เรือเปล่าพุ่งชนเรือนำเที่ยว กลางลำน้ำแม่กลอง หน้าวัดบางแคใหญ่ อ.อัมพวา นทท.ตกน้ำลอยคอเอาตัวรอด ก่อนชาวบ้าน และเรือลำอื่น ช่วยนำขึ้นฝั่ง พบมีผู้บาดเจ็บ 22 คน ดับ 1 ราย เป็นหญิงชาวฮังการี จนท.เร่งสอบสาเหตุ ...

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 25 ก.ย.58 ร.ต.อ.วัฒนา นวลสำดำ พงส.สภ.อัมพวา ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสรรพราเชนทร์ ว่า เกิดอุบัติเหตุ เรือรับนักท่องเที่ยวชนกัน กลางลำน้ำแม่กลอง บริเวณหน้าวัดบางแคใหญ่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ไม่ไกลจากตลาดน้ำอัมพวา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบเรือ ส.ศักดิ์เจริญพร 3 ซึ่งเป็นเรือไม่มีผู้โดยสาร ขับออกมาจากท่าเรือศักดิ์เจริญพร แล่นมาตามคลองอัมพวา ขณะหักหลบกอผักตบชวา ทำให้เรือเสียหลักชน เรือ ป. โชคโยธิน ซึ่งเป็นเรือนำเที่ยวขนาดใหญ่ บรรทุกนักท่องเที่ยวมาเต็มลำ จำนวน 23 คน เป็นชาวจีน ฮังการี และเกาหลี โดยไม่มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ขณะที่กำลังกลับเรืออยู่กลางแม่น้ำ นักท่องเที่ยวตกน้ำ แต่ลอยคอได้ เนื่องจากสวมเสื้อชูชีพ ก่อนที่ชาวบ้าน และเรือนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ เข้าช่วยกันลำเลียงขึ้นฝั่ง

ต่อมาพบว่ามีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมด 23 คน ในจำนวนนี้สาหัส 4 ราย เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลอัมพวา 5 คน โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า 12 คน และโรงพยาบาลมหาชัย 6 คน โดยมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 ราย ที่โรงพยาบาลอัมพวา ทราบชื่อ Mrs.ANAIZTAZIA หญิงชาวฮังการี อายุ 61 ปี มีบาดแผลกะโหลกศีรษะแตกเนื่องจากถูกกระแทกอย่างแรง 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมแจ้งข้อหากับผู้กระทำผิดต่อไป ส่วนเรือที่จมคาดว่าจะกู้เรือเสร็จภายในคืนนี้.

...