ประมูลเลขสวยโคราช กร “พ่อคูณ”ปลุกเสก กูให้มึงรวย สองวันโกยทะลุ 33 ล้านบาท ผอ.ขนส่งยิ้มแก้มปริ พบพระภิกษุ ทุบ กร 789 ราคา 1.3 แสน...

ที่ห้องสุรนารีแกรนบอลลูน โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส โคราช อ.เมืองฯ นายวัฒนา พัทรชนม์ ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย หมวด กร วันที่สอง การประมูลก็ยังคงมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา และคนต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมประมูลกันคึกคักกว่าวันแรก โดยทุกคนให้เหตุผลว่า ที่แห่กันมามากเพื่อประมูลหมายเลขทะเบียนหมวดอักษรนี้ เพราะเชื่อว่าเป็นสิริมงคลและส่งผลให้ร่ำรวย


สำหรับวันที่สองของการประมูลมีบรรดาเศรษฐี เถ้าแก่เจ้าของรถบัส , เจ้าของธุรกิจบ้านจัดสรรหลายคน , ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ๆ และบรรดาสาวไฮโซ ผู้มีอันจะกิน และข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ครู ประชาชนทั่วไปกว่า 1 พันคน โดยมีเฉพาะในจำนวนนี้มีพระภิกษุ จำนวน 5 รูป มาจากวัดใหญ่สุขัง ต.ตะคุ อ.ปักธงชัยฯ นำโดยพระปลัดบรรจง เลขานุการเจ้าคณะอำเภอปักธงชัยฯ ก็มาร่วมวงยกป้ายประมูล กร 789 โดยสามารถทุบราคาประมูลไปได้ในราคา 130,000 บาท เพื่อนำเลขไปติดรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ คันใหม่ที่จะถอยออกมาในวันที่ 17 ก.พ.53

โดยบอกว่า อาตมาใช้ปัจจัยส่วนตัวมาประมูล และรถคันใหม่อาตมา ก็นำปัจจัยที่โยมแม่ให้ไว้เมื่อครั้นก่อนบรรพชามาจัดซื้อ โดยจะนำรถไว้คอยรับพระเถระชั้นผู้ใหญ่ และเพื่อใช้ในภาระกินไปสอนหนังสือตามวัดต่างๆทั่วจังหวัดฯ

ส่วนป้ายที่ได้รับความสนใจมากคือ กร 123 ถูกประมูลไปได้ด้วยราคา 159,000 บาท และโดยเฉพาะ กร 234 เท่ากับตกเลข 9 ผู้ประมูลได้ด้วยราคา 260,000 บาท เป็นสาวไฮโซเจ้าของธุรกิจโรงงานผลิตชุดชั้นในส่งออกต่างประเทศ คือ น.ส.อรอนงค์ อาตรี อายุ 40 ปี เป็นคนชาว อ.แม่สอด จ.ตาก มาประกอบกิจการเปิดโรงงานอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จนร่ำรวยฟู่ฟ่า โดยกล่าวแต่เพียงว่า เป็นเลขที่ถูกโฉลก ตนชอบเลขนี้มากจับใจ ก็ชอบโดยชอบแบบไม่มีเหตุผล

...


โดยช่วงสุดท้ายการประมูลเลขสวย นายวัฒนา ภัทรชนม์ ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สรุปผลการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยครั้งนี้ ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 7 โดยจาก 6 ครั้งที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้าร่วมการประมูลเป็นจำนวนมากสร้างรายได้เข้ากองทุนฯแล้วกว่า 111,700,000 บาท ซึ่งปีที่ผ่านมามีรายได้จากการประมูลร่วม 26 ล้านบาท และครั้งนี้เรามีรายได้จากการเปิดประมูลทะเบียนรถสวยประมาณ 28 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามเราจะมีการประมวลผลตัวเลขอีกครั้งหลังจากการบริหารจัดการเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้แล้วเรายังมีเลข หมวด กย.ที่ค้างอยู่ 95 เลขหมายอีกกว่า 5 ล้านบาท รวมแล้วจะได้มากกว่า 33.5 ล้านบาท ซึ่งรวมเงินที่จะเข้ากองทุนฯก็ตกประมาณกว่า 145 ล้านบาทแล้ว อย่างไรก็ตามรายการต่อไปที่จะมีการจัดประมูลป้ายทะเบียนเลขสวยของ จ.นครราชสีมา ในหมวด “ กล “ ในช่วงปลายปี 2554 อีกครั้ง