"หลวงพ่อคูณ" มีอาการอ่อนเพลียต้องพักนานขึ้น แพทย์ให้น้ำเกลือเสริมเรียกกำลังวังชา ระบุหยุดให้ยาทุกตัวแล้ว คาดอีก 1 สัปดาห์เจาะหน้าท้องได้ ส่วนจะที่ศิริราชหรือโคราชจันทร์นี้ (5 ก.ย.) รู้ผล...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.ย. ที่ห้อง 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 รพ.มหาราชนครราชสีมา พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด ยังคงนอนรักษาอาการอาพาธ คณะแพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำรวม 9 วัน โดยหยุดให้ยาเมื่อวันที่ 28 ส.ค. จนทำให้หลวงพ่อคูณมีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเมื่อช่วงเช้าคณะแพทย์ได้ให้น้ำเกลือขนาด 500 ซีซี 1 ชวด พร้อมกับทำการพ่นยาขยายหลอดลม 30 นาที โดยคณะแพทย์มีคำสั่งห้ามเยี่ยมโดยเด็ดขาด แต่สามารถกราบไหว้และชมได้ผ่านทางทีวีวงจรปิดหน้าห้องเท่านั้น รวมทั้งลงนามสมุดเยี่ยม เนื่องจากหลวงพ่อต้องการพักผ่อนมากๆ และให้นานมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้หลวงพ่อฟื้นฟูสภาพร่างกายให้มีแรงมีกำลัง

นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.มหาราช แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ กล่าวภายหลังตรวจอาการว่า อาการโดยรวมยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ไม่มีไข้ ตอบสนองตอบโต้ได้ดีและรู้เรื่อง แต่มีอาการอ่อนเพลียบ้าง คงต้องให้ท่านพักผ่อนมากขึ้น ซึ่งได้ให้น้ำเกลือเสริมอีก ตอนนี้ดีขึ้นเป็นลำดับ และเรื่องปอดบวมจากการสำลักดีขึ้น จากการดูฟิล์มลักษณะรอยโรคก็หายไปเกือบหมดแล้ว ส่วนการตัดสินใจเจาะหน้าท้องที่รพ.มหาราช หรือที่รพ.ศิริราช จะมีการประชุมหารือนี้ในวันที่ 5 ก.ย.

"ส่วนทางลูกศิษย์และจังหวัดจะสามารถที่จะคุยกับทางรพ.ศิริราชที่เสนอตัวมาทำให้ที่นี่ด้วยตัวเองให้เปลี่ยนใจไปทำที่กรุงเทพฯได้ เราก็ไม่ว่าอะไร ยินดีที่จะส่งหลวงพ่อคูณไปอยู่แล้ว ตนเรียนว่าการที่เราเปลี่ยนทางให้อาหารหลวงพ่อมันช่วยเรื่องจิตใจ ลดการสำลัก แต่ก็ไม่ได้ลดทั้งหมด ซึ่งปัจจัยที่เรายังไม่สามารถจะแก้ไขได้คืออายุของหลวงพ่อ และปัญหาเรื่องเส้นเลือดสมอง ทำให้กระบวนการกลืนมีปัญหา ทำให้ไม่สามารถจะแก้ไขได้ ขณะที่เราให้อาหารและยาทางหน้าท้อง หลวงพ่อสามารถจะฉันเองได้ ถ้าท่านอยากฉัน แต่อาจจะได้ไม่มาก อย่างน้อยเป็นความรู้สึกและไม่มีอะไรคาอยู่ในจมูก กลืนก็ไม่ลำบาก อันนี้มีผลต่อความรู้สึกของหลวงพ่อมาก ซึ่งขณะนี้เราเริ่มหยุดให้ยาหลวงพ่อแล้วก็แสดงว่าอีก 1 สัปดาห์เราก็จะดำเนินการเจาะได้" นพ.พินิศจัย กล่าว.

...