พ่อเฒ่า วัย 78 ปี อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม หนาวตายแล้ว 1 ราย ลูกสาว เผย ก่อนหน้าพ่อยังพูดคุยรับประทานอาหารได้ปกติ พอเมื่อคืนอากาศหนาวและแปรปรวน พอตอนเช้ามาพบว่าเสียชีวิตแล้ว

วันที่ 25 ม.ค. เมื่อเวลา 14.30 น. นายมนตรี ปรีดา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายปกครอง อำเภอกำแพงแสน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้นอนเสียชีวิตเนื่องจากอากาศหนาว จึงเดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แพทย์ประจำตำบล และเจ้าหน้าที่ อส. ที่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 4 ต.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

บ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บนเตียงนอนภายในบ้านพบศพ นายสมจิตร ดวงจันทร์ อายุ 78 ปี ญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตกำลังเตรียมสถานที่จัดงานศพ ด้าน นางสมเพียร ดวงจันทร์ บุตรสาว ได้กล่าวว่า บิดายังมีการพูดคุยและรับประทานอาหารได้ตามปกติ แต่มีโรคประจำตัวคือโรคความดัน และเบาหวาน รักษาตัวมาประมาณ 2 ปีแล้ว ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา สภาพอากาศได้แปรปรวนและหนาวจัดมาก จนกระทั่งรุ่งเช้า น้องชายนำข้าวจะมาให้พ่อกิน พบว่า พ่อได้นอนเสียชีวิตแล้ว แพทย์ประจำตำบลได้ทำการตรวจสอบร่างกายผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น สันนิษฐานว่า น่าจะเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อคืนมาแล้ว ไม่เกิน 4 ชั่วโมง อาจเป็นเพราะอากาศที่หนาวจัด ทางญาติไม่ได้ติดใจใดๆ จึงนำศพบำเพ็ญกุศล ต่อไป