ประกาศอุตุฯ ฉบับ 16 หว่ามก๋อ ยังไม่คลายอิทธิพล ส่งผลให้อีสานตอนล่าง ภาคกลาง ตะวันออก และใต้ ยังมีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่ง เตือน 17 จว. ระวังอันตรายจากปริมาณน้ำฝนสะสม ...

เวลา 22.00 น. วันที่ 16 กันยายน กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย เรื่อง "พายุหมุนเขตร้อนบริเวณทะเลจีนใต้" ฉบับที่ 16 ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังจากพายุดีเปรสชัน “หว่ามก๋อ” (VAMCO) ยังคง ปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกและประเทศกัมพูชาประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังคงมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนในบริเวณจังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา และภูเก็ต ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก รวมถึงฝนที่ตกสะสม

...


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงวันที่ 16-18 กันยายน 2558 ไว้ด้วย