(ภาพจากเฟซบุ๊ก Chukiat Ayuperm และ วิทยา สิงห์ฆาฬะ)

ซุปเปอร์คาร์ม้าผยองแบรนด์ดัง “เฟอร์รารี่” ซิ่งหลุดถนนลื่นชนต้นไม้ หน้ารถพังยับ คาดไม่ชำนาญ และเป็นหนึ่งในขบวนโอนเนอร์คลับสิงคโปร์ ที่มาท่องเที่ยว-ทำกิจกรรมสาธารณกุศล โชคดีไร้เจ็บ

ช่วงเย็นวันที่ 6 ต.ค. 59 มีเฟซบุ๊กผู้ที่ใช้ชื่อ Chukiat Ayuperm โพสต์ภาพนิ่งจำนวน 5 ภาพ เป็นภาพรถซุปเปอร์คาร์ยี่ห้อเฟอร์รารี่ สีแดงไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ประสบอุบัติเหตุบริเวณหน้าบริษัท อริยะ จำกัด ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต โดยสภาพรถด้านหน้าพังยับ ฝากระโปรงหน้าเปิด และมีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย ส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าเกิดจากฝนตก ถนนลื่น ใช้ความเร็วสูง และไม่ชำนาญเส้นทาง ทำให้สไลด์และหลุดถนนพุ่งเข้าชนพุ่มไม้หน้าบริษัทดังกล่าว ทั้งนี้ รถซุปเปอร์คาร์คันดังกล่าวมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

...

เบื้องต้น คาดว่ารถเฟอร์รารี่คันดังกล่าวที่ประสบอุบัติเหตุอาจเป็นหนึ่งในกลุ่มทีมเฟอร์รารี่โอนเนอร์คลับสิงคโปร์ ประเทศสิงค์โปร์ และทีมมาแชลจากเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย (Ferrari Owners Club Of Singapore and all Penang Marshall) โดยเป็นรถเฟอร์รารี่ 24 คัน และรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือบิ๊กไบค์อีก 10 คัน ที่เดินทางจากประเทศสิงคโปร์ และเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย เข้ามาทำท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 6-9 ต.ค. 59 โดยจะเริ่มทำกิจกรรมบริจาคเงินให้กับวัดสุวรรณคีรีเขต ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ในวันที่ 7 ต.ค. จากนั้นจะมอบเงินให้กับเด็กๆ ตามโรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ ซึ่งทีมเฟอร์รารี่โอนเนอร์คลับสิงคโปร์ ประเทศสิงคโปร์นั้น เป็นการรวมตัวของกลุ่มนักธุรกิจชื่อดังของประเทศสิงคโปร์ และหาเวลาว่างตระเวนทำกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ ในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ประเทศไทย มาเลเซีย สิงค์โปร์ เป็นต้น

ด้าน นายวิทยา สิงห์ฆาฬะ ผู้ประสานงาน ดูแลทีมเฟอร์รารี่โอนเนอร์คลับสิงคโปร์ ประเทศสิงค์โปร์ และทีมมาแชลจากเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซียใน จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ทั้ง 2 คณะ เป็นการรวมตัวของกลุ่มนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในประเทศนั้นๆ และมีใจในการรักการขับขี่รถประเภทซุปเปอร์คาร์และบิ๊กไบค์ จึงนัดรวมตัวทำกิจกรรมสาธารณกุศลในประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงที่สามารถเดินทางโดยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้ ทำให้ จ.ภูเก็ต เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ทั้ง 2 ทีม เลือกที่จะเข้ามาทำกิจกรรม ซึ่งจะพักอาศัย และตระเวนทำกิจกรรมต่างๆ ใน จ.ภูเก็ต เป็นเวลา 3 วัน.