รปภ.ร้านขายยางชลบุรี รัว.38 ใส่โจรที่จะเข้ามางัดแงะทรัพย์สินรวม 3 นัด ขณะกำลังจะใช้ชะแลงเหล็กตี ก่อนโจรหนุ่มจะวิ่งหนีออกจากร้านไปสิ้นใจริมถนนบายพาสชลบุรี...

เมื่อเวลา 01.20 น. 9 เม.ย. ร.ต.ท.ธีรภัทร ศรีพจน์ธรรม ร้อยเวร สภ.เมืองชลบุรี รับแจ้งจาก นายวงศกร แก้วกระจ่าง อายุ 31 ปี คนขับรถแท็กซี่ว่า พบศพคนตายอยู่ริมถนนหน้าศาลเจ้าฟ้าประทาน ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง หมู่ 10 ต.บ้านสวน จึงพร้อม พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.สุกิตติ ไสวเกียรติ ผกก,สภ.เมืองชลบุรี, พ.ต.ท.คมน์สรณ์ มาบำรุง รอง ผกก.ปป., พ.ต.ท.วันชัย วงศ์วาณิชอนันต์ สว.สส., พ.ต.ท.ประวิทย์ ว่องไว สวป.สภ.เมืองชลบุรี, เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม และแพทย์เวร รพ.ชลบุรี รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพชายไทยรูปร่างสูงประมาณ 170 เซนติเมตร ไว้ผมรองทรง ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงวอร์มขายาวสีกรมท่า สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ และสวมถุงมือสีขาวทั้ง 2 ข้าง นอนคว่ำหน้าอยู่ไหล่ถนน ที่บริเวณใต้รักแร้ข้างซ้ายมีบาดแผลถูกยิง 2 นัด กับที่ข้อแขนขวาอีก 1 นัด ด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดรวม 3 แห่ง ที่คอผู้ตายไส่สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พระร.5 เลี่ยมทอง 1 องค์, กระเป๋าหนังคาดเอว ข้างในมีไฟฉาย 1 กระบอก พร้อมถ่าน 1 ก้อน, กระเป๋ากางเกงมีกระเป๋าสตางค์ข้างในมีเงินสด 12,000 บาท กับกระดาษหนังสือพิมพ์รายงานข่าวหัวเรื่อง จับเพิ่มโจรงัดแงะ มีการขีดเส้นใต้ข้อความด้วย 1 แผ่น ข้างศพมีชะแลงเหล็กยาวประมาณ 90 เซนติเมตร 1 อัน, คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ 1 ตัว ตกอยู่ ตรวจสอบรอบๆ บริเวณที่พบศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ไปพบรั้วเหล็กดัดด้านข้าง ห.จ.ก.ชลบุรีปิยะกิจ เป็นร้านขายยางและล้อแม็ครถยนต์ ใกล้ที่พบศพประมาณ 30 เมตร มีรอยคล้ายถูกงัด และรอยรองเท้าเหยียบ จึงสอบถาม นายนิพันธ์ กิจนิจ อายุ 48 ปี รปภ.ให้การว่า ไม่รู้ไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างมีพิรุธ พ.ต.อ.สุกิตติ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ให้เจ้าหน้าที่เชิญตัวไปสอบเค้นจนยอมรับสารภาพว่า ขณะเฝ้าร้านอยู่ภายใน เห็นผู้ตายย่องเดินอยู่ จึงตระโกนถามเป็นใครเข้ามาทำอะไร ผู้ตายไม่ตอบพร้อมกับปรี่เข้ามาหาจะใช้เหล็กชะแลงเหล็กตี จึงชักปืนขนาด .38 ยิงสวนใส่ถูกผู้ตาย ก่อนที่ผู้ตายจะวิ่งหนีออกจากร้านไปล้มตายที่ริมถนนดังกล่าว

พ.ต.อ.สุกิตติ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี เผยถึงคดีนี้ว่า จากการพบอุปกรณ์เครื่องมือการงัดแงะ และกระดาษหนังสือพิมพ์ที่รายงานข่าว จับเพิ่มโจรงัดแงะ ในกระเป๋าสตางค์ที่พบในกระเป๋ากางเกงผู้ตาย จึงเช็คประวัติผู้ตายทราบว่าชื่อ นายถาวร กล่อมทอง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 หมู่ 6 ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ และพบว่า มีหมายจับร่วมกับพวกแก๊งงัดแงะตู้เซฟ มีหมายจับหลายท้องที่ ซึ่งได้สั่งให้ชุดสืบสวนตรวจสอบว่า ผู้ตายเคยก่อเหตุงัดแงะตู้เซฟท้องที่ใดบ้าง ส่วนนายนิพันธ์ รปภ. ห.จ.ก.ชลบุรีปิยะกิจ ที่ใช้ปืนยิงขโมยตาย ในเบื้องต้นต้องแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายไว้ก่อน พร้อมทำการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

...