ตำรวจเชียงใหม่ บุกจับแก๊งขโมยมิเตอร์น้ำประปา ได้ผู้ต้องหา 3 ราย รวมทั้งของกลางจำนวนมาก เชิญชาวบ้านที่มิเตอร์น้ำหาย มาดูตัวคนร้ายได้ที่สภ.สันกำแพง...

เมื่อเวลา 17.30 น. 2 ส.ค. ที่ห้องสืบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มี พ.ต.อ.มนตรี สัมบุณญานนท์ รอง.ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่, พ.ต.อ.เอกชัย พิมลศรี ผกก. สภ.สันกำแพง, พ.ต.อ.บุญยวัต เกิดกล่ำ ผกก.สส.ภ.จ.เชียงใหม่, พ.ต.ท.ดร.ดำรงค์วิทค์ รัตนฟูวงศ์ รอง.ผกก.ป., พ.ต.ท.มนตรี ยศบุตร พงส (สบ3) เจ้าของคดี พ.ต.ต.ศุภชัย วังลัยคำ สว.สส.ชุดสืบสวน ภ.จ.เชียงใหม่ และชุดสืบสวน สภ.สันกำแพง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายเครือเดือน หว่าหลี อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223/ช ม.4 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ นายนฤโดม มีธรรมยุติ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.4 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง และนายวัน (นามสมมติ) อายุ 17 ปี อยู่บ้านเดียวกัน พร้อมของกลางมิเตอร์น้ำประปาที่เป็นทองเหลือง 75 ตัว ประตูน้ำ-วาล์วน้ำ อีก 11 อัน ชิ้นส่วนข้างในมิเตอร์น้ำประปา และอุปกรณ์ที่เป็นพลาสติก 100 กว่าชิ้น พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงดำ ทะเบียน งขล 879 เชียงใหม่ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีเทาดำ จขต 223 เชียงใหม่ ที่ใช้ก่อเหตุ แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และยังรับว่าเอาทองเหลืองมิเตอร์ไปขาย ได้เงินมาก็เอามาแบ่งกันใช้และไปเที่ยวเป็นส่วนใหญ่

รอง ผบก. กล่าวว่า ตั้งแต่มิเตอร์หายภายใน 1 เดือนที่ผ่านมาร่วมหลายร้อยตัว ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบหาตัวคนร้ายมาตลอด จนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสามคน เช่าบ้านพักไม่มีชื่อ เลขที่ 237/2 ม.3 ต.หางดง อ.หางดง เชียงใหม่ จึงค้นภายในห้องผู้ต้องหา พบมิเตอร์น้ำประปาเป็นจำนวนมาก จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าวเอาไว้ได้ จึงนำตัวมาขยายผลจนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทำมาหลายครั้งในหลายพื้นที่ทั้งในเชียงใหม่หลายอำเภอ และในลำพูน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุต่อไป

ในเวลาต่อมา มีนายกิตติ วิภาสวงศ์ ผอ.ภปภ.เขต 9, นายหลักชัย พัฒนาเจริญ ผช.กปภ.เขต 9, นายชูชาติ จารุเหติ ผจก.กปภ.สาขา จ.ลำพูน และนายถาวร พิทักษากร ผจก.กปภ.สาขาสันกำแพง เดินทางมาดูของกลางที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ มีสาขาสันกำแพง 132 ตัว สาขาลำพูน 81 ตัว สาขาเชียงใหม่ประมาณ 200 กว่าตัว ซึ่งของกลางทั้งหมด ผู้ต้องหาได้แกะเอาทองเหลืองไปขายแล้วจำนวนมาก

ด้านพ.ต.อ.เอกชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ใช้น้ำประปาเป็นอย่างมาก การจับได้ในครั้งนี้ คงจะเบาบางลงบ้าง สำหรับมิเตอร์น้ำประปาที่หายไป ท้องที่ใดที่ได้รับแจ้งมิเตอร์น้ำประปาหาย ให้มาดูตัวคนร้ายได้ที่สภ.สันกำแพงทุกเวลา

...