การบินไทย พร้อมอำนวยความสะดวก “น้องมิน” บัณฑิต ม.หอการค้า ป่วยหนักที่เกาหลี กลับไทย ส่วนจะเดินทางเมื่อไร ขึ้นอยู่กับอาการ

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรณี นางสาวระภีภรณ์ นาสะอ้าน อายุ 25 ปี บัณฑิตมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค. ที่ผ่านมา และได้เกิดช็อกหมดสติและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลที่เกาหลีใต้ ซึ่งญาติได้ขอความช่วยเหลือในการนำน้องมินกลับมารักษาในประเทศไทย การบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติ เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านมนุษยธรรมแก่คนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากในต่างแดน จึงยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือ โดยจะติดตั้งเตียงผู้ป่วยบนเครื่องบินพร้อมอุปกรณ์จำเป็นสำหรับผู้ป่วยระหว่างการเดินทางกลับมาประเทศไทยในเส้นทาง โซล-กรุงเทพฯ เพื่อกลับมารักษาตัวต่อที่ประเทศไทย อีกทั้งการบินไทยพร้อมจะสนับสนุนบัตรโดยสารให้กับญาติและแพทย์ที่จะต้องร่วมเดินทางมาพร้อมกับผู้ป่วย

ทั้งนี้ ผู้ป่วยจะเดินทางกลับได้เมื่อใดนั้น ขึ้นอยู่กับอาการของน้องมิน โดยการบินไทยต้องประสานงานกับแพทย์ผู้ทำการรักษา และทีมแพทย์ของการบินไทยซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การบิน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร ขณะนี้การบินไทยได้ประสานงานเบื้องต้นกับสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโซล เกาหลีใต้ เพื่อให้แจ้งแก่ญาติผู้ป่วยต่อไป.