ส.ส.หน้าเดิม เรียงหน้าเข้าสภา หลังกกต.ประกาศรับรองผลเลือกตั้งใหม่ หนองคาย-สุโขทัย ทั้ง 2 จังหวัด พ่วงการนับคะแนนใหม่ที่ยะลา พร้อมเติมเต็มส.ส.คนที่ 500 ด้วยมติเอกฉันท์ 4 ต่อ 1 รับรอง "จตุพร พรหมพันธุ์" เตรียมผูกเนคไทใส่สูทเข้าสภา

การเมือง

18.30 น. "สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์" ขอบคุณเพื่อน ส.ส. และ กก.บห. ที่ไว้วางใจเสนอชื่อให้เป็น ปธ.สภาฯ เชื่อพิจารณาตามความเหมาะสม เผยไม่หนักใจในการทำหน้าที่ จะมีความเข้มข้นในการทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

23.00 น. ส.ส.หน้าเดิม เรียงหน้าเข้าสภา หลังกกต.ประกาศรับรองผลเลือกตั้งใหม่ หนองคาย-สุโขทัย ทั้ง 2 จังหวัด พ่วงการนับคะแนนใหม่ที่ยะลา พร้อมเติมเต็มส.ส.คนที่ 500 ด้วยมติเอกฉันท์ 4 ต่อ 1 รับรอง "จตุพร พรหมพันธุ์" เตรียมผูกเนคไทใส่สูทเข้าสภา

04.30 น. ว่าที่แม่บ้าน ปชป. “เฉลิมชัย” มาแรง เปิดโผคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ทั้งหมดยังต้องคุยรายละเอียดปลีกย่อย เน้นสลับตำแหน่งให้เหมาะสมกับงาน เพื่อให้มีการปฏิรูปพรรคใหม่หลังพ่ายแพ้การเลือกตั้ง

05.30 น. ต้องไม่ลืมว่า บุคคลที่เข้ารับตำแหน่ง จะต้องมีความเชี่ยวชาญและต้องเป็นมืออาชีพอย่างมาก เพราะชัดเจนว่ามีงานใหญ่ที่เกี่ยวพันถึงความเป็นความตาย สุ่มเสี่ยงกับอธิปไตยของประเทศ กรณีเขาพระวิหารและพืื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. ซึ่งศาลโลกมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และเชื่อว่าจะมีคำตัดสินในช่วงปี 2555 รออยู่ ถึงแม้เชื่อกันว่ารัฐบาลชุดใหม่ที่จะขึ้นมากุมอำนาจ น่าจะเจรจากับกัมพูชาง่ายกว่าก็ตาม ส่วนถ้ากลายเป็นนายวิกรม คุ้มไพโรจน์ อดีตเอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศอังกฤษจริงก็เป็นอีกเรื่อง



การศึกษา


20.00 น. หวั่นรัฐฟื้น “หวยออนไลน์” ทำผีพนันคืนชีพ ผลวิจัยชี้วัยโจ๋ไทยแค่ 8 ขวบเริ่มติดหนี้พนัน โต๊ะบอลครองแชมป์ทำเด็กไทยเป็นโจร บางรายถึงขั้นให้แฟนขายตัวใช้หนี้

20.33 น. อธิบดีอุทยานฯ ชี้เขาใหญ่กว่า 700 ไร่ถูกรุก ยันหาตัวคนผิดมาดำเนินคดี

02.25 น. กรมทรัพยากรน้ำ เตรียมทำแผนที่น้ำท่วมน่านถวาย "ในหลวง" หวังลดปริมาณน้ำที่จะไหลเข้าท่วมเมืองน่าน

03.00 น. นักเรียนไทยระดับมัธยมปลาย ได้ 3 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง จากการไปร่วมแข่งคณิตศาสตร์โอลิมปิกเอเชีย ระดับมัธยมศึกษา Southeast Mathematics Olympia 2011 (SMO) ที่ประเทศจีน

05.00 น. ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ มอบหัวหน้าส่วนราชการ นำนโยบายรัฐบาลใหม่มาพิจารณา เพื่อทำแผนขึ้นเงินเดือน 15,000 บาท การแก้ปัญหาหนี้สินครู และการแจกแท็บเลตนักเรียนเอกชน โดยให้นำกลับมาเสนอในสัปดาห์หน้า


ทั่วไทย


19.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เป็นประธานพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร. 9 ที่พลีชีพจาก ฮ.แบล็กฮอว์กตก ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาแสดงความอาลัย

19.35 น. อุดรฯ เร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้าน น้ำในลำห้วยโสมมีระดับสูงขึ้นจนล้นตลิ่ง ท่วมสะพานข้ามเข้าหมู่บ้านสูงกว่า 50 ซม. โชคดีชาวบ้านขนย้ายสิ่งของทันไม่ได้รับความเสียหาย

21.00 น. ภัย "นกเตน" ส่งผลให้สันกำแพงอ่วมหนัก ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของ รร.ต้องปิดการเรียนการสอนกะทันหัน ขณะที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มต่อเนื่อง บาแห่งสูง 1 เมตร

21.00 น. สลด! เฒ่าอินเดียวัย 73 ปีเล่นสไลเดอร์สูง 6 เมตร เกิดช็อกคาสระน้ำในโรงแรมชื่อดังที่พัทยา จนท.เร่งหามตัวส่ง รพ. แต่เสียชีวิตระหว่างทาง ญาติพี่น้องไม่ติดใจการตาย

21.30 น. เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ติดป้ายขับไล่กลุ่มบุกรุกป่า ในพื้นที่เขาภูหลวง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 2 แห่ง ลั่นจะดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด

22.00 น. ศาลอาญาสั่งเลื่อนนัดพร้อมคู่ความคดี "ประเสริฐ สมะลาภา-พิจิตต รัตตกุล" ตกเป็นจำเลยคดีทุจริตซื้อที่ดินตาบอด ย่านบางซื่อ-ลาดยาว 270 ล้านบาท ระหว่างปี 2538-40 เนื่องจากหนึ่งในจำเลยป่วยเป็นไข้ มาศาลไม่ได้

01.39 น. รวบ 3 มือปืนก่อเหตุยิงแกนนำต่อต้านโรงถ่านหินในจังหวัดสมุทรสาครแล้ว ขณะที่มือยิงรับสารภาพ รับงานเป็นครั้งแรก ได้ค่าจ้างเป็นเงิน 40,000 บาท ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมออกหมายจับผู้ต้องสงสัยอีก 3 ราย

04.00 น. เตือนชาวหนองบัวลำภู ที่อาศัยพื้นที่เสี่ยงริมน้ำระวังน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน หลังฝนตกหนักต่อเนืื่อง จนทำให้พื้นที่ทำการเกษตรกว่า 200 ไร่ถูกน้ำท่วมแล้ว

05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคตะวันออก จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่ม โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ยังคงต้องระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ในระยะ1-2 วันนี้



ต่างประเทศ

23.30 น. หลังข้อตกลงการปรับขยายเพดานหนี้สหรัฐฯได้ข้อสรุป ยังมีการคาดคะเนไปต่างๆ นานาจากนักลงทุนทั่วโลก ถึงผลที่จะตามมาว่า องค์กรจัดอันดับความเชื่อมั่นหลายองค์กร อาจปรับลดความน่าเชื่อถือด้านการเงินของสหรัฐฯลง ซึ่งจะมีผลกระทบต่อการประเมินมูลค่าของสินทรัพย์และอื่นๆ อีกมาก

00.05 น. อาร์โนลด์ ชวาเซเนกเกอร์ เปิดพิพิธภัณฑ์ รวมอัตชีวประวัติ ทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเขาเองขึ้นที่รัฐสตีเรีย ประเทศออสเตรีย บ้านเกิดของเขา

01.00 น. "เอชเอสบีซี" ธนาคารระดับโลก เตรียมปลดพนักงานกว่า 30,000 ตำแหน่ง เพื่อรองรับแผนการลดค่าใช้จ่ายให้ได้ตามเป้าภายในปี 2013

02.00 น. ชายชาวอเมริกันถูกจับกุม หลังจากพยายามจะปล้นรถจากตำรวจนอกเครื่องแบบ โดยอ้างว่ากำลังถ่ายภาพยนตร์เรื่องแบทแมน

05.15 น. ตลาดหุ้นสหรัฐยังเคลื่อนไหวในแดนลบ ท่ามกลางการลุ้นระทึกว่าข้อตกลงขยายเพดานหนี้ฉบับปรองดองของรัฐสภาสหรัฐจะผ่านความเห็นชอบหรือไม่



กีฬา



ฟุตบอล

22.00 น. อันโตนิโอ วาเลนเซีย ต่อสัญญาใหม่อีก 4 ปี กับ แมนฯยู เรียบร้อย เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ยกย่องผลงานดาวเตะเอกวาดอร์ ขณะที่ นานี ประกาศชัด พร้อมสู้ตำแหน่งตัวจริงซีซั่นหน้า

22.30 น. "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ประเดิมเลกสอง สุดสวย เปิดบ้านถล่ม "ตะหานน้ำ" ราชนาวี 3-0 หลังเลื่อนมาจากวันอาทิตย์ พร้อมทำอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 11 ของตารางศึกไทยพรีเมียร์ลีก

23.00 น. เล่นไปบ่นไปสำหรับหอกดาวรุ่งแมนฯซิตี้ มาริโอ บาโลเตลลี ยอมรับ ไม่ชอบใจบรรยากาศเมืองแมนเชสเตอร์ พร้อมครำ่ครวญคิดถึงครอบครัวและเพื่อนฝูงที่อิตาลี แถมแทงกั๊ก ไม่รู้จะทนอยู่อังกฤษได้นานเท่าไร

02.00 น. พอล สโคลส์ หวนคืนสนามอีกครั้ง ในศึกฟุตบอลการกุศลของสโมสรสเตลีบริดจ์ เซลติกส์ ในลีกดิวิชั่น 6 ของอังกฤษ ระหว่างทีมคุณพ่อ ดวลแข้งคุณลูก เมื่อสุดสัปดาห์ แถมใจบุญเอาตั๋วเกมเทสติโมเนียลแมตช์ของตัวเองมาแจกด้วย

02.30 น. บาร์เซโลนา เล่นบทจอมตื๊ออีก ล่าสุดเพิ่มค่าตัว "เชส ฟาเบรกัส" เป็น 36 ล้านปอนด์ (1,800 ล้านบาท) ให้อาร์เซนอลพิจารณา ด้านอาร์แซน เวงเกอร์ หวังแข้งดาวรุ่งญี่ปุ่น ได้เวิร์กเพอร์มิตเสียที ขณะที่แจ๊ค วิลเชียร์ เตรียมสแกนอาการเจ็บอังคารนี้

03.45 น. ลิเวอร์พูล อุตส่าห์ฮึดพลิกแซงท้ายเกม จากสองประตูของดาเนียล แอ็กเกอร์ แต่ก็ต้องเฮเก้อ เมื่อวาเลเรนกาตีเสมอช่วงทดเจ็บ ก่อนจบเกมเสมอกันไปสุดมันส์ 3-3 แมตช์อุ่นเครื่องที่นอร์เวย์ คืนวันจันทร์

04.15 น. "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก โชว์ฟอร์มสมราคา ทะลุเข้ารอบต่อไปตามคาด หลังยกพลบุกสอนบอล บราวน์ชไวน์ จากลีกาสอง 3-0 ศึกลูกหนังเดเอฟเบ โพคาล รอบแรก คืนวันจันทร์

04.45 น. ยังคงเป็นยุคเรืองอำนาจของวงการลูกหนังสเปนต่อไป หลังจากล่าสุดไอ้หนูนักกระทิงดุ ผงาดแชมป์ยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี สมัยที่ 8 ได้สำเร็จ แม้ว่าจะต้องเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอถึงสองครั้งสองครา แต่สุดท้าย ฮึดพลิกกลับมาแซงชนะช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-2

06.00 น. แฟนบอลเคราะห์ร้าย หล่นจากอัฒจรรย์สนามสูงกว่า 3 เมตร หลังแสดงอาการดีใจ ขณะที่ทีมโปรดได้ประตูสำคัญช่วงท้ายเกม ศึกเดเอฟเบ โพคาล เมื่อสุดสัปดาห์ โดยบางรายงานระบุ เจ็บหนักถึงขั้นเสียชีวิตเลยทีเดียว


กอล์ฟ

00.15 น. "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันศึกกอล์ฟ รายการ ออสเตรเลีย โอเพ่น เดือนพ.ย.นี้ เจ้าตัวสุดตื่นเต้นได้กลับไปทัวร์นาเมนต์อีกครั้ง หลังเคยฝากผลงานไว้เมื่อปี 1996


เทนนิส

05.00 น. ดินารา ซาฟินา ยังคงต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บที่หลังต่อไป ล่าสุด เธอประกาศหยุดพักการแข่งขันฤดูกาลที่เหลืออยู่แล้ว เพื่อมีเวลาฟื้นฟูสภาพร่างกายให้เต็มที่

อื่นๆ

01.20 น. "ไมเคิล เฟลป์ส" สุดปลื้ม เตรียมวัดฝีมือกับ "เอียน ธอร์ป" อีกครั้ง ในศึกโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ปีหน้า ชูการหวนคืนสระของยอดฉลามชาวออสซี สร้างความตื่นเต้นไปทั่วให้กับวงการว่ายน้ำในปัจจุบัน

...