รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยเว็บไซต์ www.pm.go.th เป็นช่องทางเพิ่มให้ประชาชนส่งคำถามเพื่อสอบถามปัญหากับนายกรัฐมนตรีได้โดยตรง

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (6 ส.ค.) ภายหลังการแถลงผลงาน 6 เดือนของรัฐบาล ว่า การแถลงผลงานเกือบไม่ได้ใช้งบประมาณเลย เพราะส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ของทางราชการ ยกเว้นการจัดพิมพ์หนังสือใช้งบประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ส่วนของการประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลนั้นทำต่างหาก อย่างไรก็ตามสปอร์ตโฆษณาจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 13 สิงหาคม ใช้งบประมาณ 15 ล้านบาท โดยขอความร่วมมือจากสถานีช่วยเพิ่มความถี่ในการเผยแพร่ ระหว่างวันที่ 13 สิงหาคม-30 กันยายนนี้ ส่วนของบิลบอร์ดต่างๆ ที่ขึ้นทั่วประเทศก็เสียค่าใช้จ่ายไม่มากในลักษณะที่รัฐบาลขอความร่วมมือ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเว็บไซต์ www.pm.go.th ว่าจะเป็นช่องทางหนึ่งของนายกรัฐมนตรี ซึ่งประชาชนสามารถส่งคำถามเพื่อสอบถามนายกรัฐมนตรีเข้ามา จากนั้นทั้งหมดก็จะมีการโหวตคำถามเหล่านั้นเข้ามาว่าคำถามไหนยอดฮิต แล้วจะเลือก 3 คำถามยอดนิยม โดยนายกรัฐมนตรีจะตอบคำถามโดยทำมาเป็นคลิปวิดีโอ และออกอากาศหลังที่รายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์จบ ก็จะเป็นการตอบคำถามของนายกรัฐมนตรี และจะนำคำตอบดังกล่าวลงไว้ในเว็บไซต์ด้วย แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกคำถามจะได้รับคำตอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า คำถามที่ไม่ได้รับคำตอบจะทำอย่างไร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความจริงมีช่องทางในการสื่อมาก ในส่วนของนายกรัฐมนตรีอีเมล์ มีเว็บไซต์นี้เป็นการเพิ่มช่องทาง มีวัตถุประสงค์คือ 1. ประเทศไทยไม่เคยมีเว็บไซต์เฉพาะของนายกรัฐมนตรี 2. เว็บไซต์นี้จะเป็นลักษณะที่อินเตอร์เน็ตเข้ามามีส่วนร่วมของประชาชนและ 3.เว็บไซต์ของทำเนียบรัฐบาลมีจำนวนมาก เว็บไซต์ใหม่นี้จะเป็นการรวมและสามารถเข้าสู่เว็บไซต์อื่นได้ทุกตัว ส่วนเว็บไซต์ www.thaigov.go.th นั้น จะทำหน้าที่เป็นเว็บให้ข้อมูลข่าวสารภาคราชการอย่างเดียว อนาคตหากต้องการดูข้อมูลของนายกรัฐมนตรีก็จะดูที่เว็บไซต์ใหม่นี้อย่างเดียว

...