ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย สนธิกำลังทหาร ลุยจับกุมหนุ่มพม่า ลักลอบเปิดร้านขายอาวุธปืนเถื่อน พร้อมยึดสินค้าแบรนด์เนมละเมิดลิขสิทธิ์หลายรายการ จนท.ตั้งข้อหาหนัก ส่งดำเนินคดี...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 มี.ค. 58 พ.ต.ท.ชิติพัทธ์ ยางสวย สว.ตม.เชียงราย ได้รับรายงาน มีต่างด้าวลักลอบเปิดร้านขายสินค้าเถื่อน บริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย-พม่า จึงประสานทหาร ฉก.ม.2 และ นายสมชัย รุ่งสาคร นายอำเภอแม่สาย นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านวังทองช็อปวัน เลขที่ 154/1 ถ.พหลโยธิน

จากการตรวจสอบ ภายในร้านพบมีสินค้าต้องห้ามจำหน่ายเต็มร้าน จึงจับกุม นายจ่อวิน (KYAW Win ARLE ) ชาวพม่า อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน พร้อมยึดของกลาง อาวุธปืนพกสั้น 28 กระบอก ปืนยาว 5 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน โทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 จำนวน 3 เครื่อง โทรศัพท์ซัมซุง 2 เครื่อง และแว่นตา, นาฬิกายี่ห้อต่างๆ สินค้าหนีภาษีจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงคุมตัว นายจ่อวิน ไปสอบสวนที่ ตม.แม่สาย และตั้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีสิ่งเทียมอาวุธไว้ครอบครองและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ปลอมเครื่องหมายการค้า, มีของที่ยังไม่ได้เสียภาษีหรือที่ยังไม่ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักร

นายสมชัย รุ่งสาคร นายอำเภอแม่สาย กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้สืบทราบมาว่า ผู้ต้องหามีการลักลอบค้าอาวุธปืนและจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มานานแต่ไม่มีหลักฐาน กระทั่งได้หลักฐานชัดเจน จึงประสานทหารเข้าตรวจสอบ พบสินค้าต้องห้ามอาวุธปืนยาวและปืนสั้นซ่อนไว้ที่ใต้แผงสินค้า เมื่อผู้ขายตกลงราคากับลูกค้าได้จึงจะนำสินค้าออกจากที่ซ่อนมาให้ ส่วนต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาเปิดร้านขายสินค้าโดยประกอบอาชีพผิดประเภท และไม่เสียภาษีโดยถูกต้อง จะต้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าสำรวจและดำเนินการอย่างเด็ดขาดต่อไป.

...