คณะกรรมการวัดทับกระดาน จัดงานร่วมรำลึกถึงราชินีเพลงลูกทุ่ง"พุ่มพวง ดวงจันทร์" ปีที่ 17 ที่วัดทับกระดาน จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล-มหรสพสมโภชน์ ศิลปินเพลงลูกทุ่งร่วมงาน

นายเกียรติศักดิ์ เหลืองวิไล กำนันตำบลบ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ในฐานะกรรมวัดทับกระดาน วัดบ้านเกิดของอดีตราชินีลูกทุ่งตลอดกาล พุ่มพวง ดวงจันทร์ เผยว่า ระหว่างวันที่ 13-15 มิ.ย.คณะกรรมการวัดทับกระดาน ได้จัดงานร่วมรำลึกถึงราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ปีที่ 17 ขึ้นที่วัดทับกระดาน โดยนอกจากจะมีพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพุ่มพวง ที่จัดมาทุกปีแล้ว ยังมีมหรสพสมโภชน์มากมายเช่น ภาพยนตร์ 3 จอ ลิเก ที่สำคัญคือการขึ้นเวทีแสดงคอนเสริตของเหล่าศิลปินเพลงลูกทุ่งที่มีทั้งลูกศิษย์ เพื่อนของพุ่มพวง มากมายกว่า 50 คนผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีร้องเพลงของพุ่มพวง เพื่อเป็นการรำลึกถึงพุ่มพวง ให้แฟนเพลงฟังกันตลอด 3 วัน โดยมี 3 พี่น้องตระกูลจิตรหาญที่เป็นน้องสาวของพุ่มพวง คือ สลักจิตร - จันทร์จวง - ดวงใจ ดวงจันทร์ เป็นแกนนำของกลุ่มศิลปินเพลงลูกทุ่ง

นายเกียรติ์ศักดิ์ เผยต่อไปว่า นอกจากการจัดมหรสพเพื่อเฉลิมฉลองแล้ว ในส่วนของการทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับพุ่มพวงที่พระครูใบฏีกาสุพจน์ ฐิตาโภ เจ้าอาวาสวัดทับกระดาน เป็นผู้ดำเนินการตามประเพณีแล้ว ในวันดังกล่าวยังได้รับแจ้งจากนายสรภพ ลีละเมฆินทร์ หรือ ลูกเพชร ลูกชายคนเดียวของพุ่มพวง ที่เกิดกับนายไกรสร ลีละเมฆินทร์ ซึ่งได้บวชเป็นพระเพื่อทดแทนบุญคุณของผู้เป็นแม่แล้วว่าในวันที่ 13 มิ.ย.ซึ่งเป็นวันครบรอบการจากไปของผู้เป็นแม่ พระลูกเพชร จะเดินทางมาร่วมงานเพื่อให้แม่ได้เห็นชายผ้าเหลืองด้วย จึงถือว่าปีแห่งการครบรอบการจากไปของพุ่มพวง ปีที่ 17 นี้เป็นปีสำคัญอีกปีหนึ่ง เพราะแม้พระลูกเพชร จะไม่ได้มาขึ้นเวทีร้องเพลงเช่นที่ผ่านมา แต่ก็มาในฐานะการเป็นพระสงฆ์ จึงเป็นบรรยากาศดีๆที่อดีตราชินีเพลงลูกทุ่งผู้ยิ่งใหญ่พุ่มพวง ดวงจันทร์ ผู้ล่วงลับไปแล้วจะได้รับจากการมาของพระลูกชายครั้งนี้

...