“พร้อมพงศ์” โฆษกเพื่อไทย ท้า “สุเทพ” สาบานวัดพระแก้ว พิสูจน์ความจริง ส่งคนเชิญ ปชป.ร่วมรัฐบาล เย้ย 20 มิ.ย. หากไม่มาถือว่าโกหก ชี้ ใครเชื่อก็บ้า ยืนกราน ชาติหน้าตอนบ่ายๆ ก็เป็นไปไม่ได้...

วันที่ 19 มิ.ย.ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ส่งคนกลางไปเจรจาเชิญพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลว่า ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ และสมาชิกพรรคเพื่อไทยออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ไปแล้ว แต่นายสุเทพยังเคลื่อนไหวให้สัมภาษณ์เหมือนเป็นเกมการเมือง เพื่อให้พรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ แตกแยกกับคนเสื้อแดง

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้นายสุเทพไม่มีความน่าเชื่อถือ ใครเชื่อก็บ้าแล้ว ชอบจินตนาการเรื่อง 1 ชาย 2 หญิง ซึ่งในพรรคประชาธิปัตย์ก็มีเรื่องนี้มาตลอด เลยชอบนำมาโยงเป็นเรื่องการเมือง ถ้านายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คิดว่าเป็นเรื่องจริง ระหว่างที่ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณาหาหลักฐานฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทอยู่ ก็ขอท้าให้นายสุเทพ นายอภิสิทธิ์สาบานที่วัดพระแก้วว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่

"โดยตน และ ส.ส.เพื่อไทย จะไปรอนายสุเทพที่ศาลหลักเมือง ในเวลา 09.00 น. วันที่ 20 มิ.ย.หากไม่มา แสดงว่าเป็นเรื่องโกหก ยืนยันว่าสิ่งที่นายสุเทพกล่าวหา ไม่ใช่เรื่องจริง ชาติหน้าตอนบ่ายๆ ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะอุดมการณ์ต่างกัน" โฆษกเพื่อไทยกล่าว.