หน้าแรกแกลเลอรี่

พัทยา เดือด! โวยแหลกจวกเปาห่วยไม่แม่นกฎปล่อย 'ราชบุรี' ปล้นชัย

ไทยรัฐออนไลน์

9 เม.ย. 2560 02:30 น.

"บิ๊กกานต์" กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม "โลมาน้ำเงิน" พัทยา ยูไนเต็ด สุดฉุนกรรมการไม่แม่นกฎ กระตุ้นสมาคมฯ ควรหันมาพิจารณาเหตุการณ์นี้เพราะเป็นข้อผิดพลาดที่เกิดความเสียหายทั้งระบบ...

วันที่ 8 เม.ย. "บิ๊กกานต์" กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม "โลมาน้ำเงิน" พัทยา ยูไนเต็ด เดือดสุดขีดหลังโดนราชบุรีปล้นชัย จวกกรรมการไม่แม่นกฎ พร้อมกับกระตุ้นสมาคมฟุตบอลไทยฯควรหันมาพิจารณาเหตุการณ์นี้เพราะเป็นข้อผิดพลาดที่เกิดความเสียหายทั้งระบบ

"โลมาน้ำเงิน" เสียท่าพ่ายต่อ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี แบบงงไก่ตาแตกทั้งสนาม 0-1 ซึ่งประตูที่เกิดขึ้นในเกมนี้คือจังหวะที่ผิดพลาดของผู้ตัดสินไปปล่อยให้ลูกที่ สมปอง สอเหลบ ฉกบอลจาก ปฏิวัติ คำไหม นายด่านพัทยาที่กำลังเคาะบอลเพื่อเปิดเกมไปยิงประตู

ตามกฎแล้วประตูนี้จะไม่เป็นประตูเนื่องจาก ฟาวล์ผู้รักษาประตูของพัทยากำลังครอบครองบอลซึ่งหากมีนักเตะมารบกวนการครอบครองบอลเข้าผู้รักษาประตู ทางผู้ตัดสินจะต้องเป่าฟาวล์พร้อมกับแจกใบเหลืองทันที ซึ่งหลังเกมทาง "บิ๊กกานต์" ไม่พอใจเป็นอย่างมาก

"ก่อนอื่นต้องชื่นชมน้องๆที่สู้ได้เต็มที่เรามีโอกาสยิงเข้ากรอบมากกว่าคู่แข่งเกินเท่าตัว แต่ตนไม่เข้าใจว่ากรรมการเคยศึกษากฎบ้างรึเปล่า การครอบครองบอลของผู้รักษาประตู ไม่ว่าจะเด้งบอลลงพื้นกี่ครั้งถ้าไม่เกิน 6 วิ ผู้เล่นฝ่ายรุกไม่สามารถมาขัดขวางการเล่นได้ ตามกฏผู้ตัดสินต้องให้ใบเหลืองเป็นอย่างน้อย" บิ้กกานต์กางกฎฟีฟ่าอธิบาย

"ตนมองเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ในวงการฟุตบอลบ้านเรา ตุลาการในสนามไม่แม่นกฎแบบนี้เทียบได้การตัดสินคดีผิด ต่างความผิดพลาดจากการไม่ทันเกมส์หรือมองไม่เหตุการณ์ในสนามแบบนี้พอเข้าใจได้บ้าง
แต่ไม่ใช่อ่อนกติกาแบบนี้" ผู้จัดการหนุ่มกล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณภาพจากเพจ : Pattaya United 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง