แอปเปิล ยักษ์ใหญ่ไอที นัดสื่อมวลชนทั่วโลกมาร่วมงาน ‘เจอกันวันที่ 7’ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ไอโฟนรุ่นใหม่ ที่ซานฟรานซิสโก แถมมีการถ่ายทอดสดแบบ ‘ไลฟ์ สตรีม’ ให้สาวกไอโฟนทั่วโลกร่วมชมไปพร้อมๆ กัน

เมื่อ 7 ก.ย.59 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานครึกโครม อีกไม่กี่อึดใจข้างหน้า สาวกของแอปเปิล เตรียมได้ยลโฉม ไอโฟนรุ่นใหม่ ที่รอคอยมาเนิ่นนาน หลังจากบริษัทแอปเปิล บริษัทไอทียักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ส่งเทียบเชิญสื่อมวลชนทั่วโลก ‘See You on the 7th’ (เจอกันวันที่ 7) ให้มาร่วมงานใหญ่ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ บ.แอปเปิล ที่ บิลล์ เกรแฮม ซิวิค ออดิทอเรียม ในนครซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐฯ และงานจะเริ่มขึ้นตอนเวลา 10.00 น. ของวันพุธที่ 7 เดือนกันยายน ตามเวลาท้องถิ่น

ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอที อย่างแอปเปิล จะมีการถ่ายทอดสดแบบ ไลฟ์ สตรีม (Live Stream) ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของแอปเปิล เพื่อให้บรรดาสาวกและผู้คนที่สนใจจากทั่วโลก สามารถติดตามชมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลผ่านทางคอมพิวเตอร์ Apple Mac (แอปเปิล แมค) หรือมือถือไอโฟนที่เป็นระบบปฏิบัติการ ios (ไอโอเอส) ไปพร้อมๆ กัน

...

ท่ามกลางการคาดเดาและข่าวหลุดข่าวรั่วของไอโฟนรุ่นใหม่ที่ออกมาตามสื่อต่างๆ และเชื่อว่า งานนี้ แอปเปิล จะเป็นการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ และน่าจะใช้ชื่อว่า ไอโฟน 7 แต่ด้วยความเป็นบริษัทแอปเปิล ที่มักซ่อนนัยในคำเชิญอยู่เสมอ ไม่ยอมบอกความจริงของผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวแบบหมดเปลือก เพื่อหวังสร้างความตื่นตาตื่นใจ รวมถึงความตื่นเต้นในวันงานจริง อย่างชื่องาน ‘See You on the 7th’ อาจมีจุดประสงค์เพื่อให้วันเปิดตัว เป็นวันที่ 7 เพื่อให้ตรงกับชื่อรุ่น ไอโฟน 7 พร้อมกันนั้น ภาพบนบัตรเชิญ ที่เป็นรูปวงกลมโปร่งแสง สีสันสวยงาม น้ำเงิน ทอง เทา ชมพู ส้ม เขียว แดง ราวกับหยดน้ำหลากสี อาจบอกเป็นนัยถึงข่าวลือที่ออกมาว่า แอปเปิลจะมีการออกสีใหม่ของไอโฟน รวมทั้งรูปวงกลม อาจหมายถึงหยดน้ำ ที่ไอโฟนรุ่นใหม่สามารถป้องกันน้ำได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะที่แอปเปิลกำลังสร้างความตื่นเต้นให้กับแวดวงไอทีอีกครั้ง หลังจากบริษัทซัมซุง ได้ช็อกโลกไปแล้วกับการระงับการขาย และเรียกคืน ‘กาแลคซี่ โน้ต 7’ ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่ถึง 2 สัปดาห์ เนื่องจากได้รับรายงานร้องเรียนจากลูกค้า 35 ราย เจอปัญหาไฟไหม้ เครื่องระเบิดระหว่างชาร์จแบตเตอรี่นั้น สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานความจริงวันนี้ของผู้บริโภคในประเทศจีน ซึ่งถือเป็นประเทศลูกค้ารายใหญ่ของแอปเปิลว่า ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอปเปิล ในช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายน ที่ผ่านมา ลดลงมากกว่าสองเท่าตัวเมื่อเทียบกับ 3 เดือนก่อนหน้า ขณะที่ผู้ถูกสอบถามถึงครึ่งหนึ่งในจำนวน 12 คน บอกว่า พวกเขาจะต้องตรวจสอบขอดูฟังก์ชั่นใหม่ๆ ของไอโฟนรุ่นใหม่ก่อนจะตัดสินใจซื้อ หรือไม่ก็จะรอซื้อตอนที่ราคาถูกลงกว่าตอนเปิดตัว โดยมีผู้ถูกสอบถามเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่มีแผนจะซื้อไอโฟนรุ่นใหม่ทันทีที่ออกมา.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง