"ผู้บัญชาการทหารบก" ยอมรับห่วงความปลอดภัยวัน "ชัตดาวน์กรุงเทพฯ" 13 ม.ค. คนมาชุมนุมเยอะ ยันไม่มีปฏิวัติแน่ ขอเลิกถาม เชื่อไทยผ่านพ้นวิกฤติได้ พร้อมอวยพรเด็กให้มีความสุข-เป็นคนดี...

วันที่ 11 ม.ค. 57 ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เดินทางมาร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ พร้อมอวยพรเนื่องในวันเด็กด้วย โดยกล่าวว่า ในวันเด็กนี้ ขอให้เด็กทุกคนมีความสุข เป็นเด็กดี ให้ปฏิบัติตามคำขวัญวันเด็ก ขณะที่มองว่าถ้าจะให้สังคมเป็นระบบระเบียบ ต้องเริ่มปลูกฝังตั้งแต่เด็ก เพื่อเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า

ส่วนสถานการณ์บ้านเมืองนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การเมืองขณะนี้ แม้ว่าอาจจะกระทบกับความเชื่อมั่นของต่างชาติ แต่ขึ้นอยู่ที่คนไทยทุกคนจะช่วยกันสร้างความสุขให้เกิดขึ้น โดยยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยในการชุมนุม ในวันที่ 13 มค.นี้ เพราะคาดว่าจะมีคนมาร่วมเป็นจำนวนมาก โดยขอให้ทุกฝ่ายอย่าใช้ความรุนแรง อย่าปะทะกันเลย แม้มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่อย่าเป็นเหตุให้ต้องใช้ความรุนแรงต่อกัน ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

...

นอกจากนี้ สำหรับสื่อมวลชนก็อยากให้ช่วยนำเสนอข่าวที่ลดความรุนแรง และขอให้สื่อเลิกถามเรื่องการปฏิวัติได้แล้ว เพราะถามทุกวัน ไม่มีใครทำแน่นอน ซึ่งทหารก็จะทำหน้าที่ของตนเอง แต่เชื่อว่าเหตุการณ์จะผ่านพ้นไปด้วยดี เพราะไทยเป็นประเทศที่ศักดิ์สิทธิ์ แต่ยังตอบไม่ได้ว่าจะผ่านพ้นด้วยวิธีไหน แต่ไม่ต้องให้ใครมาช่วยแก้ปัญหา คนไทยต้องช่วยกัน.