เศรษฐีโคราชแห่ร่วมประมูลเลขรถสวย ที่ หลวงพ่อคูณฯ ปลุกเสกกว่า 2,000 คน กร ทัพพะรังสี ชวด ด้าน เด็กสุวัจน์ คว้ารุ่นสุดฮอต กร กูให้มึงรวย 9999...

นครราชสีมา เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้( 12 ก.พ.54 ) ที่ห้องสุรนารีแกรนบอลลูน โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส โคราช อ.เมืองฯ นายเทียนโชติ จงพีร์เพียร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย  ซึ่งเป็นที่ต้องการและเป็นที่นิยมของประชาชน โดยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 ของ จ.นครราชสีมา ในหมวดอักษร กร หมายถึง การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรือง จำนวน 301 หมายเลข แล้ว พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ซึ่งเป็นผู้ที่อธิษฐานจิตปลุกเสกแผ่นป้ายทะเบียนสวยทั้งหมด ยังบอกว่า อักษร กร หมายถึง *กูให้มึงรวย* ทำให้ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา แห่กันมาประมูลหมายเลขทะเบียนหมวดอักษรนี้ เพราะเชื่อว่าเป็นสิริมงคลและส่งผลให้ร่ำรวย


เช่น นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธเหมทานนท์ รอง ผวจ.นครราชสีมา , นายวัฒนา พัทรชนม์ ผอ.สำนักงานขนส่งจังหวัดฯ และนายควง วงษ์เบญจรัตน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการรถโดยสารโคราช บรรดานักการเมืองระดับประเทศ อาทิ นายกร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกฯ นักการเมืองท้องถิ่น ทั้งนายก อบจ. , ส.จ. , ส.ท. โดยเฉพาะบรรดามหาเศรษฐี บรรดาเศรษฐีผู้มีอันจะกิน บรรดาสาวไฮโซ บรรดาคหบดี พ่อค้า นักธุรกิจ เจ้าของบ้านจัดสรร เจ้าของผู้จำหน่ายรถยนต์รายใหญ่ เจ้าของโรมแรม เจ้าของสีสอร์ท เจ้าของเต้นท์รถ เจ้าของรถทัวร์ รถบัส เจ้าของปั๊มน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน เจ้าของรถบรรทุกสินค้ารายใหญ่ๆ เจ้าของห้างสรรพสินค้า เจ้าของร้านทอง รวมกว่า 2 พันคน

โดยรายได้ทั้งหมด ที่ได้จากการประมูลในครั้งนี้ ได้นำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ.

...


สำหรับป้ายทะเบียนรถทุกเลขหมายได้ผ่านการปลุกเสกเรียบร้อยแล้วจากพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งที่ราบสูง เพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง มีโชคมีลาภ เป็นเลขทะเบียนคู่บารมี มีแต่ความก้าวหน้า รุ่งเรือง มั่งคั่ง มีความสุข ความเจริญ โดยแผ่นป้ายเป็นกราฟิกแบบใหม่ สีสันสวยงาม รูปปราสาทหินพิมาย ประตูเมืองโคราช และภาพทิวทัศน์ภูเขาของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หรือ คำขวัญที่ว่า “ ปราสาทหินล้ำค่า ภูผาเขาใหญ่ ประตูชัยชุมพล “ ทั้งนี้สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาได้จัดประมูลจำนวนทั้งสิ้น 2 วัน คือ วันที่ 12 และ 13 กุมภาพันธ์ 2554

โดยบรรยากาศการประมูลแข่งขัน เป็นไปอย่างคึกคักเป็นพิเศษ โดยมีกองเชียร์คอยเอาใจช่วย สร้างสีสันสนุกสนานตื่นเต้นเร้าใจ โดยเฉพาะเลขที่หมายตา มากที่สุดคือ กร 9999 ที่มีลายมือที่หลวงพ่อคูณฯ กำกับไว้ ไม่หลุดลอก ทุบประมูลไปได้ด้วยราคา 1,504,999 บาท โดยผู้ที่ประมูลได้คือ นายกิตติพงษ์ พงษ์สุรเวท ส.จ.เขตอำเภอเมืองนครราชสีมา เลขานุการส่วนตัวนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

ส่วน กร 8888 ประมูลไปด้วยราคา 1,114,000 บาท , กร 5555 ประมูลด้วยราคา 600,000 บาท , กร 3333 ราคา 360,000 บาท , กร 1111 ราคา 480,000 บาท , กร 4444 ราคา 360,000 บาท ส่วนเลข กร 1 เป็นที่หมายปองของนายกร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกฯ แต่ผู้ประมูลตัดหน้าไปได้คือ นายสมชาย ลิ้มชูวงศ์ เศรษฐีชาว อ.ด่านขุนทดฯ ทุบราคาประมูล 650,000 บาท