ตร.แม่สอดเร่งแกะรอยล่า "แม่ใจยักษ์" โยนทารกทิ้งจากดาดฟ้าดับสยอง เบื้องต้นยังตามตัวไม่พบ สอบกล้องวงจรปิดไม่พบพิรุธ ส่ง ตร.แกะรอยตาม รพ., คลินิก คาดเป็นสาวพม่าวัยรุ่นใจแตกจากเมียวดี...

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีแม่ใจร้ายโยนทารกทิ้งจากดาดฟ้าโรงแรมชื่อดังใจกลางเมืองแม่สอดที่ความสูง 4 ชั้นตกกระแทกหลังคาลงยังพื้นชั้นล่างเสียชีวิตว่า ทางตำรวจยังคงติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด และพยายามหาพยานหลักฐานในการเชื่อมไปสู่แม่เด็กทารก ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่มีเบาะแสจากร้านค้าใกล้โรงแรมพบหญิงสาววัยรุ่นท้องแก่คล้ายสาวพม่าเดินเข้ามาบริเวณหน้าโรงแรมพร้อมกับหนุ่มวัยรุ่นชาวพม่าคืนก่อนวันเกิดเหตุ ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณหน้าโรงแรมไม่พบสิ่งผิดปกติ

พ.ต.ท.สุพจน์ นวรัตนารมย์ รองผกก.สส.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวว่า ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงแรม พบว่ากล้องบางตัวชำรุดยังไม่ได้ซ่อม รวมทั้งการตรวจสอบพนักงานของโรงแรมทั้งหมดก็ไม่พบว่ามีพนักงานตั้งท้อง ส่วนรายชื่อแขกที่มาพักช่วงเวลาดังกล่าวยังไม่พบมีรายชื่อผิดปกติเพราะแขกที่มาพักส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ ส่วนเด็กทารกนั้นจะเสียชีวิตก่อนหรือหลังโยนจากตึกสูงนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ ซึ่งต้องรอผลจากการชันสูตรศพที่โรงพยาบาลแม่สอดก่อน โดยเบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ไปตรวจสอบสถานพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่เพื่อค้นหาแม่เด็ก เช่น อนามัย และคลินิก หรือโรงพยาบาลเอกชน รวมทั้งโรงพยาบาลของหน่วยงานเอ็นจีโอในพื้นที่ รวมทั้งส่งสายสืบออกติดตาม ตามท่าเรือชายแดนไทยพม่าเพื่อหาผู้ต้องสงสัย แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

...


สำหรับคดีดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวบ้านที่ทราบข่าวนี้ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่า แม่เด็กโหดร้ายมาก แม้ว่าทารกจะเสียชีวิตก่อนนำศพโยนทิ้งก็ควรจะนำไปดำเนินการตามพิธีทางศาสนา แต่ถ้ามีเจตนาฆ่าเด็กต้องตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้.