สาวไปนั่งดื่มสังสรรค์กับเพื่อนสาวประเภทสอง ก่อนเขย่าแอพฯ ซุ่มหาเพื่อนในโลกโซเชียลฯ ที่อยู่ใกล้มานั่งดื่มด้วยกัน ขากลับถูกขี่ จยย. ตามประกบ ก่อนถีบล้ม ลากเข้าป่าข้างทางหวังข่มขืน ออกอุบายหนีรอด ขอความช่วยเหลือชาวบ้านแจ้งความ ตร. สกัดจับทันควัน ...

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 21 ต.ค.58 ร.ต.อ.พุฒิสรรค์ อินตา รอง สวป. สภ.เมือง เชียงใหม่ พร้อมกับพวก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเชียงใหม่ ว่ามีเหตุคนร้ายได้ทำร้ายผู้หญิง และพยายามลากเข้าป่าข้างทาง หมายจะข่มขืน เหตุเกิดซอยข้างปั๊มน้ำมันเชล ถนนเชียงใหม่-ฮอด ต.แม่เหียะ อ.เมือง เชียงใหม่ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบชาวบ้านได้ช่วยเหลือ น.ส.หญิง (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ซึ่งอยู่ในอาการตัวสั่น ยืนรออยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อตอนหัวค่ำ ได้มีเพื่อนสาวประเภท 2 มาจาก อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้มาชวนไปกินเหล้าที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ระหว่างนั่งกินที่ร้านนั้น เพื่อนได้ใช้แอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ เขย่าหาบุคคลที่อยู่ใกล้ที่สุด ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และเมื่อพบแล้วก็ชวนมานั่งกินเหล้าด้วย จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เดินทางมากับเพื่อนอีก 3 คน พอหลังเที่ยงคืนร้านปิด พวกตนทั้งหมดก็ชวนกันมานั่งกินต่อที่ร้านขายเหล้าแผงลอยในหมู่บ้านแม่เหียะใน หมู่ 6 ต.แม่เหียะ แล้วเพื่อนสาวประเภท 2 ก็ไปกับเพื่อนชายทิ้งให้ตนอยู่คนเดียว จึงขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะกลับบ้านพัก

ระหว่างทาง ปรากฏว่าถูกชายที่รู้จักกันทางแอพฯ ขี่รถจักรยานยนต์ดับไฟไล่ตาม ตนจึงเร่งเครื่องหนี และรถคนร้ายก็ตามมาถึง ก่อนแซงขึ้นหน้า และถีบรถตนล้มลง ก่อนที่จะลากตนเข้าไปในพงหญ้า ขึ้นคร่อม และชกใบหน้าตนหวังจะข่มขืน ตนจึงใช้อุบายหลอกคนร้าย ว่าเพิ่งเสริมดั้งมา อย่าทำร้ายตนเลย และจะยินยอมนอนด้วย แต่ขอเป็นที่โรงแรม เมื่อคนร้ายยอมลงจากตัว ตนจึงฉวยโอกาสวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านให้แจ้งความ 

ภายหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า ผู้ต้องหาคงจะหลบหนีไปได้ไม่ไกล เนื่องจากมีอาการเมาสุรา จึงออกค้นหาในบริเวณรอบๆ จนพบ นายพงศธร อินแถลง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/245 หมู่ 9 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ-แดง ทะเบียน จทร 644 เชียงใหม่ วนอยู่ในซอย จึงเรียกให้หยุด นำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก พร้อมกับให้ผู้เสียหายมาดูตัว ก็ยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่พยายามข่มขืนตน ตำรวจได้ใช้เครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบว่ามี 48 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก่อนคุมตัวส่งมอบให้ พ.ต.ท.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหากระทำอนาจารกับบุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย และจะได้ขยายผลเพิ่มเติม เนื่องจากเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้จะเคยใช้พฤติกรรมนี้ก่อเหตุแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง.

...