เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ติดป้ายขับไล่กลุ่มบุกรุกป่า ในพื้นที่เขาภูหลวง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 2 แห่ง ลั่นจะดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด...

นายจักรพันธ์ ทองจันดี  หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นม.1 ปากช่อง พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้และเจ้าหน้าที่ตำรวจป่าไม้ นำป้ายไปติดบริเวณที่มีการเข้าไปบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ พื้นที่เขาภูหลวง บ้านหนองนกกระเต็น หมู่ที่ 16 ต. วังกะทะ อ.ปากช่อง จ. นครราชสีมา พบเนินเขากว่า 5 เนิน ถูกบุกรุกตัดไม้และปรับสภาพพื้นที่จนเตียนโล่งกินเนื้อที่กว่า 200 ไร่ จากนั้นได้นำป้ายไปติด บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าบ้านเปี่ยมสุข หมู่ที่ 16 และ 22 ต. วังกะทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โดยป้ายประกาศที่นำไปติดทั้ง 2 จุด ระบุว่า ได้ถูกอายัดพื้นที่ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ มาตรา 14 ประกอบ มาตรา 31 พ.ร.บ.ป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 54 และมาตรา 55 ตามที่ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน ตาม ปจว.ข้อ 2 คดีอาญาที่ 300 / 54 ลงวันที่ 29 ก.ค. 54 และตามคดีอาญาที่ 301 -302/54 โดยได้นำป้ายติดอายัด จุดละ 2 ป้าย เนื่องจากความผิดไม่เหมือนกันและคนละมาตรา

นายจักรพันธ์ ทองจันดี หัวหน้าป่าไม้ปากช่อง กล่าวว่า หากพบผู้ไดเข้าไปหรือแสดงตัวเป็นเจ้าของก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด ตามพ.ร.บ. ป่าไม้ มาตรา 55 ส่วนบ้านเปี่ยมสุขนั้น เมื่อมีคนงานเฝ้าอยู่ก็ให้เฝ้าสิ่งของได้แต่ห้ามทำประโยชน์ในพื้นที่ ที่ถูกอายัดปิดประกาศโดยเด็ดขาดและจะทำหนังสือรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามขั้นตอน

โดยในพื้นที่ถูกบุกรุกเขาภูหลวงป่าสงวนแห่งชาติจุดแรก บ้านหนองนกกระเต็นหมู่ที่ 16 ต. วังกะทะจนกลายเป็นเขาหัวโล้น และมีการตัดถนนจากด้านล่างขึ้นไปและตัดถนนแบ่งเป็นแปลงขนาดใหญ่ ทางป่าไม้ก็จะนำรถไปตัดถนนทิ้งเพื่อมิให้ใครนำรถหรืออุปกรณ์หรือทำประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าวและจะให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบทั้ง  2 พื้นที่ตลอดเป็นระยะเพื่อป้องกันผู้ที่จะเข้าไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่อายัดไว้ทั้ง 2 แห่ง

...