สาวขับเก๋งจะไปธุระข้างนอก เพื่อนบ้านเตือนมีน้ำมันรั่ว จากนั้นไฟลุกพรึ่บลามติดรถจยย. 3 คันรวด และไหม้บ้านพักใกล้เคียง มี 4 พนง.ร้านสะดวกซื้ออาศัยอยู่ ถูกไฟลวกและสำลักควันทั้งหมด...

เมื่อเวลา 13.30 น. 30 มิ.ย. ตำรวจสภ.ย่อยด่านนอก หน่วยงานดับเพลิง และศูนย์วิทยุมั่นคงของเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากสมาชิกว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่ตึกแถวโครงการบ้านไทยจังโหลนพลาซ่า (90 ไร่) เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมด้วยนายเกชา เบญจคาร นายกเทศมนนตรี, พ.ต.ท.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ รองผกก. สภ.สะเดา และพ.ต.ท.วีระศักดิ์ เดชประมวลผล สวป. สภ.สะเดา รุดไปที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้หน้าอาคารพาณิชย์ ซึ่งอยู่ระหว่างซอยไทยจังโหลน 24-26 โดยเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีครีม และจักรยานยนต์ 3 คัน และกำลังไหม้ประตูอาคารพาณิชย์อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีคนติดอยู่ภาย 4 คน เนื่องจากมีกุญแจล็อคอยู่ข้างนอกอาคาร ทำให้ไม่สามารถหนีออกข้างนอกได้



จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำสกัดเพลิง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้อย่างรวดเร็ว และใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจเข้าไปบริเวณชั้น 2 ของอาคาร พบหญิงสาวสวมชุดพนักงานร้านสะดวกซื้อ 3 คนและผู้ชายหนึ่งคน นอนสลบกอดกันอยู่ทั้งหมด เนื่องจากสำลักควันไฟ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบอุ้มออกไปข้างนอกด้วยสภาพเนื้อตัวถลอก มีแผลผุพองบริเวณใบหน้า แขน ขา และเท้า พร้อมช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งรพ.สะเดา

ต่อมา พ.ต.ต.สิทธิผล เจ้ยชุม สวส. ร้อยเวร สภ.สะเดา เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีรถยนต์โตโยต้า ทะเบียน กข 5070 สตูล ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 128/96-95 มีน้ำมันรั่วไหลออกมาจากตัวรถ เจ้าของรถซึ่งเป็นหญิงสาวไม่ทราบชื่อ กำลังจะขับออกไป แต่มีชาวบ้านทราบชื่อต่อมาคือ นายอาซุ่ย แซ่ลี้ ซึ่งยืนทำอาหารอยู่ ตะโกนบอกว่ามีน้ำมันรั่ว ขณะเดียวกัน เปลวไฟจากการทำอาหารของนายอาซุ่ยได้ไปสัมผัสกับไอระเหยของน้ำมันรถคันดังกล่าว จึงได้เกิดประกายไฟลุกพรึ่บขึ้นมาทันทีอย่างไม่ทันตั้งตัว พร้อมทั้งลุกไหม้รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ทั้ง 3 คัน ประกอบด้วยรถฮอนด้า เวฟ 110 ทะเบียน งกข 791 l สงขลา และอีก 2 คัน เป็นรถยามาฮ่า ฟีโน่ ไม่ทราบทะเบียน ส่วนบ้านหลังดังกล่าวที่ถูกเพลิงไหม้มีนายนรินทร์ ศรีสุวรรณ เป็นเจ้าของบ้าน ได้ให้หลานสาวที่เป็นพนักงานร้านสะดวกซื้ออยู่อาศัย ได้รับความเสียหายที่ประตูด้านหน้าอาคารและหลังคากันสาด

สำหรับพนักงานร้านสะดวกซื้อสาขาด่านนอก ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คน ประกอบด้วย น.ส.วิไลรัตน์ ชนะสุข, นายปิยะ ชนะสุข, น.ส.ศักดิ์กัญญา เจริญศักดิ์ กำลังท้อง 2 เดือน และน.ส.รัชนี ชนะสุข ขณะนี้ทราบว่าทั้งหมดอาการปลอดภัย ขณะที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ก่อนที่จะ ดำเนินการต่อไป เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นได้

...