บช.น.เรียกประชุมพนักงานสอบสวน เร่งรัดคดีการทำธุรกิจแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ ขณะที่ ตร.ได้เสนอรายชื่อผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง ผบชก.คนใหม่แล้ว...

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น.เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดสำนวนคดีแอบอ้างเบื้องสูง ในนามคณะบุคคลน้ำทิพย์ ที่ประมูลทำธุรกิจขายน้ำพริกประเภทต่างๆ ซึ่งมีนางสุดาทิพย์ ม่วงนวล ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปแล้ว ร่วมกับ นางสาวปาลิดา หลักเฉลิมพร แอบอ้างเบื้องสูงประมูลเครื่องเสวยในนามคณะบุคคล ปณสุ ขายผักสดและผักต้ม

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา นางสุดาทิพย์ ให้การยืนยันว่า นางสาวปาลิดา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งคณะบุคคลดังกล่าว แต่ก็พบว่า นางสาวปาลิดา เป็นภรรยาของ นายสิทธิศักดิ์ สุวะดี ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปแล้ว จึงเชื่อได้ว่าเป็นเครือญาติกัน อย่างไรก็ตาม คณะพนักงานสอบสวน กำลังเร่งตรวจสอบหลักฐาน เพื่อจะออกหมายเรียก นางสาวปาลิดา และบุคคลอื่นๆ เข้าให้ปากคำว่าเกี่ยวข้องกับคดีนี้อย่างไรบ้าง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยว่า ภายหลังมีการจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่แอบอ้างสถาบันเบื้องสูง เรียกรับประโยชน์มิชอบ พร้อมกับปลด ย้าย และจับกุมดำเนินคดีตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำโดยพลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชการตำรวจสอบสวนกลาง

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. จะลงมือจัดระเบียบครั้งใหญ่ ในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยคาดว่าจะมีการแต่งตั้ง พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.ก. ให้มาทำหน้าที่แทน พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ที่ถูกปลดจากราชการไปก่อนหน้านี้.

...