ทหาร-ตำรวจ เข้าอายัดไม้แปรรูปของนายสวงค์ มุ่งเที่ยง ผู้ต้องหาหนึ่งในเครือข่ายพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พบไม้แปรรูปกว่า 5,000 แผ่น บางแผ่นมีขนาดใหญ่เกินกว่าคนทั่วไปจะมีไว้ครอบครอง..

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ร้านสวงค์ แอนทิค ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ใช้เครนจากรถบรรทุกชักรอกไม้แปรรูปขนาดใหญ่ ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ ด้านหลังร้านสวงค์ แอนทิค เพื่อทำการอายัดตามกฎหมาย หลังวันนี้ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เจ้าหน้าที่องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ กรมป่าไม้ และทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ นำกำลังกว่า 50 นาย เข้าอายัดไม้แปรรูปจำนวนมากที่ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ และโกดังเก็บของเก่าด้านหลังร้านสวงค์ แอนทิค ซึ่งเป็นร้านของนายสวงค์ มุ่งเที่ยง ผู้ต้องหาหนึ่งในเครือข่ายพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

พ.ต.ท.วีระวุฒิ บำรุงสวัสดิ์ สว.กก. 2 ปทส. กล่าวว่า ไม้ที่ทำการอายัดเป็นไม้สัก และไม้กระยาเลย แปรรูป จำนวนกว่า 5 พันแผ่น จากการตรวจสอบพบว่าแม้แต่ละแผ่นมีขนาดใหญ่ และราคาแพง เกินกว่าที่คนทั่วไปจะมีไว้ครอบครอง โดยไม้ทั้งหมดจะถูกนำไปเก็บรักษาที่ สถานที่เก็บไม้ของกลางที่กระทำผิดอู่บก ภายในอุตสาหกรรมป่าไม้อยุธยา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อรอให้ผู้ครอบครองนำเอกสารมาชี้แจงการได้มาของไม้ของกลางทั้งหมดต่อไป

...