บาเซิล เมืองท่องเที่ยวชั้นนำในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนแห่งขุนเขา หิมะและแม่น้ำไรน์ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกฝันว่าจะมาเยือนสักครั้งในชีวิต นี่คือเมืองแห่งความเที่ยงตรงของเวลา เป็นเมืองเล็กๆ ที่ล้อมรอบไปด้วยเนินเขาทุ่งหญ้าและความงดงามของธรรมชาติ บาเซิลนั้นถูกกำหนดให้เป็นเมืองสำหรับจัดแสดงเครื่องมือบอกเวลาหรือนิทรรศการโชว์นวัตกรรมนาฬิกาแบรนด์ดังระดับโลกจากสวิส บาเซิลคือเมืองใหญ่อันดับ 3 ของสวิตเซอร์แลนด์ มีพรมแดนติดกับฝรั่งเศสและเยอรมนี ทำให้เมืองเล็กๆ แห่งนี้กลายเป็นศูนย์กลางของทั้ง 3 ประเทศไปโดยปริยาย จากความสวยงามและมีถนนหนทางที่เชื่อมต่อกันทั้งเยอรมนี สวิส และฝรั่งเศส ทำให้บาเซิลถูกบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Mercedes Benz เลือกให้เป็นเมืองที่จะใช้ในการขับทดสอบรถ SUV รุ่นใหม่ล่าสุดในโมเดล GLC แผนการทดสอบรถยนต์ออฟโรดหรูรุ่นใหม่ที่ถูกกำหนดโดยเจ้าหน้าที่จากแบรนด์ตราดาว โดยให้สื่อมวลชนนานาชาติทำการขับ GLC จากสนามบิน Euro Airport Basel ไปยังสถานีขับทดสอบแบบออฟโรดที่ Winery Weber รวมระยะทางของการขับทดสอบในช่วงแรก 111 กิโลเมตร

ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2

...

ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2

บ่ายวันพุธที่ 22 กรกฎาคม อุณหภูมิในช่วงฤดูร้อนของเมืองบาเซิลพุ่งสูงขึ้นถึง 37 องศา ทำให้การมายุโรปของผมในครั้งนี้มีบรรยากาศไม่แตกต่างไปจากการเดินเล่นอยู่แถวๆ ถนนราชประสงค์ในช่วงเที่ยงวัน คลื่นความร้อนที่แผดไปทั่วทวีปยุโรปเหมือนกับมีใครกำลังเปิดเตาอบขนมแล้วลืมปิดยังไงยังงั้น บริเวณลานจอดรถของสนามบิน Euro Airport Basel กับจำนวนมหาศาลของรถทดสอบ Mercedes Benz New GLC ที่จอดเรียงรายรอสื่อมวลชนนำออกไปขับทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นไปด้วย ผมทำตัวเหมือนเด็กที่หลุดเข้าไปในร้านขายของเล่น พยายามเลือกรถคันที่อยากขับซึ่งมีให้เลือกทั้งดีเซลและเบนซิน การมาเยือนสวิตเซอร์แลนด์เป็นครั้งแรกกับสภาพอากาศแบบนี้ทำให้อยากอยู่ในรถรับไอเย็นจากระบบปรับอากาศมากกว่าจะเดินไปเดินมาท่ามกลางแสงแดดจัดจ้านและอุณหภูมิที่สูงราวกับเมืองไทย ผมจับคู่กับคุณปิ๊ก ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ เพื่อนสื่อมวลชนจากค่ายสื่อสากล ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของคุณ ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานผู้จัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โป งานโชว์รถสุดเจ๋งในช่วงปลายปี หลังจากเมื่อปีที่แล้วในเดือนมิถุนายนเคยเดินทางไปขับทดสอบ BMW M3-M4 ด้วยกันที่โปรตุเกส มาในวันนี้กับอุณหภูมิตอนบ่ายที่อบอ้าวราวกับอยู่หน้าเตาถ่าน พอเลือกรุ่นและเครื่องยนต์ที่จะขับทดสอบในวันแรกได้ผมและคุณปิ๊กก็รีบเข้าไปนั่งในห้องโดยสารทันทีเพื่อหลบเปลวแดด ไม้แรกเป็นหน้าที่ของคุณปิ๊กที่จะรับผิดชอบควบเจ้า GLC 250 4Matic ไปยังสถานีออฟโรดที่อยู่ห่างไปอีก 111 กิโลเมตร

...

ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2

...

ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2

Mercedes Benz GLK รุ่นแรกเป็นรถออฟโรดที่มีความสำคัญกับแบรนด์ตราดาวโดยขายดีอย่างต่อเนื่องในตลาดรถหรูมานานหลายปี ไซส์ขนาดกลางของยานยนต์อเนกประสงค์ทำกำไรให้กับแบรนด์นี้อย่างเป็นกอบเป็นกำแต่ยอดขายก็ยังคงตามหลัง BMW X3 จากความนิยม สมรรถนะและเรือนร่างที่เต็มไปด้วยเหลี่ยมมุม แนวคิดในการที่จะเอาชนะคะคานแบรนด์ร่วมสัญชาติอย่าง BMW ทำให้โครงการสร้างรถรุ่นใหม่ที่ใช้ชื่อโมเดลว่า GLC ถือกำเนิดขึ้นโดยมีโจทย์ที่ต้องตีให้แตกในการเอาชนะรถ X3 ของแบรนด์ตราใบพัดให้จงได้ ผู้บริหารของ Mercedes เล็งเห็นว่าหากทำรถแนวนี้ออกมาให้ดีกว่าก็ย่อมแซงหน้าขึ้นไปอยู่กลุ่มบนของ SUV ไซส์กลาง การผลิตรถรุ่นต่อไปที่ใช้ชื่อว่า GLC จึงไม่ใช่เรื่องง่าย วิศวกรจากแบรนด์ตราดาวผู้อยู่เบื้องหลังการสร้าง GLC ประกาศว่าเจนเนอเรชั่นต่อไปของโมเดลออฟโรดไซส์กลางจะเป็นการชุบชีวิตให้กับรถยนต์อเนกประสงค์ภายใต้ตราสัญลักษณ์ดาวสามแฉก มันหมายถึงการเป็นยานยนต์ออฟโรดขนาดกะทัดรัดเท่ากับ X3 แต่มีทุกสิ่งทุกอย่างที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรือนร่างรูปทรง เครื่องยนต์ ช่วงล่าง เกียร์และงานตกแต่งห้องโดยสารรวมถึงสมรรถนะที่จะต้องก้าวข้ามผ่านความเจ๋งของรถ X3 ไปให้ได้ งบพัฒนารถยนต์รุ่น GLC จำนวนมหาศาลจึงหมดไปกับการคิดค้นระบบขับเคลื่อนและระบบความปลอดภัยเชื่อมโยงกับความสะดวกสบายในการขับขี่ ด้วยระยะเวลาในการวิจัยและพัฒนานานกว่า 4 ปี ทำให้ Mercedes Benz GLC เป็น Benz รุ่นใหม่แห่งทศวรรษอย่างแท้จริง มันใช้แชสซีส์และเปลือกตัวถังใหม่หมดทั้งคัน เครื่องยนต์กับเกียร์แบบใหม่และมีการออกแบบด้วยเอกลักษณ์อันเฉียบคมของ Mercedes เป็นต้นแบบให้กับยานยนต์อเนกประสงค์ภายใต้สัญลักษณ์ดาวสามแฉกได้อย่างเต็มภาคภูมิ

...

ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2

การทำตลาดรถออฟโรดโมเดลใหม่ GLC ในช่วงแรกนั้นจะมีเครื่องยนต์ 4 แบบให้เลือกตามความต้องการ เริ่มจาก

GLC 220 d 4MATIC เครื่องยนต์ดีเซลแบบแถวเรียง 4 กระบอกสูบ 16 วาว์ล ปริมาตรความจุ 2,143 ซีซี อัดอากาศด้วยเทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบดีเซลคอมมอลเรล ไดเรคอินเจคชั่น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC กำลัง 125 กิโลวัตต์ (170 แรงม้า) แรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,400-4,200 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังแบบใหม่ 9 G Tronic พร้อมฟังก์ชั่น Auto Start/Stop

GLC 250 d 4MATIC เป็นรุ่นที่คาดว่าจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยภายในไตรมาตรที่ 4 นี้ ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลแบบแถวเรียง 4 กระบอกสูบ 16 วาล์ว ปริมาตรความจุ 2,143 ซีซี อัดอากาศด้วยเทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดแบบดีเซลคอมมอลเรล ไดเรคอินเจคชั่น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC กำลัง150 กิโลวัตต์ หรือ 204 แรงม้า แรงบิดให้มาล้นๆ ที่ 500 นิวตันเมตรในย่าน 1,600-1,800 รอบต่อนาที พร้อมด้วยการติดตั้งเกียร์ใหม่ล่าสุดจาก Mercedes Benz นั่นก็คือระบบส่งกำลังแบบ 9 G Tronic พร้อมฟังก์ชั่น Auto Start/Stop


GLC 250 4MATIC คันที่ผมกำลังนั่งและขับทดสอบอยู่ในขณะนี้ วางเครื่องยนต์เบนซินแบบแถวเรียง 4 กระบอกสูบ 16 วาล์ว ปริมาตรความจุ 1,991 ซีซี อัดอากาศด้วยเทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบไดเรคอินเจคชั่น กำลัง 155 กิโลวัตต์ หรือ 211 แรงม้า ที่ 5500 รอบต่อนาที แรงบิด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,200 - 4,000 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังแบบ 9 G Tronic พร้อมฟังก์ชั่น Auto Start/Stop


GLC 350 E 4MATIC เครื่องยนต์เบนซินแบบปลั๊กอินไฮบริด เป็นเครื่องแบบแถวเรียง 4 กระบอกสูบ 16 วาล์ว ปริมาตรความจุ 1,991 ซีซี อัดอากาศด้วยเทอร์โบแบบ High-pressure direct injection turbocharger กำลังเครื่องยนต์ 155 กิโลวัตต์ หรือ 211แรงม้า +กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 85 กิโลวัตต์ หรือ 116 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,200-4,000 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังแบบ 7G Tronic Plus ยัดมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ภายในห้องเกียร์ พร้อมฟังก์ชั่น Auto Start/Stop

ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2

การนั่งโดยสารไปในยานยนต์อเนกประสงค์รุ่นล่าสุด Mercedes Benz GLC 2016 ที่เพิ่งจะเปิดผ้าคลุมไปสดๆ ร้อนๆ ทำให้รู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของตัวรถ แม้แค่เพียงได้นั่ง หากคุณเป็นคนที่บ้ารถก็สามารถที่จะรับรู้อาการเกือบทุกอย่างได้ทันที แชสซีส์รุ่นใหม่ของ GLC ทำให้ผมกับคุณปิ้กถึงกับอึ้งตื่นตะลึงราวกับโดนผีหลอก ขณะที่ GLK รุ่นเก่านั้นมีทั้งอาการโคลงตัวกับแรงเหวี่ยงหนักๆ ในโค้ง แต่ใน New GLC 250 4Matic นั้น คุณปิ๊กสามารถสาดโค้งได้อย่างมั่นใจจากพัฒนาการที่ก้าวกระโดดของแชสซีส์และระบบรองรับซึ่งเคยตกเป็นรองรถศัตรูตัวฉกาจอย่าง BMW X3 ในอดีต หนทางในการแก้ทางมวยที่ Mercedes Benz ทำการศึกษามาเป็นอย่างดีก็คือทำอย่างไรก็ได้เพื่อจะให้ GLC มีการขับขี่ที่เหนือกว่า BMW X3 หรือแม้แต่ Porsche Macan เจ้า New GLC มีแชสซีส์ที่ยอดเยี่ยม โครงสร้างของตัวรถแข็งแกร่งขึ้นมากแต่กลับมีน้ำหนักตัวที่เบาลง ฐานล้อของ GLC เมื่อเทียบกับ X3 แล้วยาวกว่าเล็กน้อยแต่ส่งผลไปถึงความรู้สึกของการนั่งและการขับที่เต็มไปด้วยความมั่นคงสมบูรณ์แบบคล้ายกับจับเอา CLS มายกสัดส่วนความสูงยังไงยังงั้นช่วงล่างด้านหน้าแบบดับเบิลวิชโบนทำจากอัลลอยทั้งดุ้น แพหลังของเจ้านี่ก็ยังทำมาจากอัลลอยที่นอกจากจะเบาและแข็งแรงแล้ว ยังให้ความรู้สึกหนึบหนับราวกับทากาวไว้ที่ล้อขับเคลื่อนหลัก หากทำออกมาไม่ได้เรื่องได้ราวแบบขอไปที ระบบรองรับของรถยนต์แบบออฟโรดก็จะกลายเป็นตัวบั่นทอนสมรรถนะของตัวรถไปโดยปริยายเนื่องจากขนาดความสูง เนื่องจากสตรัทจะมีการขยับตัวอยู่บ้างและทำให้อาการของรถประเภทนี้ไม่ดีเท่ากับรถเก๋งเมื่อต้องหวดเข้าโค้งแรงๆ การปรับแต่งระบบรองรับทั้งด้านหน้าและด้านหลังให้เคลื่อนไหวได้บ้างตามต้องการ รถจึงขยับไปในทิศทางเดียวกันทั่วทั้งคันขณะเข้าโค้ง ช่วงล่างแบบใหม่ของ New GLC ช่วยขจัดอาการดึงที่พวงมาลัยไม่ว่าจะเป็นตอนที่คนขับเร่งเครื่องยนต์หรือขับเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง เป็นวิธีที่ให้ความยืดหยุ่นกับตัวรถที่ส่งผลดีต่อการควบคุมตั้งแต่ย่านความเร็วต่ำไปจนถึงความเร็วสูงสุด

ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2

วิ่งบนไฮเวย์ในยุโรปซึ่งเป็นถนนลาดยาง 6 ช่องทางจราจร ผลงานด้านวิศวกรรมยานยนต์จาก Mercedes Benz ใน New GLC 250 4Matic AMG Dynamic สำแดงฤทธิ์เดชประสิทธิภาพของช่วงล่าง ความแม่นของพวงมาลัยไฟฟ้าและการเก็บเสียงชนิดบรรเจิ่ดเริ่ดสุดติ่ง จากช่วงล่างที่ให้ความรู้สึกนุ่มและมั่นคงราวกับกำลังนั่งอย่างสำรวมใน New S-Class ขับมาได้ประมาณ 50 กิโลเมตร ระบบนำทางด้วยดาวเทียมอันทันสมัยของ Benz ยุคใหม่แจ้งให้เลี้ยวขวาออกไปยังถนนแบบสองเลนสวนอันคับแคบที่ตัดผ่านหมู่บ้านเล็กๆ ความเร็วลดต่ำลงเหลือแค่ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นตรงต่อความปลอดภัยในการขับทดสอบบนถนนหนทางของทวีปยุโรป กฎหมายจราจรที่เกี่ยวกับการจำกัดความเร็วในเขตเมืองที่รถทุกคันต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดทำให้เกิดความปลอดภัยในการใช้ทางร่วมกันไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุกล้อเยอะหรือรถจักรยานของชาวบ้านก็สามารถใช้ทางร่วมกันได้อย่างสบายโดยที่ต่างฝ่ายต่างระวังซึ่งกันและกันแตกต่างจากเมืองไทยที่รถจักรยานสองล้อปั่นนั้นดูเหมือนจะเป็นพาหนะที่มีความเสี่ยงสูงมากจนเกินงาม ในย่านความเร็วต่ำ การเก็บเสียงที่ดีเยี่ยมใน GLC 250 รุ่นเครื่องยนต์เบนซินทำให้ห้องโดยสารเงียบงันราวกับนั่งอยู่ในถ้ำหมี หากไม่เปิดเพลงฟังผ่านเครื่องเสียงราคาแพงของ Burmester audio for Mercedes Benz บางครั้งบางคราวก็รู้สึกว่าเงียบเกินเหตุ ยางกึ่งออฟโรดราคาแพงมหาโหดของ Pirelli รุ่น Scorpion Verde ไซส์ 255/45R20 มีเสียงการทำงานค่อนข้างเงียบเมื่อนำมาวิ่งบนทางลาดยางแบบนี้ เจ้า GLC 250 AMG ทำตัวเหมือนเพื่อนสนิทที่รู้ใจนักขับ มันมีส่วนผสมของความหรูหรามีระดับที่เข้ากันได้ดีกับประสิทธิภาพของการลุยชนิดเต็มเหนี่ยวในแบบรถถังไทเกอร์แท็งค์ ภูมิประเทศอันหลากหลายของสวิตเซอร์แลนด์ท่ามกลางท้องฟ้าในฤดูร้อนที่เต็มไปด้วยเมฆฝนและอากาศที่อบอ้าวค่อนข้างขัดแย้งกับรถทดสอบคันนี้พอสมควร อันที่จริงแถบนี้ควรจะมีอุณหภูมิที่เย็นสบายมากกว่าที่เป็นอยู่ในช่วงฤดูร้อน สำหรับคนที่ชอบอากาศเย็น ผมขอแนะนำให้มาเที่ยวยุโรปในช่วงต้นฤดูหนาวจะเป็นการดีที่สุดทั้งการเดินเล่นชมเมืองหรือการขับรถกินลมท่องเที่ยวไปตามชนบทที่งดงาม อากาศที่เย็นยะเยือกยังช่วยทำให้คนที่มาจากเมืองร้อนรู้สึกสดชื่น ดีกว่าสภาพแบบตู้อบไก่ที่ผมและเพื่อนๆ กำลังผจญอยู่ในขณะนี้

ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2

กล้องและเซ็นเซอร์รอบตัวรถ GLC ที่มีชื่อว่า Radar Stereo Camera and Ultrasonic System ถูกคุณปิ๊ก ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ เข้าเมนูแล้วเปิดใช้งานเพื่อดูประสิทธิภาพการทำงาน ระบบป้องกันการชน ASSIST PLUS, Crosswind Assist, ไฟหน้าแบบ Active ระบบควบคุมการทรงตัว ESP® ฟังก์ชั่นเสริมซึ่งเป็นตัวเลือกจาก GLC รุ่นล่าสุด แพ็กเกจแห่งอนาคตที่เข้ามาช่วยเหลือคนขับซึ่งช่วยลดภารกรรมของการขับขี่ให้ลดลงจนไม่ประสาทกินอีกต่อไป ในขณะเดียวกันก็ยังเพิ่มความปลอดภัยสำหรับการขับเดินทางไกล โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านความปลอดภัยขณะขับเสริมเติมเข้ามาให้ใช้งานชนิดใช้กันไม่มีวันหมด เช่น ระบบ Distronic PLUS พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Active Steering wheel Assist พร้อมระบบรักษาช่องทาง Mercedes Benz Lane Keeping Assist และระบบ Stop & Go ตัวช่วยสำคัญในระบบ PRE-SAFE® ระบบเบรกไฟฟ้าที่ใช้การตรวจสอบคนเดินเท้า BAS PLUS กับคนข้ามทางม้าลายหรือกำลังข้ามถนนในบริเวณจุดบอดที่มองไม่เห็นเพื่อป้องกันการชน ระบบ Lane keeping assist นั้นใช้มอเตอร์สั่นไปที่พวงมาลับเบาๆ เพื่อเตือนคนขับเมื่อล้อข้างใดข้างหนึ่งหลุดออกไปจากเส้นแบ่งเลนจราจร มันช่วยป้องกันอาการหลับในหรือการเปลี่ยนช่องทางโดยไม่ได้ตั้งใจ ช่วยทำให้การขับขี่ใช้งานรถยนต์ SUV จากแบรนด์ตราดาวมีความปลอดภัยสูงสุดด้วยการเปิดใช้งานระบบ PRE-SAFE® PLUS เจ้า New GLC ทำตัวราวกับหุ่นยนต์เลี้ยงเด็กในทศวรรษหน้า ด้วยการระแวดระวังป้องกันคนขับกับผู้โดยสารราวกับอาจารย์ที่ปรึกษาซึ่งคอยสอดส่องดูแลความประพฤติของเด็กนักเรียนหัวโจกตัวแสบที่ชอบทำผิดกฎระเบียบอยู่เสมอๆ

ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2
ลุยโหดแบบนี้ขอเรียกพี่ว่ารถถัง เชิญพบกับ MERCEDES BENZ GLC จอมหรูตะกุย 4 ล้อ ตอนที่ 2