หนุ่มรับซื้อมะพร้าวส่งโรงงานดัง ชวนแฟนทำงานด้วยช่วยเก็บเงินที่ประจวบคีรีขันธ์ แม่ยายเผยลูกสาวบ่นเหนื่อย ถูกใช้งานหนักไม่เคยให้เงินใช้  หนีกลับนครปฐม ฝ่ายชายตามมาหาหวังเคลียร์แต่ไม่พบ ตัดสินใจยิงตัวตายในห้องน้ำบ้านแฟน 

เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 21 ธ.ค.58 พ.ต.ท.ธีรพันธ์ เรืองเกษมพงษ์ สว.เวร สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุยิงตัวตายที่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 1 ต.พะเนียด อ.นครชัยศรี ขอให้ร้อยเวรมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งแล้วได้รายงานให้ พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล ผกก. พ.ต.ท.ไชยศ มุกดาหาร รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ธารา ศรีพรหมคำ รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ ภาค 7 แพทย์เวร รพ.นครชัยศรี มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ร่วมเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ อยู่ภายในซอย ร.พ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยตะโก อ.นครชัยศรี 1ก.ม.  ภายในห้องน้ำชั้นล่างพบศพนายสุทธิรักษ์ เนียมเงิน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 322 หมู่ 11 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีอาชีพรับซื้อมะพร้าวจากสวนมาส่งโรงงานกะทิชาวเกาะ พุทธมณฑล สาย 4 สภาพศพนั่งอยู่บนรถเข็นคนพิการสวมกางเกงขาสั้น เจ.เจ.สีน้ำตาลใหม้สวมเสื้อยืดคอกลมสีเขียวขี้ม้าลายดอกไม้สีขาวมีคราบเลือดติดเต็มหน้าอก

เจ้าหน้าที่ตรวจพบมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้นลูกโม่ ขนาด .38 ที่ขมับขวาทุลุขมับซ้าย มีคราบเขม่าดินปืนติดอยู่ที่บาดแผล และยังพบอาวุธปืนสั้นลูกโม่ บรรจุ 6 นัด บรรจุกระสุนเต็มโม่ ยิงไปแล้วเพียง 1 นัด วางอยู่บนตักและมีกระเป๋าคาดเอวภายในกระเป๋ามีสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท 1 เส้น เงินสดจำนวนหนึ่ง บัตรเอกสารซองหนังบรรจุกระสุนปืนขนาด .38 ภายในบรรจุ 12 นัด อยู่ภายในกระเป๋า จึงเก็บเป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นางลำยอง ชื่นชมน้อย อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน อาชีพทำบ่อกุ้ง เผยกับตำรวจว่าผู้ตายนั้นคบหาไปมาหาสู่กับบุตรสาวของตนเองชื่อ น.ส.ชนาภา สงวนทรัพย์ อายุ 29 ปี มาได้ 2 ปีเศษ โดยผู้ตายจะรับซื้อมะพร้าวจากประจวบคีรีขันธ์มาส่งให้กับโรงงานกะทิชาวเกาะ อยู่พุทธมณฑลสาย 4 เมื่อมาก็จะเข้ามาหาบุตรสาวทุกครั้ง มานั่งคุยกันที่บ้านครั้งละ 3-4 ช.ม.จากนั้นก็กลับประจวบฯ

...

"จนมาเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาผู้ตายก็มาส่งมะพร้าวเมื่อส่งเสร็จก็มาหาบุตรสาวที่บ้านเช่นที่เคย เอ่ยปากชวนบุตรสาวไปเที่ยวที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ บุตรสาวก็ตกลงไปด้วย จากนั้นบุตรสาวก็โทรศัพท์มาหาน้องสาว บอกว่าแฟนชวนให้อยู่ทำงานคอยดูแลเรื่องบัญชีและเรื่องเงิน พี่สาวยังบอกว่าจะขออยู่ที่ประจวบฯสักพักหนึ่ง" นางลำยอง กล่าว

นางลำยองเผยต่อไปว่า จากนั้นเพียงแค่ 1 อาทิตย์ บุตรสาวก็กลับมาที่บ้านบอกว่าจะไม่ไปอีก โดยไม่บอกเหตุผลว่ามีเรื่องอะไร ได้แต่แอบคุยกับน้องสาว และหนีไปอยู่ที่บ้านอา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้าน จนตนเองสงสัยว่ามีเรื่องอะไรหรือเปล่าจึงเรียกน้องสาวของชนาภา มาสอบถาม ซึ่งน้องสาวของชนาภาเล่าให้ฟังว่าอยู่ไม่ได้เพราะผู้ตายไม่ให้เงินใช้เลย และงานที่ทำก็หนักต้องขนมะพร้าวปลอกมะพร้าว ไม่เหมือนกับที่ชวนไปเลยกลับบ้านดีกว่า แต่เนื่องจากลูกสาวรู้ดีว่า ผู้ตายจะต้องมาตามที่บ้าน จึงขอหลบไปอยู่ที่บ้านอา

"จนกระทั่งเมื่อตอน 04.00 น. ของวันเกิดเหตุผู้ตายก็มาที่บ้านจริงๆมาถามหาลูกสาว แต่ปรากฏว่าลูกสาวไม่อยู่บ้านไปค้างคืนที่บ้านอา ผู้ตายพยายามถามหาแต่ดิฉันไม่บอกว่าอยู่ที่ไหน ผู้ตายจึงขอรออยู่ที่บ้าน จนกระทั่ง 09.00 น.จึงขอตัวกลับ โดยบอกว่าจะกลับประจวบฯเพื่อไปซื้อมะพร้าวมาส่ง จากนั้นผู้ตายก็ออกไป จนกระทั่ง 15.00 น.ผู้ตายกลับมาอีกครั้งหนึ่ง มาถามหา ลูกสาวอีก แต่มาครั้งนี้เหมือนหงุดหงิดเดินไปเดินมาอยู่ด้านล่าง เอาบุหรี่มาสูบอัดหลายมวน จากนั้นก็เดินเข้าไปในห้องน้ำ ซึ่งภายในห้องน้ำมีรถเข็นคนพิการจอดไว้สำหรับให้พ่อซึ่งพิการเดินไม่ค่อยสะดวกไว้นั่งอาบน้ำอยู่ภายในห้องน้ำ " นางลำยอง  กล่าว

นางลำยอง กล่าวต่อว่า จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบลงจากชั้นสองลงมาดูที่ห้องน้ำเรียกชาวบ้านข้างเคียงมาพังประตูห้องน้ำก็พบว่านายสุทธิรักษ์ ยิงตัวตายแล้ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้ง ตร.ดังกล่าว 

ต่อมาตำรวจได้เดินทางไปรับตัว น.ส.ชนาภา ที่บ้านอา ไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการณ์ฆ่าตัวตายครั้งนี้ พร้อมกับนำศพส่งพิสูจน์ยัง ร.พ.นครชัยศรี ก่อนแจ้งญาติให้ทราบเพื่อดำเนินการต่อไป