เน็ตไอดอลเมืองขอนแก่น ถูกโจรยกเค้ากวาดทรัพย์สินไปมูลค่ากว่าแสนบาท หลบหนีไปได้ ตร.เร่งตรวจลายนิ้วมือ-กล้องวงจรปิด เพื่อตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี...


เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 58 ร.ต.ท.กิตติชัย สว่างวงศ์ พงส.สภ.ย่อยบ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ตรวจที่เกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์ที่บ้านของ นางสาวสุปรียา หรือน้องจูดี้ ปรีสัน เน็ตไอดอลเมืองขอนแก่น หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา (30 ต.ค.58) มีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้านและหลบหนีไป

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เลขที่ 25 ม.7 บ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งคนร้ายใช้วิธีการถอดกระจกบานเกล็ด 4 บาน เพื่อเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ได้แก่ สร้อยคอทองคำน้ำหนักรวม 6 บาท คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง และเงินสดกว่า 10,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท จากนั้นออกทางประตูหน้าบ้านเสมือนเป็นเจ้าของบ้าน

ด้าน น้องจูดี้ เปิดเผยว่า อาศัยอยู่กับพ่อและน้องสาว 1 คน แต่ทั้งสองอยู่บ้านคนละหลัง ตนอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุเพียงคนเดียว ขณะกลับจากออกกำลังกายข้างนอก พบว่า ของในบ้านถูกรื้อค้น กระจกตรงหน้าต่างบานเกล็ดถูกถอดออก จึงขอดูกล้องวงจรปิดกับร้านขายโทรศัพท์ที่อยู่ตรงข้ามบ้าน พบคนต้องสงสัยคาดว่าน่าจะเป็นคนร้าย ชายวัยรุ่นอายุประมาน 15-18 ปี สวมเสื้อลายขาวดำ ขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิง จอดที่หน้าบ้าน ประมาณ 20 นาที ก็ขี่รถออกไป รีบโทรแจ้งตำรวจทันที และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

...

พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำพิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ชุดสืบสวนไม่ได้นิ่งนอนใจ เพิ่งทราบเหตุช่วงเที่ยงจึงรีบลงพื้นที่ สืบสวนหาเบาะแสของคนร้ายทันที คาดว่าเป็นคนในพื้นที่ ที่รู้เห็นความเคลื่อนไหวของผู้เสียหาย ซึ่งจะเร่งสืบสวนจับกุมคนร้ายให้ได้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จึงเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำกลับมาตรวจสอบกับประวัติอาชญากร.