กระจกมองข้างพับเก็บได้ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงานที่ติดตั้งอยู่ใน Accord ทุกรุ่น กระจกปรับระดับด้วยไฟฟ้าเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ในการปรับตำแหน่งของกระจกมองข้าง สามารถพับเก็บได้โดยผู้ขับขี่เมื่อต้องการจอดในพื้นที่แคบ กระจกมองข้างที่ใช้ใน Accord ทุกรุ่น จะเป็นแบบ Hydrophilic ป้องกันการเกาะตัวของหยดน้ำ ทำให้ทัศนวิสัยในการมองทางด้านข้างสามารถมองเห็นได้เมื่อขับผ่านสภาพอากาศที่มีฝนตก โดยกระจกมองข้างฝั่งผู้โดยสารด้านหน้าในรุ่น 2.4 EL, 2.4 EL NAVI และ 2.4 TECH จะมีการติดตั้งกล้องเพื่อแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Honda LaneWatch ตัวกรอบกระจกได้รับการออกแบบเพื่อลดเสียงดังของลมปะทะ Honda New Accord ทุกคันได้รับการติดตั้งหลอดไฟแบบ LED สำหรับสัญญาณไฟเลี้ยว โดยจะรวมอยู่กับชุดของกรอบกระจกมองข้าง และอยู่ในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นได้ง่าย ระบบแสดงภาพมุมอับขณะเปลี่ยนเลน Honda LaneWatch มีติดตั้งอยู่ใน Accord รุ่น 2.4 EL, 2.4 EL NAVI และ 2.4 TECH ซึ่งระบบนี้จะใช้กล้องที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านใต้ของกรอบกระจกมองข้างฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า เพื่อนำภาพที่อยู่ทางด้านหลังของบริเวณตัวรถฝั่งนั้นมาขึ้นฉายบนหน้าจอของระบบอัจฉริยะ Multi-Information Display (i-MID)
...
Sunroof มีติดตั้งอยู่ใน Accord รุ่น 2.4 TECH ทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และเปิด-ปิดด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว แต่จะมีระบบเพิ่มความปลอดภัยอย่าง Auto Reverse เข้ามาเสริม Sunroof จะเลื่อนถอยหลังกลับหากตรวจพบว่ามีสิ่งกีดขวางการปิดของกระจก นอกจากนั้น ภายในห้องโดยสารยังมีม่านสำหรับรูดเปิด-ปิดเพื่อเพิ่มความสบายหากผู้ขับขี่ที่นั่งอยู่ในห้องโดยสารที่ต้องการแค่การรับแสงอาทิตย์ แต่ไม่ต้องการรับลม
Honda Smart Key System ระบบควบคุมประตูอัจฉริยะของ Honda มาพร้อมกับปุ่มกดสำหรับสตาร์ทและดับเครื่องยนต์ ซึ่งติดตั้งอยู่ใน New Accord ทุกรุ่น ช่วยเพิ่มความสะดวกในจังหวะที่ผู้ขับขี่ต้องเดินมาที่รถพร้อมกับหิ้วสัมภาระ ระบบควบคุมประตูใน New Accord จะทำให้กับผู้ขับในการเดินเข้าสู่ห้องโดยสารเพียงแค่ใช้มือสัมผัสที่เปิดประตูรถเพื่อปลดล็อก จากนั้นก็สามารถสตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ด้วยการกดปุ่มสตาร์ทได้ทันที และเมื่อต้องการออกจากรถ ก็เปิดประตู และกดปุ่มที่อยู่บนมือเปิดประตูอีกครั้งเพื่อล็อกประตู ขั้นตอนทั้งหมดนี้เกิดขึ้นโดยไม่ต้องสัมผัสกับกุญแจ โดยระบบมีความต้องการเพียงแค่ให้ผู้ขับขี่นำกุญแจติดตัวไว้เท่านั้น ตัวกุญแจของระบบ Honda Smart Key เป็นแบบขึ้นรูปชิ้นเดียวพร้อมกับติดตั้งเพลทโครเมียมและฝาครอบแบบอะคริลิก ซึ่งใช้กรรมวิธีแบบ ‘Back Side Printing’ เพื่อความทนทาน
...
ระบบรองรับของ Accord ช่วงล่างหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ที่ใช้ใน Accord รุ่นใหม่ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ความหนึบและนุ่มนวล ความเงียบในการขับขี่เกิดจากยางลดแรงเสียดทาน เช่นเดียวกับความมั่นคงและตอบสนองในเรื่องการบังคับรถในขณะเข้าโค้ง ระบบช่วงล่างนี้ถือว่ามีความล้ำสมัย เข้ามาแทนที่ระบบกันสะเทือนหน้าแบบเดิมอย่างปีกนก 2 ชั้น ที่ใช้อยู่ใน Accord รุ่นเดิม เป็นการพัฒนาให้มีน้ำหนักเบาเพื่อการตอบสนองการขับเคลื่อน รวมถึงการปรับปรุงในเรื่องการทรงตัว ลดเสียงการทำงาน รวมถึงเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่
ขณะที่รัศมีวงเลี้ยวจะอยู่ที่ 5.7 เมตร (รุ่น 2.0 ลิตร) และ 5.9 เมตร (รุ่น 2.4 ลิตร) มีการใช้บุชยางของจุดยึดในรูปแบบที่เป็นส่วนผสมของระบบไฮดรอลิกกับแขนยึดในระบบช่วงล่างหน้า ซึ่งจุดยึดเหล่านี้จะช่วยลดอาการเขย่าของระบบบังคับเลี้ยวในทุกช่วงความเร็ว การปรับปรุงในเรื่องของ NVH ช่วยเพิ่มความแม่นยำของตัวเลขในเชิงเรขาคณิตของระบบช่วงล่าง ผลที่เกิดขึ้นคือการปรับแต่งที่ตอบสนองของพวงมาลัยกับความแม่นยำในการควบคุมรถ
...
การยกระดับความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถังเสริมสมรรถนะของระบบช่วงล่างใหม่ใน Accord 2013 นอกเหนือไปจากการเพิ่มความแข็งแกร่งของจุดยึดต่างๆ ในระบบ เช่น ในส่วนของสตรัท และซับเฟรมหน้า โครงสร้างใหม่นี้จะถูกรวมเป็นส่วนของโครงสร้างตัวถังแบบ G-CON ของ Honda ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดความเสียหายจากการชนทางด้านหน้า และสุดท้ายการออกแบบภาพรวมของระบบช่วงล่างหน้าใหม่ยังช่วยทำให้โอเวอร์แฮงค์ด้านหน้าของตัวรถสั้นลง มันมีส่วนในการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกของตัวรถ ชุดสตรัทได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองในด้านความสะดวกสบายและคุณภาพในการควบคุมรถ นวัตกรรมที่นำมาใช้ ก็มีทั้งระบบวาล์วไฮดรอลิกและซีลแบบใหม่ บุชชิ่งภายในเคลือบสาร Teflon มีแรงฝืดต่ำ น้ำมันในกระบอกโช้กที่เป็นสเปกใหม่ และสปริงแบบใหม่ที่ช่วยควบคุมการกระเด้งของตัวรถ ช่วยลดอาการโคลงของตัวถังขณะที่กำลังเลี้ยว เหล็กค้ำโช้กในชุดระบบกันสะเทือนหน้า เพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อการควบคุมรถ
...
ระบบช่วงล่างหลังแบบอิสระมัลติลิงค์
ระบบช่วงล่างหลังแบบมัลติลิงค์ของ Accord มีขนาดกะทัดรัดขึ้นและมีน้ำหนักลดลง การพัฒนาโดยเน้นไปที่ความรู้สึกให้ความสบายในการขับขี่ เช่นเดียวกับภาพรวมของการควบคุมรถที่ดี ส่วนประกอบของระบบช่วงล่างหลังจะมีแขนยึด A-Arms ตัวบนที่ผลิตด้วยการปั๊มขึ้นรูปจากเหล็กที่มีความทนทานสูง พร้อมกับข้อต่อที่ผลิตจากอะลูมิเนียม และการจัดวางในเชิงเรขาคณิตที่มีความแม่นยำ ซึ่งจะช่วยลดอาการท้ายยกเวลาที่มีการเบรกอย่างรุนแรง ส่วนจุดยึดด้านล่างจะเชื่อมเข้ากับซับเฟรมหลังที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งจะเชื่อมต่อเข้ากับโครงสร้างตัวถังด้วยแท่นยึดที่ผลิตจากยาง ซึ่งจะช่วยลดเสียง drumming และลดเสียงที่มีความถี่ต่ำ
ระบบพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พิเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS)
ระบบพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พิเนียน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้าช่วยผ่อนแรงแบบใหม่ที่ติดตั้งอยู่ใน New Accord เข้ามาแทนที่ระบบเพาเวอร์ ช่วยผ่อนแรงแบบเดิมที่เป็นแบบไฮดรอลิกและใช้อยู่ใน Accord รุ่นเดิม ระบบพวงมาลัยแบบเก่ามีจดต่อเชื่อมกับเครื่องยนต์ ทำให้กินกำลังเครื่องอยู่บ้างแต่ไม่มาก พวงมาลัยไฟฟ้าในระบบใหม่นี้มีการใช้ชุดแร็คแอนด์พิเนียนประกอบเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยผ่อนแรงของการหมุนในทุกๆ ระดับความเร็ว และมีการปรับปรุงในเรื่องของสัมผัสในการใช้งานด้วยการหน่วงน้ำหนักแบบแปรผัน เช่นเดียวกับเพิ่มความแม่นยำในการบังคับเลี้ยว และความหนักแน่นในขณะขับขี่
นอกจากนั้น ยังใช้กำลังในการหมุนน้อยกว่าที่ติดตั้งอยู่ใน Accord รุ่นเดิม สำหรับ New Accord ยังมีการปรับปรุงในด้านการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ในด้านของภาพรวมของชิ้นส่วนในระบบ ชุดเฟืองพิเนียนบังคับเลี้ยวของ New Accord จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาช่วยในการทำงาน ประโยชน์ในด้านอื่นๆ ของ EPS ยังรวมไปถึงสัมผัสในการบังคับเลี้ยวที่หนักแน่นแม่นยำ ให้ความรู้สึกในการควบคุมรถที่ดีเชื่อมโยงกับช่วงล่างและแซสซีส์ รวมถึงขณะทำความเร็วเมื่อขับอยู่บนไฮเวย์ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของแกนพวงมาลัยเพิ่มขึ้นอีก 27% เมื่อเปรียบเทียบกับ Accord รุ่นเดิม ทำให้ช่วยดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีขึ้น และเพิ่มความแข็งแกร่งในแนวดิ่ง
ล้ออะลูมิเนียมอัลลอย
Accord ทุกรุ่นมีการติดตั้งล้ออัลลอยเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยในรุ่น 2.0EL, 2.0EL NAVI, 2.4EL และ 2.4EL NAVI มีขนาด 17 นิ้ว ห่อรัดด้วยยางขนาด 215/45/R17 ส่วนรุ่น 2.4 TECH ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดใส่ล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้ว พร้อมยางขนาด 235/45/R18
ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA)
Honda New Accord ทุกรุ่นจะมีการติดตั้งระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันมาให้ ซึ่งระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันจะสั่งให้มีแรงดันน้ำมันเบรกอยู่ในระบบสักระยะหนึ่ง เมื่อรถยนต์กำลังจอดอยู่บนทางลาดชันทั้งขณะขึ้นหรือลง เพราะผู้ขับขี่สามารถเลื่อนเท้าจากตำแหน่งแป้นเบรกมาที่คันเร่งโดยที่ตัวรถไม่มีการเคลื่อนไหลลงมา
กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองสามระดับ
กล้องส่องหลังแบบ Multi-Angle ได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน Accord ทุกรุ่น ซึ่งจะแสดงภาพด้านหลังจาก 3 มุม คือ มุมกว้าง มุมปกติ และมุมมองจากด้านบน ผู้ขับสามารถเลือกดูภาพได้ตามความต้องการเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพการขับขี่ และระบบกล้องส่องหลังทุกรุ่นจะมีแนวเส้นเพื่อให้ผู้ขับสามารถรับทราบถึงระยะที่เหมาะสมและปลอดภัย
พวงมาลัย
เพื่อความสะดวกสบาย ปุ่มควบคุมที่ถูกใช้งานบ่อยครั้งที่สุดจะถูกนำมาติดตั้งอยู่บนพวงมาลัย และอยู่ในตำแหน่งที่สามารถเอื้อมมือได้ง่าย การปรับปรุงครั้งนี้รวมถึงการนำปุ่มควบคุมที่เป็นแบบหมุนเป็นวงกลมคล้ายกับที่ใช้อยู่ใน Civic และ CR-V รุ่นปัจจุบันมาใช้เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงาน แป้นสำหรับเปลี่ยนเกียร์จะถูกติดตั้งอยู่ในทุกรุ่นของ Accord ที่เป็นเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งก็รวมถึงรุ่น 2.4 EL, 2.4 EL NAVI และ 2.4 TECH พวงมาลัยของ Accord ทุกรุ่นปรับระดับได้ 4 ทิศทางทั้งขึ้นลง และระยะใกล้ไกล ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้ผู้ขับขี่สามารถปรับตำแหน่งพวงมาลัยได้อย่างเหมาะสมกับตัวเอง พวงมาลัยหุ้มหนังชั้นดี และมีการเย็บที่ประณีต รวมถึงยังมีการเพิ่มลายไม้เพื่อช่วยเพิ่มความภูมิฐาน
เบาะนั่งของ Accord ได้รับการออกแบบใหม่และมีการปรับปรุงโครงสร้างภายในใหม่ รวมถึงยังมีการออกแบบใหม่ตรงพื้นที่ในส่วนที่หนุนแผ่นหลัง และโอบกระชับกับสรีระด้วยขนาดของเบาะใหญ่และกว้างขึ้น ซึ่งเบาะหน้าได้รับการออกแบบให้ช่วยลดอาการบาดเจ็บที่คอหากเกิดการชนจากด้านหลัง และยังมีการปรับปรุงในส่วนที่โอบกระชับสรีระในทุกส่วนเพื่อยึดร่างกายให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมในขณะที่รถกำลังเข้าโค้ง รูปทรงของเบาะที่ได้รับการออกแบบอย่างใส่ใจเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของรูปลักษณ์ และยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการนั่งและลุกออกจากเบาะ สำหรับหมอนรองศีรษะของเบาะหน้าจะมีขนาดเล็กลง เพื่อให้ผู้ที่นั่งด้านหลังสามารถมองเห็นวิวด้านหน้าได้อย่างชัดเจนขึ้น
ระบบช่วยการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน Eco Assist
ใน Accord ทุกรุ่นมีระบบ Eco Assist เมื่อระบบนี้ทำงานก็จะมีการเรืองแสงขึ้นมาทั้ง 2 ฝั่งของขอบมาตรวัดความเร็วเพื่อแสดงให้เห็นว่าลักษณะการขับขี่มีประสิทธิภาพในด้านการประหยัดน้ำมันหรือไม่ โดยระบบจะมีลักษณะการทำงานที่เหมือนกับระบบที่ติดตั้งในอยู่รถยนต์หลายรุ่นของ Honda คือ ทำหน้าที่เหมือนกับการเป็น ‘โค้ช’ ให้กับผู้ขับขี่ โดยใช้การเรืองแสงทั้ง 2 ฝั่งของมาตรวัดความเร็วเป็นตัวบ่งบอกถึงลักษณะในการขับ ถ้าแสงที่เรืองออกมาเป็นสีขาว หมายความว่า การขับในตอนนั้นไม่เอื้อต่อการประหยัดน้ำมัน แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าแสงเริ่มเปลี่ยนมาเป็นโทนสีเขียวก็หมายความกว่าเริ่มมีความประหยัดน้ำมันมากขึ้นเรื่อยๆ การเปลี่ยนสีที่เรืองแสงออกมาจะขึ้นอยู่กับรูปแบบและสไตล์ในการขับขี่ขณะนั้น
ECON Mode
Honda Accord 2013 ทุกคันจะมีการติดตั้งปุ่มสีเขียวสัญลักษณ์ ‘ECON’ วางตำแหน่งอยู่ทางด้านขวามือของพวงมาลัย เมื่อกดปุ่มเพิ่มเข้าสู่โหมดการทำงานในระบบ ECON รูปแบบและสไตล์การทำงานของระบบต่างๆ ของตัวรถจะมีการเปลี่ยนแปลงไปโดยมุ่งไปที่การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นหลัก ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าจะมีการตอบสนองอย่างเหมาะสมเพื่อเป็นการช่วยประหยัดน้ำมัน ความเร็วของพัดลมในระบบปรับอากาศก็จะปรับระดับลดลง ส่วนระบบอื่นๆ ในระบบปรับอากาศก็จะถูกปรับด้วยเช่นกันเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพการขับขี่ การออกจากโหมด ECON ก็ทำได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่มนั้นซ้ำอีกครั้งหนึ่ง
ระบบกุญแจอัจฉริยะและระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบกดปุ่ม
ทุกรุ่นของ Accord ใช้ระบบกุญแจอัจฉริยะและระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบกดปุ่ม โดยระบบกุญแจอัจฉริยะจาก Honda จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าสู่ห้องโดยสารของ Accord โดยที่ไม่ต้องกดปุ่มผ่านทางรีโมทบนตัวกุญแจ หรือใช้กุญแจไขประตูเหมือนกับแบบเดิมอีกต่อไป ตัวรีโมทของกุญแจในในระบบกุญแจอัจฉริยะของ Honda ได้รับการออกแบบให้มีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ ส่วนการใช้งานก็ทำได้อย่างสะดวก ซึ่งเมื่อผู้ขับขี่ต้องการที่จะเข้าสู่ห้องโดยสารของตัวรถก็ทำได้แค่ดึงมือเปิดประตูหน้าบานใดบานหนึ่งขณะที่มีรีโมทเก็บไว้ที่ตัว และเมื่อถือสัมภาระเป็นจำนวนมาก (โดยที่ประตูทุกบานถูกปลดล็อกแล้ว) ผู้ขับขี่สามารถเปิดฝากระโปรงท้ายได้ด้วยการกดปุ่มที่ติดตั้งอยู่ตรงบริเวณที่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เมื่อผู้ขับขี่เปิดประตูแล้วเดินเข้าไปนั่งอยู่ในรถ ระบบกุญแจอัจฉริยะจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยการกดปุ่น Start Engine ผู้ขับขี่สามารถกดปุ่ม Engine Start/Stop ซึ่งติดตั้งอยู่บนแผงหน้าปัด เพื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นมา และเมื่อจอดและต้องการล็อกประตูก็กดปุ่มที่ติดตั้งอยู่บนมือเปิดประตู ส่วนอีกทางเลือก คือ การกดปุ่ม Lock บนรีโมทของระบบกุญแจเพื่อล็อกประตูทุกบาน อย่างไรก็ตาม หากมีกุญแจอยู่ในห้องโดยสารหรือว่าอยู่ในฝากระโปรงท้าย ระบบอาจะล็อกได้