย.55

วิทยาการ

14.50 น. 2 โอเปอเรเตอร์ "ดีแทค-เอไอเอส" ประกาศวางจำหน่าย แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9900 แล้ว เอาใจสาวกบีบี พร้อมข้อเสนอและแพ็กเกจพิเศษ

15.30 น. ก.ไอซีที เผยนโยบายพัฒนาระบบแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรทั่วปท. พร้อมจับมือหน่วยงานในสังกัดก.เกษตรและสหกรณ์ ในงบปี 54 ยกระดับการพัฒนา TH e-GIF หวังก้าวสู่สมาร์ท อี-กัฟเวิร์นเมนต์ไทยแลนด์

17.15 น. มติเอกฉันท์บอร์ดซิป้า นาวาตรีวุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ ขาดคุณสมบัตินั่งเก้าอี้ ผอ. หลังถกวาระเร่งด่วนวันนี้ คาดทิ้งเรื่องให้บอร์ดชุดใหม่จัดการต่อ ก่อนจะสละเก้าอี้ พร้อมเล็งตั้งกรรมการสรรหา ผอ. ก่อนเปิดรับสมัคร ต.ค.นี้

18.00 น. ดีแทค ปัดไม่รู้หนังสือจากอัยการสูงสุดถึงมือ กสท เมื่อไหร่ มั่นใจเดินหน้าแผนธุรกิจ 3จีเชิงพาณิชย์เต็มสูบ เผยความต้องการใช้งาน-ความพร้อมอุปกรณ์ดันยอดลูกค้าพุ่ง

ต่างประเทศ

13.25 น. ผลการเลือกตั้งทั่วไปของเดนมาร์กจบลงด้วยชัยชนะของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน สาย"กลาง-ซ้าย" ภายใต้การนำของนางเฮลล์ ธอร์นิง-ชมิดท์ วัย 44 ปี ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรก ถือเป็นครั้งแรกในรอบเกือบทศวรรษที่ฝ่ายค้านเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ

14.35 น. กล้องโทรทรรศน์เคปเลอร์ขององค์การนาซา สามารถค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ล่าสุดในจักรวาลที่มีชื่อว่า "เคปเลอร์-16 บี" โดยเป็นดาวเคราะห์ที่โคจรอยู่รอบดวงอาทิตย์ถึง 2 ดวง และอยู่ห่างจากโลกของเราราว 200 ปีแสง

14.55 น. อาบู ฮัฟส์ อัล ชาห์รี หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของเครือข่ายก่อการร้าย อัล เคดา ในปากีสถานได้เสียชีวิตลงแล้วจากการโจมตีของอากาศยานรบแบบไร้นักบิน หรือ "โดรน" ของกองทัพสหรัฐฯ

15.25 น. กองกำลังของฝ่ายต่อต้านอ้าง สามารถบุกเข้าสู่เมืองเซิร์ต บ้านเกิดของพันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ได้แล้ว และกำลังส่งมือสังหารออกค้นหาร่องรอยของอดีตผู้นำลิเบียที่ถูกโค่นอำนาจ ขณะที่ เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี ผู้นำฝรั่งเศส พร้อมใจกันเดินทางมาเยือนกรุงตริโปลี เมืองหลวงของลิเบีย แบบเหนือความคาดหมาย

ทั่วไทย

06.30 น. ปภ.สรุปน้ำยังท่วมอ่วม 29 จว. ตายรวม 98 ศพ นครสวรรค์ อ่างทอง สิงห์บุรี และอยุธยาจมหนัก หลายฝ่ายระดมช่วย

07.00 น. ตร.โคราชรวบยกแก๊ง ขายโชว์ลามกออนไลน์ คิดค่าสมาชิก 75 บ./นาที มีสาวไทยร่วมอื้อ ส่วนผู้ดำเนินการเป็นต่างชาติ

09.20 น. ดวลปืนสนั่นไร่ในจ.กาญจน์ ผญบ.กับ อบต.ดับคู่ พร้อมญาติรวม 4 ศพ บาดเจ็บสาหัสระนาว สงสัยปมพิพาทที่ดิน

11.30 น. ริวจิตสัมผัสโร่แจ้งกองปราบฯ อ้างโดนแอบอ้างในเฟซบุ๊ก ทั้งลวงเงินหลอกเหยื่อสาวไปหาหอพัก วอนช่วยจัดการ

13.30 น. โจรใต้สุดเหี้ยมจ่อยิงหัว ตร. กับ อส.ดับ 2 ศพ คามัสยิดในจ.ยะลาขณะละหมาด ซ้ำร้ายยังมีชาวบ้านเจ็บอีก 3 คน

13.45 น. หมอเผยอาการหลวงพ่อคูณ ภาพรวมดีขึ้นตามลำดับหลังผ่าท้อง แต่ยังให้อยู่กายภาพ รพ.ศิริราชอีก 1 สัปดาห์

กีฬา

ฟุตบอล

13.30 น. “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ประกาศ ไม่ยอมปราชัยติดกันเป็นนัดที่ 3 แน่ แม้จะต้องเจองานหนักในการบุกไปเยือน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงในศึกบิ๊กแมตช์ สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 วันเสาร์ที่ 17 ก.ย.นี้ ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดียม เตรียมปรับทัพวางแนวหลังให้ปึ้ก หวังเก็บ 1 แต้มกลับบ้าน พร้อมวาง “โจ้ห้าหลา” ศรายุทธ ชัยคำดี ยืนคู่หอกกับปีกซามูไร ซารูตะ ฮิโรโนริ ขณะที่แข้งบุรีรัมย์ฯเตรียมจัดหนัก ส่งคู่พระกาฬจากแดนหมอผี แคเมอรูน “แฟรงค์ โอฮานซา-คลาเรนซ์ บิทัง” ลงฉีกตาข่าย


เทนนิส

09.50 น. “เจ้าแนค” พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา จะลงสนามประเดิมให้กับทีมชาติไทย ในศึกเทนนิสเดวิสคัพ 2011 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ ปะทะ ลิม ยอง คิว มือ 1 ของเจ้าถิ่น วันนี้ (16 ก.ย.) “พี่เบิ้ม” ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมไทย ขอลุ้นยันเสมอ 1-1 แต้ม พร้อมประกาศ “โกนหัว” ทั้งทีม หากคว้าชัยกลับบ้านได้ ขณะที่โสมขาวยังโวไม่เลิก ยันไม่แบ่งแต้มให้ไทย

16.00 น. ทีมเดวิสคัพไทยลงหวดโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ กับทีมเกาหลีใต้ วันแรกพ่ายรวดทั้ง 2 คู่ ทำให้แมตช์หน้า ถ้าทีมโสมขาวชนะอีกคู่เดียว จะได้สิทธิ์เล่นในกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย 2012 ทันที

...


มอเตอร์สปอร์ต

18.00 น. ฮอนด้าเรซซิ่งเฟส 2011 ระเบิดศึกแข่งรถทางเรียบสนามที่ 4 วันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย.นี้ ที่สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต ด้วยการแข่งขัน 4 รุ่นทั้งฮอนด้า แจ๊ซ วันเมคเรซ ฮอนด้า ซีวิค วันเมคเรซ ฮอนด้าโปรคัพ และฮอนด้าคลับเรซ พร้อมกิจกรรมสวนสนุกให้ผู้ชมได้เรียนรู้เรื่องความปลอดภัยในการแข่งขัน กิจกรรมพิททัวร์ การโชว์ขับรถผาดโผน และสัมผัสดาราในดวงใจ เปิดให้ชมฟรี เริ่มงานตั้งแต่ 09.00 น. และชมถ่ายทอดสดทางทีสปอร์ตและกรังด์ปรีซ์แชนแนล ระหว่าง 13.30-15.30 น.


อื่นๆ

17.00 น. ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท. เผย ไทยตั้งเป้าโกย 148 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย แม้ว่าจะต้องแข่งกับเจ้าภาพและเวียดนามก็ตาม ขณะที่นักกีฬาว่ายน้ำและเทควันโดพร้อมจัดทัพลุย