สัตว์ป่าดุร้ายราว 48 ตัว ทั้งหมีกริซลี หมีดำ สิงโต เสือโคร่ง เสือชีตาห์ หมาป่า และแมวขนาดใหญ่ หลุดจากกรงขังรัฐโอไฮโอในสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนอยู่แต่ในที่พักอาศัย...

นายอำเภอแมตต์ ลุตซ์ แห่งเมืองเซนส์วิลล์ ทางตะวันออกของรัฐโอไฮโอในสหรัฐฯ ประกาศขอความร่วมมือจากประชากรในเมืองราว 25,000 คน ให้อยู่แต่ในที่พักอาศัย และสั่งปิดโรงเรียนประถมและมัธยมทั้ง 4 แห่งทั่วเมือง เมื่อ 19 ต.ค. หลังเกิดเหตุสัตว์ป่าดุร้ายราว 48 ตัว ทั้งหมีกริซลี หมีดำ สิงโต เสือโคร่ง เสือชีตาห์ หมาป่า และแมวขนาดใหญ่ หลุดจากกรงขังของฟาร์มสัตว์เอกชน “มัสคินกัม เคาน์ตี้” ตั้งแต่คืน 17 ต.ค. และผู้ช่วยนายอำเภอพบศพนายเทอร์รี่ ทอมป์สัน เจ้าของฟาร์ม วัย 62 ปี นอนอยู่หน้ากรงสัตว์ท่ีว่างเปล่า แต่มิได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิต แจ้งเพียงว่าว่าเขาเพิ่งพ้นโทษจากคุกเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ในคดีอาวุธปืน

ด้านเจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธ์ุสัตว์ป่าและสวนสัตว์โคลัมบัสในเขตใกล้เคียง นำกำลังเข้าสมทบกับกลุ่มนายอำเภอไล่ล่าสัตว์่ป่าที่หายไป โดยเริ่มต้นจากพื้นที่ภายในฟาร์มกว่า 40 เอเคอร์ และสัตว์บางส่วนราว 25 ตัวถูกยิงตาย เพราะเจ้าหน้าที่ต้องป้องกันตัวเอง แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าวางแผนใช้เหยื่อล่อสัตว์ให้ออกมาในที่แจ้งและจับเป็น ขณะที่สัตว์ชนิดอื่นๆ เช่นลิงอุรังอุตังและชิมแปนซี ราว 20 ตัว ยังอยู่ในกรงอย่างปลอดภัย และไม่มีท่าทีดุร้ายหรือบ้าคลั่ง

...

อนึ่ง หนังสือพิมพ์เวสต์ ออสเตรเลียน รายงานว่า นางเจเน็ต คาร์สัน ชาวเมืองดีนมิลล์ ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ออสเตรเลีย ถูกจิงโจ้ขนาดใหญ่โจมตีจนมีบาดแผลเหวอะหวะที่คอ หูและหลัง ต้องเย็บแผลที่หูถึง 20 เข็ม เหตุเกิดขณะเธอพาสุนัขไปเดินเล่นและเผชิญหน้ากับจิงโจ้ สุนัขไล่ตามจิงโจ้แต่มันหันกลับมาโจมตีสุนัข เมื่อคาร์สันเข้าไปไล่จิงโจ้เพื่อช่วยสุนัข มันกลับหันมาโจมตีเธอแทน จนเธอคิดว่าต้องตายแน่ๆ ทั้งนี้ เหตุจิงโจ้โจมตีคนเป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้น.