สังเวย "นกเตน" แล้ว 1 ศพ เป็นหนุ่มใหญ่ชาวอุดรธานี พลัดตกลงลำห้วยโสมที่มีกระแสน้ำเชี่ยวกรากช่วงกลางดึก จนท.เพิ่งพบศพเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.น้ำโสม-นายูง ยังมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น ชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือนต้องจมบาดาล...

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ จ.อุดรธานี จากกรณีพายุ "นกเตน" ได้พัดเข้าสู่ภาคอีสานตอนบน ทำให้พื้นที่ จ.อุดรธานี ได้รับผลกระทบ มีน้ำป่าจากเทือกเขาภูพานน้อยไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขต อ.บ้านผือ อ.น้ำโสม และ อ.นายูง ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีชาวบ้านพลัดตกลงไปในลำห้วยโสม ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ทราบชื่อภายหลัง คือนายทองล้วน โยธากุล อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 6 ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี โดยพลัดตกลงลำห้วยโสมที่มีกระแสน้ำเชี่ยวกราก ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยเร่งตามหายังไม่พบศพ

ล่าสุด พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ชัยชนะกุล รอง ผกก.ป.สภ.น้ำโสม ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบศพนายทองล้วนแล้ว สภาพศพลอยมาติดอยู่กับซากต้นยางพาราที่หักโค่นไหลมาทบถมกันในลำห้วยโสม บริเวณหลังโรงเรียนอนุบาลน้ำโสม ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุไปประมาณ 1 กิโลเมตร สภาพศพมีรอยถูกขีดข่วนและตัวเหลืองซีด สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงินกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชม. คาดว่าเสียชีวิตเนื่องจากจมน้ำตาย

จากการสอบสวนนางแท่น โยธากุล อายุ 61 ปี แม่ผู้ตายให้การว่า เมื่อคืนนี้ผู้ตายได้นั่งดูทีวีกับญาติพี่น้องภายในบ้าน ต่อมาผู้ตายได้ลุกไปหยิบเอากระเป๋าสะพายพร้อมกับบอกว่ามีคนมาเรียกให้ออกไป ผู้ตายได้เดินไปหลังบ้าน ไม่นานก็ได้ยินเสียงผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือ ญาติพี่น้องที่นั่งอยู่ในบ้าน ได้วิ่งออกไปดู ก็พบผู้ตายนอนอยู่ภายในลำห้วยโสม ซึ่งมีน้ำไหลเชี่ยวกราก แต่ผู้ตายได้จับกิ่งไม้เอาไว้ ญาติจึงได้ยื่นลำไม้ไผ่ไปให้จับ เพื่อจะดึงผู้ตายขึ้นมา แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมืดมากทำให้มองไม่เห็น จึงจับไม่ถูกไม้ไผ่ ทำให้ผู้ตายลอยไปตามกระแสน้ำ ญาติพี่น้องได้แจ้งตำรวจและช่วยกันตามหาผู้ตายทั้งคืนยันสว่าง กระทั่งบ่ายวันนี้จึงพบศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.น้ำโสมและ อ.นายูง ยังมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะที่บ้านวังเลา ต.นายูง อ.นายูง จ.อุดรธานี ซึ่งมีลักษณะภูมิประเทศเป็นแอ่งกระทะ มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น และกระแสกำลังไหลท่วมบ้านเรือนราษฎรอย่างหนักเนื่องจากน้ำป่าจากเทือกเขาภู พานน้อยไหลมาบรรจบกันทำให้ชาวบ้านที่นี่กว่า 200 หลังคาเรือนต้องจมบาดาล ขณะนี้นายนายสุวิทย์ ศรีสมบูรณ์ นายอำเภอนายูงได้สั่งอพยพชาวบ้านขึ้นไปอาศัยอยู่ที่โรงเรียน และศูนย์เลี้ยงเด็กแล้ว.

...